Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

30-4-1975 Cô gái nhà nòi CS cũng không chấp nhận chế độ thối nát VC

   30-4-1975 Cô gái nhà nòi CS cũng không chấp nhận chế độ thối nát VC

Thật vậy, tội ác của bè lũ cộng sản là không thể tha thứ được, ngay đến cả những người trẻ có gốc cộng sản cũng không chấp nhận cái chế độ thối nát này. 
                

Tôi là thế hệ hậu sinh, được ra đời sau ngày 30/4/1975 trong một gia đình đặc nòi CS. Khi mà phần lớn cả đất nước đều đói nghèo vào giai đoạn ấy thì tôi sống trong đủ đầy bởi sự bao bọc của hai bên nội ngoại với khá nhiều người thân là ĐVĐCS cấp cao.

Cả ông nội và ông ngoại tôi đều là những người chân thành và có niềm tin tuyệt đối vào lý tưởng CS. Bởi vậy khi thấy tôi có ý kiến trái chiều là ngay lập tức sẽ bị hai người cô lập về mọi mặt.

Và cũng bởi sống trong gia đình CS, lúc bé lại là một "hạt giống đỏ" nên ở tôi cũng đón nhận tất cả niềm tin tuyệt đối vào những gì được dạy dỗ về lý tưởng CS với hình mẫu Pavel Korchagin. Một hình mẫu chuẩn mực cho mọi thiếu niên lớn lên dưới mái trường XHCN thời bấy giờ.

Trước đây, sự kiện 30/4 đến với tôi là một cái gì đó rất vẻ vang, rất hào hùng... Nhất là khi được nghe nhạc phẩm: Mùa xuân trên thành phố HCM... Và tôi đã từng không dám tin rằng: VN đánh bại được siêu cường quốc số một thế giới - làm chấn động cả địa cầu?

Nhưng cho tới một ngày kia, tôi đã suy nghĩ khác khi vô tình đọc được những thông tin về ngày 30/4 qua một người bạn tại nước ngoài. Bạn đã cho tôi đọc sách của Dương Thu Hương, Trần Độ, Nguyễn Gia Kiểng...

Thông tin từ những tác phẩm này đã khiến tôi mở to mắt. Ngày 30/04 làm gì còn người lính Mỹ nào ở Sài Gòn. Vậy sao còn gọi là kháng chiến chống Mỹ? Sao có thể gọi là "giải phóng"?

Và tôi khóc thương cho số phận dân tộc Việt. Khóc thương cho hàng triệu người Việt ở cả hai phía đã ngã xuống trong cuộc chiến "huynh đệ tương tàn". Khóc thương cho cả triệu người Việt vĩnh viễn nằm lại gữa biển khơi lạnh lẽo...

Và tôi khóc thương cho lòng yêu nước nhiệt tình nhưng ngây thơ của người Việt đã bị các cường quốc lợi dụng. Đất nước trở thành bãi chiến trường. Người Việt trở thành sỹ tốt xung phong. Việt Nam thành bàn cờ, nhưng người chơi là người Nga, người Trung Quốc và người Mỹ chứ không phải là người Việt Nam. Một bên chiến đấu để "giải phóng" và "nhuộm đỏ thế giới". Một bên chiến đấu để bảo vệ "thế giới tự do".

"Đại thắng mùa xuân" và "giải phóng miền Nam". Đât nước thành một đống đổ nát, hoang tàn. Trường Sơn thành một nghĩa trang khổng lồ.

Những người mẹ mất con, những người vợ trẻ mất chồng, những đứa trẻ mất cha.... Và một vết thương hằn sâu trong lòng dân tộc. Đã hơn 40 năm rồi, "bên chiến thắng" vẫn ăn mừng, vẫn diễu binh, vẫn pháo hoa...Còn bên kia vẫn là ngày quốc hận, ngày mất nước... vết thương dân tộc vẩn rỉ máu....

Và bỗng nhiên tôi ao ước:
Một ngày nào đó, 30/04 trở thành ngày thống nhất, một ngày lễ cho cả dân tộc. Tổ quốc treo cờ rủ quốc tang cho những người đã ngã xuống ở cả hai bên chiến tuyến.

Một tượng đài nhỏ thôi, giản dị thôi nhưng tinh xảo. Và một nghĩa trang của những người lính ở cả hai phía cho thế hệ trẻ có thể tỏ lòng thành kính cho những người đã ngã xuống vì dân tộc.

Ước mong là như thế!
Hy vọng là như thế!


Còn thống nhất lãnh thổ mà không thống nhất được lòng người thì hỏi có ích gì? Nhất là khi phương Bắc, kẻ thù truyền kiếp đang trỗi dậy... đang muốn thâu tóm cả cái dân tộc này?

NGƯỜI VIỆT TÔI ƠI, XIN HÃY MỘT LÒNG!
Nhân ngày 30/4 Vũ Hằng xin được mượn bài viết này để chia xớt nỗi đau cùng đồng bào Miền Nam yêu thương!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét