Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Hình ảnh gần gũi của cố Đệ Nhất Phu Nhân Barbara Bush

bà Barbara Bush qua đời, thọ 92 tuổi. Photo Credit: NYT

New York Times – Hình ảnh của bà Barbara Bush, với mái tóc trắng xóa, khi bà dẫn hai chú chó Bibi và Mini-Me đi dạo ở công viên Tanglewood Park ở thành phố Houston, đã trở thành thân quen đối với nhiều cư dân thành phố này trong nhiều năm.
Người phụ nữ vừa là vợ của Tổng Thống vừa là mẹ của một Tổng Thống khác, đã qua đời ở nhà hôm qua, hưởng thọ 92 tuổi và để lại nhiều tiếc thương. Susan Miller, một cư dân làm việc trong ngành y tế ở gần công viên, nói: “Bà ấy lúc nào cũng trông rất thư thả”
Bà Miller thường chào đơn giản như sau: “Xin chào buổi sáng, bà Bush, rất vui được gặp bà” thì bà Bush trả lời: “Cám ơn, tôi cũng vui khi gặp cô đấy”. Bà Miller nói: “Bà Bush trông bình dị lắm, như bạn và tôi, như mọi người thôi”
Thậm chí khi hai chú chó ‘làm bậy’ trong công viên, bà Bush tự tay dọn dẹp và khi có một số cư dân đến nhã nhặn xin giúp thì bà vui vẻ cám ơn và từ chối. Cư dân gần công viên luôn giữ hình ảnh “một bà nội tóc trắng ăn nói thẳng thắn và hết sức đơn giản” như thế trong lòng.
bà Barbara Bush qua đời, thọ 92 tuổi. Photo Credit: NYT

Charles Foster, người MC phụ trách buổi dạ tiệc mà trung tâm Asia Society Texas Center khoản đãi hai vợ chồng cựu TT Bush, nhớ lại như sau: “Bà Bush ngồi cạnh tôi, bà kéo áo tôi và nói nhỏ ‘này, nhanh lên, chúng tôi luôn đi ngủ lúc 10 giờ đấy”
Cựu TT Bush là vị Tổng Thống Mỹ đầu tiên và duy nhất gọi thành phố Houston là ‘nhà mình’ và trong nhiều năm, cùng với chồng, bà Bush đã góp phần tạo danh tiếng cho thành phố này trên trường thế giới.
Thị trưởng Houston Sylvester Turner tuyên bố: “Barbara Pierce Bush được thế giới biết đến như Đệ Nhất Phu Nhân và là mẹ của một TổngThống nữa, nhưng ở Houston chúng tôi xem bà là một lãnh tụ tuyệt vời, ăn nói bộc trực và luôn hành động từ tấm lòng của bà”
Trần Vũ
 bình luận
Sắp xếp theo
Đọc bài viết về Bà Barbara Bush, một người phụ nữ trong hàng quý tộc vậy mà có một đức tính khiêm nhường rất hiếm có trong hàng ngũ các "mệnh phụ phu nhân" trên thế giới hôm nay. Bỗng tôi lại nghĩ đến mấy bà giữ vài cái ghế trong đảng csVN đương thời, tài đã không có, hạnh lại càng là một con Zéro (0) to tướng, nhưng thái độ lúc nào cũng kiêu căng nạo mạn như con mụ "chủ tịt cuốc hội" csVN.
Xin cúi đầu chia xẻ nỗi tiếc thương với CĐ Hoa Kỳ về sự ra đi của một mệnh phụ phu nhân Tài, Đức vẹn tuyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét