Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Trumptards (những người ngu ngốc ủng hộ Trump!


2 ngày hôm nay, tui bị ông bạn chửi là Trumptards vì cái tội ủng hộ Trump. Ông ta lập luận, tại sao mày lại có thể ủng hộ một người không có đạo đức như Trump, mày đã biết những gì tồi tệ của Trump làm ở quá khứ, cũng như những gì ổng đối xử với người anh hùng John Mc cain vừa qua..., vậy mà mày vẫn ủng hộ Trump. Ông ta nói tiếp, những người ủng hộ Trump, hầu hết là đồ vô học, những người bạn có học, trí thức của tao không ai ủng hộ cho Trump cả; Ông ta khẳng định.

Tui cũng tự hỏi tại sao tui lại đi ủng hộ Trump, trong khi cách đây chỉ 2 năm, tui là người chống đối Trump kịch liệt, và đi bỏ phiếu bầu cho bà Hillary.

Nếu giờ hỏi tui về đạo đức của Trump thì tôi vẫn khẳng định Trump là một asshole, một playboy chính hiệu, nhưng nếu hỏi tui về những gì Trump đã làm từ khi làm tổng thống đến giờ thì tui không thể nào không khâm phục ổng.

Thứ nhất, Trump là tổng thống giữ lời hứa nhất trong tất cả những tổng thống mà tui biết mấy chục năm trở về đây, ông ta đã và đang từng bước thực hiện những lời hứa của mình khi còn tranh cử.

Thứ hai, Trump không phải là chính trị gia, những chính trị gia rất giỏi khua mép mị dân trong khi đó Trump thẳng như ruột ngựa, có sao nói vậy nên nhiều khi vạ miệng, mích lòng nhiều người. Tui thì nhìn việc chứ không nhìn người, vì vậy những gì Trump đã làm từ khi làm tổng thống, hầu hết tui đều đồng ý.

Thứ ba, Trump hạn chế rất nhiều di dân bất hợp pháp và ngăn chặn không cho khủng bố vào nước Mỹ qua diện tị nạn. Vụ này ông bạn tui đã chửi tui rất nhiều, ổng nói, mày nên nhớ dân Vn phần đông ở Mỹ đều là dân tị nạn, bây giờ mày ủng hộ Trump không cho dân tị nạn vô là sao!?. Ổng nói đúng mà sai, đúng là hầu hết dân Vn ở Mỹ là dân tị nạn nhưng ổng sai là dân Vn tị nạn chẳng có ai là khủng bố cả. Nếu dân những nước trung đông có trách thì nên trách tụi khủng bố nước họ đã trà trộn vào dân tị nạn của họ để họ bị mất niềm tin của Mỹ. Bằng chứng là tụi khủng bố trà trộn dân tị nạn tới châu âu và chúng phá hoại cỡ nào thì các bạn đã rõ.

Lý do cuối cùng và cũng là lí do lớn nhất tui ủng hộ Trump là tàu cộng. Ngày nào tin tức lên nói Trump hôm nay ra tay với trung cộng ra sao là tui khoái rồi. Chúng ta đều biết tàu cộng ngày càng mất dạy như thế nào, chúng ta tưởng chừng như không ai có thể ngăn chặn được chúng thì bất thình lình Trump xuất hiện, đưa tàu cộng và thế giới hết ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Mỗi bước đi của Trump đều là trò cười nhạo báng của rất nhiều người, nhưng khi kết quả dần hiện ra thì mọi người đều không thể tin được nó thực sự có kết quả và khi đó tàu cộng đã bắt đầu vỡ mồm. 

Những nhà trí thức đạo đức như ông bạn tui và bạn trí thức của ông ta không chấp nhận Trump là vì quá khứ và những lời nói vạ miệng của Trump. Nhưng họ không hiểu cũng như không phân biệt được đâu là personal (chuyện riêng tư) và đâu là công việc (president) của Trump. Họ có quyền thích hay không thích Trump nhưng họ phải công nhận sự thật, Trump đang là tổng thống của Mỹ, chúng ta phải tôn trọng điều đó, và hãy coi những việc Trump đang làm, Trump đang sửa chữa những sai lầm mà những tổng thống mấy đời trước để lại, nhất là tổng thống tiền nhiệm Obama.

Đúng, đa phần những người ủng hộ Trump là những công nhân, nông dân Mỹ, họ có thể không có bằng cấp cao như những người tự cho mình là trí thức, học cao hơn người, nhưng có điều,cảm nhận và cảm thức (awareness) của họ cao hơn bọn trí thức một bậc, bằng chứng rõ ràng nhất là họ đã thành công đưa Trump lên làm Tổng thống đầy ngoạn mục, và từng bước đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại, và cũng từng bước một đang tiễn những thằng cọng sản còn sót lại về nơi an nghĩ cuối cùng.
Chúng ta đang đứng trước cơ hội viết nên lịch sử, bằng cách ủng hộ Trump, vote cho đảng Cọng hòa tháng 11 nầy, góp một bàn tay với Trump để diệt Tàu cọng, để giải thoát cho dân tộc Việt khỏi ách cọng sản.
Tại sao không nhỉ ?

Ps. Trong hình là anh nông dân Mỹ bị những người quá khích chống Trump đánh. 😠
Sent from my iPhone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét