Thông-tin đa chiều là ngọn đuốc soi rọi mọi khía
canh'' đen tối! Coi để biết, biết để....tránh hay phản-biện!! Bài viết của tác-giả, không nhất
thiết là quan-điểm của THNT.
Kính
Vân-Phong
LIÊN THÀNH NGƯỜI YÊU NƯỚC CHỐNG CỘNG HAY TÊN VIỆT GIAN NGOẠI HẠNG?
Định Nguyên
Định Nguyên
Trong vòng vài năm trở lại đây, sinh hoạt của người Việt tỵ nạn CS bỗng trở nên sôi động kể từ khi ông Liên Thành (LT), Chỉ Huy Trưởng CSQG Thừa Thiên-Huế trước năm 1975, mở mặt trận đánh phá Phật giáo. Ngoài hai quyển sách Biến Động Miền Trung (BĐMT, 2008) và Huế-Thảm Sát Mậu Thân (Huế-TSMT, 2011) ông còn tổ chức nhiều cuộc hội luận (Paltalk), họp báo tố cáo Phật giáo Việt Nam, đặc biệt là các vị Hòa Thượng, Thượng Tọa lãnh đạo đấu tranh Phật Giáo dưới thời Tổng thống Ngô Đình Diệm là cộng sản. Hậu quả là, ngoài những chia rẽ đã có từ trước, người Việt Nam hải ngoại đã hình thành hai phe binh-chống việc làm, quan điểm của ông LT một cách sâu sắc khó hàn gắn. Có thể nói đây là một trận chiến thứ hai của của người Việt Quốc gia song song với trận chiến đối đầu với VC. Kẻ hưởng lợi rõ ràng là CSVN. Trước hiện tượng gây chia rẽ dân tộc nầy của LT, người ta tự hỏi ông ta là ai? Người yêu nước chống cộng thật sự hay là tên Việt gian ngoại hạng?
Số đông ồn ào cho rằng ông LT chống cộng. Ông ta “tố cộng” thì không phải là kẻ chống cộng thì còn gì nữa. Tuy không trực tiếp tố bọn VC nắm quyền trong nước và những bọn theo VC hiện nay, nhưng ông ta tố những người, nhất là các cấp lãnh đạo Giáo Hội Phật giáo Việt nam Thống Nhất (GHPGVNTH) trước 1975 cũng như hiện nay là cộng sản thì cũng chứng tỏ ông chống cộng rồi. Ngoài ra, hiện nay ông ta lại thành lập Ủy Ban Truy Tố Tội Ác của Đảng Cộng Sản Việt Nam (UBTTTAĐCSVN) ra trước tòa án quốc tế về tội tàn sát đồng bào Huế trong biến cố Tết Mậu Thân, 1968 thì ông ta được suy tôn là đệ nhất anh hùng chống cộng là hợp lý rồi!
Nhưng, có kẻ lật ngược vấn đề cho rằng LT không phải là người yêu nước mà có thể là một tên Việt gian ngoại hạng đang làm tay sai cho một thế lực ngoại bang nào đó. LT không chống cộng mà đang thực hiện âm mưu chia rẽ dân tộc, gây hận thù tôn giáo nằm trong kế hoạch hậu cộng sản của một thế lực đen, phi dân tộc nào sau lưng ông. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây hợp lại nên hòn núi cao”; muốn chống cộng phải có đoàn kết dân tộc. Ông LT, dù trình dộ giới hạn tới mức độ nào cũng có thể hiểu được như vậy. Những gì ông LT đang làm không nhằm mục đích đoàn kết dân tộc để chống cộng mà ngược lại có chủ tâm gây chia rẽ và hận thù, nhất là hận thù tôn giáo. Viết sách, hội luận bôi bác, chống phá Phật giáo, gây phẩn uất tận cùng trong hàng ngũ con Phật, một thành phần đông đão nhất của dân tộc không thể là môt việc làm tạo đoàn kết chống cộng được. Chưa bao giờ tình trạng xúc phạm, bôi bác tôn giáo giữa người Việt Nam với nhau lại xẩy ra một cách tồi tệ như hiện nay. Phật, Chúa, Hòa Thượng, Giáo Hoàng, Giám Mục…đã bị lôi ra “xài xể” đến múc khó chấp nhận được như trong vòng ba bốn năm nay (Ai có theo dỏi sinh hoạt trên internet mới thấy rõ điều nầy)! Tại sao có hiện tượng nầy? Tại vì LT chủ trương như thế! Trước khi “Trận Chiến BĐMT” của LT xuất hiện, chưa bao giờ người Việt tỵ nạn có tình trạng tệ hại như thế. Với tinh thần “chống cộng” bằng cách đào bới quá khứ, bóp méo lịch sử, chống phá Phật giáo, vực dậy đám Cần Lao gia nô thời Tổng thống Diệm…, ông LT chính là thủ phạm chủ trương kích động hận thù tôn giáo. Không những cố tình xuyên tạc lịch sử, phủ nhận sự đấu tranh chẳng đặng đừng của GHPGVNTN chống lại chế độ độc tài, kỳ thị tôn giáo Ngô Đình Diệm, LT còn phạm thượng nhục mạ các vị Thượng Tọa, Đại Đúc ấy không tiếc lời! Có người cho rằng LT chỉ chống các nhà sư theo VC, không chống Phật giáo. Đây là một luận điệu bao biện cho LT. Nếu thế thì giải thích thế nào việc LT đánh phá luôn GHPGVNTN hiện nay, tấn công Chùa Điều Ngự, phỉ báng Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ ở trong nước? Chùa Điều Ngự là cơ sở chính thuộc Văn Phòng Hai Viện Hóa Đạo GHPGVNTN tại Orange County, Hoa Kỳ! Thế mà LT không ngần ngại vu khống: “Chùa Điều Ngự là một ổ khủng bố”! Hòa Thượng Thích Quảng Độ là ai? Là Đệ Ngũ Tăng Thống của GHPGVNTN hiện nay, một giáo hội truyền thừa của Phật Giáo Việt Nam, một giáo hội đang chống cộng triệt để. Giáo hội nầy đang bị VC cấm hoạt động, bị VC bức hại liên tục. Thế mà giáo hội nầy cũng bị LT đánh phá bằng mọi cách, kể cả cách đê tiện và vô lễ nhất. Ông ta gọi cố Hòa Thượng Thích Đôn Hậu, đương kim Hoà Thượng Thích Quảng Độ…là “đồ chó đẻ”!!! Các sư sãi Phật giáo, xưa cũng như nay, còn sống cũng như dã chết LT không chừa ai cả. Rõ ràng LT có chủ tâm đánh phá Phật giáo. Trong sách lược của LT, Phật giáo là diện, các nhà sư lãnh đạo chỉ là điểm. Giữa VC và LT có gì khác biệt? Không có gì khác biệt cả, họ chính là “đồng chí” của nhau. Tuy bức hại GHPGVNTN nhưng VC chưa hề dùng những từ ngữ hạ cấp để nhục mạ Hòa Thượng Thích Quảng Độ và các sư sãi thuộc GHPGVNTN như LT (ít ra trên mặt công khai, báo chí). LT còn tệ hơn VC nhiều. Khi nhục mạ các vị tu hành với những lời lẽ vô lễ như thế, LT đã không quan tâm đến nhân cách, không quan tâm đến giáo dục gia đình, đến lễ giáo, đến tinh thần tôn sư trọng đạo của người Việt Nam. Làm sao có thể huy động số đông người trí thức, người có nhân cách, người có liêm sỉ, người có giáo dục… đến “ăn cùng mâm, nằm cùng chiếu”, theo chân một người vô giáo dục như LT để chống cộng? Nếu chống cộng, sao LT không chống những kẻ, một số nhà tu, một số là đảng viên cộng sản khoác áo nhà tu trong các “giáo hội quốc doanh” của các tôn giáo, kể cả Phật Giáo theo VC để trấn áp Dân tộc Việt Nam, ủng hộ VC trong manh tâm bán đứng đất nước Việt Nam cho Tàu? Không! LT không phải là người chống cộng, chỉ chống Phật giáo. Trước tình hình nguy ngập hiện nay của đất nước thiếu gì việc đáng làm để chống cộng sao không làm mà lại “ăn mày quá khứ” một cách tai hại như thế?
Ngoài hai cuốn sách, đặc biệt là cuốn BĐMT đánh phá Phật giáo, hiện nay ông LT còn thành lập cái gọi là UBTTTAĐCSVN do ông ta làm Chủ tịch. Ông ta đã kết hợp ra mắt sách và giới thiệu ủy ban nầy một vài nơi và đã gây tranh cãi, bênh chống không ít. Ngày 18 tháng Ba năm 2012 tới, ông ta sẽ “tái xuất giang hồ” tại Sacramento với mục đích tương tự. “Well welcome back to Sacramento, Mr. Liên Chủ Tịch”. Là những người không thể chấp nhận chế độ Việt gian Cộng sản, ai không cảm thấy “sướng” khi nghe LT sắp sửa ra tay trị tội VC, sắp đưa VC ra trước tòa án quốc tế về tội ác do chúng gây ra đối với đồng bào Việt Nam, nhất là người Huế trong dịp Tết Mậu Thân 1968? Đây là một “Mission Possible” hay “Missiom Impossible” tùy tầm suy nghĩ của mỗi người.Dù chưa biết được nó sẽ thế nào nhưng qua việc thành lập ủy ban nầy chứng tỏ LT quả là một nhà tâm lý thượng đẳng. Từ sự thấy “sướng” đến chuyện ra tay ủng hộ chỉ là chuyện nháy mắt đối với một số người. Nhưng (lại cũng nhưng), có ngưởi nhìn việc làm của TL qua một lăng kính khác, họ cho rằng đây là hành động “táp-pi” của môt canh bạc thuộc
loại “được ăn cả, ngã…chạy làng” của LT!. Chừng nào những thắc mắc dưới đây chưa được ông chủ tịch LT cùng những người theo đuôi ủng hộ ông ta trả lời thỏa đáng thì sự quyên góp tiền bạc của đồng hương để “truy tố VC” của LT vẫn còn bị nghi ngờ là “âm mưu lừa đão”.
Vì sao có phong trào đấu tranh của Phật giáo (PTĐTPG) vào thập niên 1960 thế kỷ trước ai cũng biết. Người Việt Nam biết. Thế giới biết (LT cần tài liệu tôi sẵn sàng cung cấp). Trước 1975, các chế độ VNCH đặt cộng sản ra ngoài vòng pháp luật. Nếu Phật giáo đấu tranh là cộng sản làm loạn, các vị cao tăng lãnh đạo phong trào tranh đấu ấy phải là những người vi phạm pháp luật. Sau khi phong trào chấm dứt, VNCH còn tồn tại, LT còn tại chức, các vị Thượng Tọa, Đại Đức ấy còn sống cả sao không ai tố cáo họ, không ai đưa họ ra tòa mà phải đợi gần nửa thế kỷ sau, phần nhiều các tăng sỹ ấy đã viên tịch, LT (chỉ một mình LT) mới lớn giọng tố cáo? Càng tố cáo PTĐTPG, LT càng tự tố cáo mình và chế độ VNCH ngày trước.
Nếu PTĐTPG là phong trào do cộng sản phát động mà các vị lãnh đạo phong trào không bị chế tài bởi luật pháp VNCH thời bấy giờ thì tất cả các viên chức VNCH lúc bấy giờ, từ tổng thống trở xuống, kể cả LT đều là những kẻ tòng phạm, nghĩa là những kẻ phạm pháp, bao che cho những “nhà sư VC”?
Nếu PTĐTPG là cộng sản thì tất cả các viên chức VNCH, từ tổng thống trở xuống, kể cả LT đều là những kẻ khiếp nhược hèn nhát, sợ “các nhà sư VC”, không dám trị tội họ?
Trước 1975, LT phạm pháp (bao che, tòng phạm) và hèn nhát.
Sau 1975, LT lớn giọng tố cáo và nhục mạ các vị lãnh đạo của Phật giáo để làm gì? Để “chống cộng”? Khó mà nghĩ vô lý như thế. LT đang “đầu tư hận thù”, tiếp tay cho ai đó chống dân tộc Việt Nam, không phải chống cộng sản.
Chỉ mặt Việt gian núp bóng hội đoàn,
Nương tiếng quốc gia đánh đòn ly gián (Hong Hai)
VC gian trá, lật lọng vi phạm lệnh ngưng bắn trong dịp Tết Mậu thân, 1968 để giết hại đồng bào miền Nam Việt Nam ai cũng biết. Dân tộc Việt Nam biết. Quốc tế biết. Tại sao không kiện VC ngay sau khi tình hình được vãn hồi, khi VNCH đang tồn tại và có tư cách pháp nhân trên trường quốc tế, khi số đông nhân chứng còn sống, khi ông LT đang còn chức quyền… mà phải đợi gần nửa thế kỷ sau khi VNCH đã đi vào lịch sử, khi các nhân chứng phần đông đã quá vãng, khi ông LT đã chạy trốn VC làm thân tỵ nạn, khi mọi chuyện “để lâu cứt trâu hóa bùn” rồi mới nói đến chuyện kiện tụng? Tất cả các cấp thẩm quyền của VNCH thời ấy, từ tổng thống trở xuống, kể cả LT đều u mê hết trơn hay sao? Cho đến nay, mọi người vẫn còn u mê (kể cả những người đã qua đời) chỉ có LT khôn, cái khôn thuộc loại “đốn ngộ” muộn màng và độc nhất vô nhị? Trước 1975, VNCH và Cộng sản Bắc Việt coi như hai quốc gia đồng vai đồng vế, có quan hệ quốc tế như nhau (VNCH có phần hơn vì là thành viên bán chính thức của LHQ) chuyện kiện tụng rất dễ thực hiện. Nếu kiện VC sau Tết Mậu thân, VNCH có thể duy trì CÔNG ĐẠO của mình mà không cần phải đợi đến bây giờ, khi tất cả đã mất, mới đòi lại. Đất nước không còn, chính quyền đông không còn… “Công Đạo” nào dành cho con số không? “Công Đạo” nào dành cho những kẻ vừa phạm pháp vừa hèn nhát như LT?
Nếu kiện VC vi phạm hiệp định Paris, lùa quân chiếm đoạt miền Nam Việt Nam vào năm 1975 để đòi “Công Đạo” cho VNCH thì nghe còn hợp lý hơn.
“Con hơn cha nhà có phúc”, cứ cho LT khôn lỏi hơn các bậc tiền bối cũng như mọi giới thẩm quyền quốc gia khác đi. Nếu ông ta “trị” được VC cũng là điều đáng hoan nghênh. Nhưng, tại sao ông LT không chịu công bố danh sách những người trong UBTTTAĐCSVN cho mọi người biết? Ông bảo “để bảo mật cho kế hoạch và an toàn cho cá nhân các vị trong uỷ ban”? Đây là một lập luận có tính lấp liếm. Tiến hành một vụ kiện (take a legal action) là một việc làm công khai, đâu phải làm tình báo hay vạch kế hoạch hành quân mà cần “bảo mật kế hoạch” và “giữ an toàn” cá nhân? Lại nữa, muốn bảo vệ an toàn cho các cá nhân trong một tổ chức, thường thì vị chỉ huy cao nhất cần được ưu tiên bảo vệ trước. Tại sao những thuộc viên (nếu có) trong UBTTTAĐCSVN được ưu tiên bảo vệ an toàn trong khi “Liên chủ tịch” thì lại chường mặt ra? Lạ thiệt! Ngược đời thiệt! Hay đây chỉ là ủy ban MA do LT chế ra và tự phong làm chủ tịch? Điều nầy rất đáng suy nghĩ. Vụ kiện không dễ gì thực hiện, và nếu thực hiện được không dễ gì kết thúc sớm. Nó có thể kéo dài trên dưới cả chục năm hoặc lâu hơn. Câu hỏi được đặt ra: Nếu “nửa đường đứt gánh”, ông LT tuổi đã già sức đã yếu, nếu một mai ông trở nên lú lẩn hoặc có thể qua đời bất ngờ trong khi vụ kiện chưa đi tới đâu thì ai là người kế tục? “Nhất đi nhì nổi”, nếu
không có phó chủ tịch hoặc thư ký/thủ quỹ thay thế, không lý Nguyễn tấn Dũng, Trương tấn Sang, Nguyễn phú Trọng…hoặc các tên lãnh đạo khác trong nước sẽ là người thừa kế LT, kiện VC cho chết cha chúng nó? Trong trường hợp điều xấu nhất xẩy ra, nghĩa là, xin lặp lại, kiện tụng chưa đến đâu mà lãnh tụ độc nhất của vụ kiện trở nên bất khiển dụng hoặc “ra người thiên cổ” thì tiền lỡ thâu của đồng hương rồi giải quyết ra sao? Nếu muốn đòi lại thì làm sao đòi? Đòi ai? Chỉ huy là tiên liệu. Là chủ tịch của UBTTTAĐCSVN, ông LT chỉ việc lửng lơ con cá vàng kêu gọi đóng tiền nhưng không cần có những việc làm và lời nói cụ thể chứng tỏ trách nhiệm của cá nhân ông trong việc quản lý và chi tiêu tiền bạc do đồng hương đóng góp, không cần tiên liệu những gì sẽ xẩy ra để bảo đảm vụ kiện hợp lý, khả thi và có tính kế tục về lâu về dài. Thế mà cũng có người hò hét theo phò ông ta, dâng tiền cho ông ta! Ông LT đã đánh trúng tâm lý chống cộng của một số người nhưng suy cho cùng, ông đã quá khinh thường khả năng suy tư của họ. Hiện nay LT mới chỉ thu được bạc ngàn trong khi chi phí vụ kiện có thể lên tới hằng trăm ngàn hay cả bạc triệu. Tại sao thê thảm vậy? Tại đa số đồng hương không tin LT, đặc biệt là đồng hương Phật tử sẽ không ủng hộ LT bất cứ một điều gì cho kẻ đã đánh phá tôn giáo của họ, đã dám phỉ báng các cấp lãnh đạo tinh thần của họ như LT.
Tóm lại, LT đang chống báng Phật giáo, đang đào sâu hố chia rẽ và hận thù giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo. Người yêu nước chống cộng không ai làm những điều tai hại như thế. Hành động của LT chỉ có thể là hành động của một tên Việt gian mượn chiêu bài chống cộng vừa để kiếm sống vừa thực hiện một âm mưu thâm độc của ai đó nhằm phá hại gia cang của người Việt Nam. Kiện cáo VC trong điều kiện tù mù và mờ ám về tổ chức và quản lý tiền bạc, LT đang chơi một ván bài mà chỉ có ông ta là được, những người ủng hộ đóng góp tiền bạc cũng như tập thể người Việt Quốc Gia sẽ thua đậm.
Đã một lần tinh thần chống cộng khôi phục quê hương bị lợi dụng, niềm tin gần như bị đốt cháy, nếu xẩy ra một lần như thế nữa chúng ta sẽ mất trắng niềm tin và sẽ sạt nghiệp.
Sacramento, CA trung tuần tháng 3 năm 2012
Định Nguyên
Liên Thành Là Ai?
NÓI THÊM MỘT LẦN CHO RÕ
*Định Nguyên
Sau khi viết bài “Liên Thành, Người Yêu Nước Chống Cộng Hay Một Tên Đại Việt Gian Ngoại Hạng”, tôi đươc một vài người bạn góp ý: “Anh viết quá đáng, Liên Thành dù sao cũng là một cựu CHT/CSQG tỉnh, sao nói ông ta Việt gian được”. Tôi hứa với những người bạn đó là để tôi xem lại. Tôi xem lại bằng cách tiếp tục quan sát, nghe ngóng những việc làm của ông Liên Thành (LT) từ đó đến nay. Kết quả là tôi khó thay đổi được lập trường, nghĩa là với tôi, LT chỉ có thể là một tên đại Việt gian. Tôi xin được chứng minh.
Ông LT đã và đang làm gì? Ông ta đang ra sức đánh phá Phật giáo, nói rõ hơn là đánh phá Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN), cáo buộc cho bằng được Giáo Hội nầy là cộng sản, Chùa Điều Ngự là hang ổ VC, ông Trần Đình Minh, Gia Trưởng Gia Đình Phật Tử Điều Ngự là VC đã từng bị CSQG/Thừa Thiên-Huế bắt. LT và đồng bọn không dừng tại đó mà đã kêu đích danh các vị Tăng Thống lên chưởi bới bằng những lời lẽ tục tằn và vô giáo dục nhất. LT quy kết chính GHPGVNTN và các vị Tăng Thống nầy đã đưa đường dẫn lối cho VC vào tàn sát đồng bào Huế trong Tết Mậu Thân năm 1968, dẫn đến sự sụp đổ của VNCH vào ngày 30 tháng Tư năm 1975. Việc làm của ông LT chỉ có thế, cứ lặp đi lặp lại, hết hội luận đến họp báo, hết họp báo đến Paltalk, như một loài nhai lại, ngày nầy qua tháng khác chỉ có bấy nhiêu không có gì mới, bất chấp mọi phản đối, mọi ý kiến xây dựng. Tôi nghiệm ra: LT được thuê để chỉ làm như thế, tức là để đánh phá GHPGVNTN, một giáo hội chống Việt cộng và Tàu cộng tích cực nhất trong cũng như ngoài nước hiện nay. Và như thế, LT chỉ có thể là Việt gian, không thể là người yêu nước được.
Ai cũng biết, Tết Mậu Thân 1968, VC bất chấp ngày Tết truyền thống thiêng liêng của dân tộc, vi phạm lệnh ngưng bắn, xua quân đánh toàn miền Nam, trong đó Huế bị nặng nhất. Thế mà LT và đồng bọn lại đổ vấy cho Phật Giáo rước VC vào giết dân lành, tàn phá quê hương. Đây là sự quy kết gian manh nhằm đánh phá Phật Giáo, khởi đầu “sự nghiệp tay sai” của LT.
Chuyện mất miền Nam có nhiều lý do, cho đến nay tuy nhiều người đã nói, nhiều cơ quan truyền thông quốc tế đã nhận định nhưng chưa ai có một xác quyết như LT: Khi biểu tình, đưa bàn Phật xuống đường chống chính phủ, tạo bất ổn xã hội, Phật Giáo đã “Đâm sau lưng chiến sỹ” làm lung lạc tinh thần chiến đấu của Quân Lực VNCH đưa đến việc ông Diệm bị đão chánh, kéo theo mất miền Nam. LT và bè nhóm đã nhất định loại bỏ các nguyên nhân ngoại tại (như việc đồng minh Mỹ bỏ rơi) để chỉ nói đến nguyên nhân nội tại. Và, theo họ nguyên nhân nội tại duy nhất làm sụp đổ miền Nam chỉ có thế, không có gì khác. Chìu ý LT, tôi tạm gác bỏ những nguyên nhân ngoại tại, chỉ tìm hiểu những nguyên nhân nội tại có thể làm sụp đổ VNCH, lấy mốc thời gian là thập niên 1960 thế kỷ trước, khi có cuộc đấu tranh của Phật giáo chống chế độ Ngô Đình Diệm (NĐD). Theo thiển ý, có bốn sự kiện nội chính có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh mệnh của miền Nam VN đáng được suy nghĩ: Một, sự yếu kém các lãnh đạo VNCH. Hai, phong trào tranh đấu của giáo dân, do các Linh Mục lãnh đạo, chống tham nhũng, đòi truất phế Tổng thống Thiệu trong những ngày cuối cùng của Đệ II Cộng Hòa. Ba, tình trạng nội tuyến của tình báo VC trong Phủ Đầu Rồng qua cả hai đời tổng thống. Bốn, sự đấu tranh của Phật giáo. Xin lần lượt bàn sơ lượt về bốn sự kiện trên, theo thứ tự.
1. Sự lãnh đạo yếu kém của lãnh đạo miền Nam, nhất là của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu. Trong những ngày tháng cuối cùng của VNCH, TT. Nguyễn Văn Thiệu đã thiếu khả năng, thiếu sáng suốt, tiên hậu bất nhất, có những quyết định sai lầm chết người, làm tình hình hổn loạn vô phương ổn định, quân nhân tự rã ngủ tìm đường sống. Việc ra lệnh rút bỏ cao nguyên đã làm cho quân, dân, cán chính VNCH trở thành “bị thịt” làm mồi cho VC tàn sát một cách thoải mái trên Tỉnh lộ 13. Đối với Vùng I/Quân Khu I ông tiền hậu bất nhất, sáng ra lệnh cố thủ Huế nhưng chiều lại ra lệnh bỏ Huế… Với tình trạng lệnh lạc như thế, Huế bỏ trống, Huế vô chính phủ. Bải biển Thuận An-Huế đã trở thành một nơi dồn tụ, kẹt cứng của các đại đơn vị Quân Lực VNCH, làm mục tiêu “lộ thiên” và hoàn toàn thụ động cho VC tàn sát. Biển Thuận An trở thành một biển máu! Ngoài ra, tình trạng các cấp huy quan trọng của quân đội bỏ đơn vị chạy trước làm cho Quân Lực VNCH như rắn không đầu…
Như vậy, sự yếu kém của TT. Thiệu (một tín đồ Công
Giáo) có thể nói là một hình thức “đâm sau lưng chiến sỹ” được không? Được!
2. Phong Trào Chống Tham Nhũng (PTCTN).
Theo ông Lê Xuân Nhuận, một cựu Sỹ quan Cảnh Sát Đặc Biệt (tình báo) cấp Vùng, tác giả tập hồi ký “Biến Loạn Miền Trung”, xuất bản vào đầu năm nay (2012) thì PTCTN do Linh Mục Trần Hữu Thanh cầm đầu, các Linh Mục Đinh Bình Định và Nguyễn Học Hiệu cùng Bác Sĩ Nguyễn Thị Thanh phụ lực, qua một bản “Tuyên Ngôn” được sự bảo trợ của 301 linh mục khác, kể cả Tuyên Úy Công Giáo…là một tập hợp tương đối lớn, có nhiều tín đồ nhất, và tại nhiều địa phương nhất – so với nhóm các linh mục cộng sản nằm vùng và thân cộng tại Sài Gòn. “Phong Trào” công bố các bản “Cáo Trạng” trong các cuộc biểu tình, xuống đường rầm rộ dữ dội và liên tục của các tín đồ do các linh mục lãnh đạo có khi có hàng chục ngàn người tham dự tại Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Cam Ranh, Sài Gòn, Mỹ Tho, Cần Thơ…
Cuối năm 1974, nhất là đầu năm 1975, những cuộc biểu tình chống chính phủ của nhóm Linh Mục Trần Hữu Thanh, có sự tham gia của một số chính khách, lãnh tụ đảng phái, cộng với việc Hội-Đồng-Giám-Mục Việt Nam phô biến “Thư Chung” kêu gọi các nhà thờ toàn quốc “chống tham nhũng”, thúc đẩy giáo dân xuống đường rầm rộ, liên tục…đã khiến cho các binh sĩ ngoài tiền tuyến chán nản, mất tinh thần, và ảnh hưởng tai hại đến sự sống còn của đất nước”. Ngoài mục đích nổi “Chống Tham Nhũng”, PTCTN của các linh mục và giáo dân TCG còn có một mục đích thầm kín khác: Đòi truất phế Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu vì ông nầy không ưu đải TCG và đảng Cần Lao như dưới thời ông NĐD! (trang 474-475).
Như vậy, có thể nói PTCTN của các linh mục và giáo dân Công Giáo đã “đâm sau lưng chiến sỹ” được không? Được!
3. Cụm tình báo A22 trong Phủ Tổng Thống: Người dân miền Nam Việt Nam quá bẽ mặt và tức giận khi biết rằng, trong khi ngoài tiền tuyến các chiến sỹ Quân Lực VNCH đang ngày đêm quên mình xông pha trong vòng lửa đạn, truy sát từng tên giặc đến từ phương Bắc thì tại trung ương các vị tổng thống của mình lại “nuôi” VC trong Dinh Độc Lập! Cái gọi là “Cụm Tình Báo A22” bao gồm Phạm Ngọc Thảo, Phạm Xuân Ẩn, Huỳnh Văn Trọng, Vũ Ngọc Nhạ...toàn là những người Công Giáo, được sự tiến cử vô “Dinh” bởi các Linh Mục Công Giáo như Phan Khắc Từ, Hoàng Quỳnh, đặc biệt là Tổng Giám Mục Ngô Đình Thục, bào huynh của Tổng Thống Ngô Đình Diệm, họ sống phè phởn bên cạnh các vị lãnh đạo quốc gia, thu thập và báo cáo về Bắc Việt tất cả những gì gọi là “bí mật quốc phòng”, kể cả những cuộc hành quân lớn của các đơn vị Quân Lực VNCH. Tin tức hành quân càng bị bại lộ, sự hy sinh tính mạng của chiến sỹ càng cao. Đó là lẽ thường.
Như vậy, có thể nói chính hai vị tổng thống Công Giáo nầy đã “Đâm sau lưng chiến sỹ” có được không? Được!
4. Phong Trào Tranh Đấu Phật Giáo (PT ĐTPG)
Trước khi viết tiếp, tôi xin có sự minh định: Tôi không bài bác Đạo Thiên Chúa mà chỉ đề cập đến những con chiên Thiên Chúa bất chính, tôi không đụng chạm đến tất cả những đảng viên Cần Lao mà chỉ nói đến những người Cần Lao mất lương tri. Không phải tất cả tín đồ Thiên Chúa giáo (TCG) nào cũng ủng hộ Tổng thống NĐD. Không những giáo dân mà ngay cả trong hàng giáo phẩm cũng có những bậc chân tu đã tránh xa chế độ NĐD để duy trì uy tín và sự độc lập của Giáo hội. Rất mong những tín đồ TCG và những vị chân tu nầy đừng hiểu lầm những gì tôi sẽ trình bầy. Bây giờ xin đi vào vấn đề.
Tại sao Phật giáo chống chế độ NĐD? Câu trả lời rõ ràng và chắc chắn nhất là tại chế độ NĐD kỳ thị tôn giáo, đàn áp và âm mưu tiêu diệt các tôn giáo khác, nhất là Phật giáo, một tôn giáo có tín đồ đông đão nhất. Theo học giả Nguyễn Hiến Lê, Diệm-Nhu thi hành chính sách ba-Đ: Đạo (Thiên Chúa giáo), Đảng (Cần Lao), và Địa phương (miền Trung). Những ai có đủ ba-Đ mới được tin dùng, và mới có cơ hội nắm giữ các chức vụ quan trọng (Theo tôi, hai-Đ đầu hoàn toàn chính xác, Đ thứ ba chỉ có tính tương đối. Nhiều đảng viên Cân Lao không phải là dân miền Trung đã nắm giữ những chức vụ quan trọng trong chính phủ vào thời ấy). Sau cuộc trưng cầu dân ý gian lận, NĐD truất phế Vua Bảo Đại, thành lập Đệ Nhất Cộng Hòa mà ông là Tổng Thống “tự phong”, nghĩa là nhân dân chưa bầu. NĐD xóa bỏ mọi dấu tích của Vua Bảo Đại, ngoại trừ Dụ số 10 tiếp tục ưu đải Thiên Chúa Giáo (TCG) từ thời thực dân Pháp. Tuy với số tín đồ ít ỏi, chừng 7-8% dân số, tổ chức TCG được có danh xưng là Giáo Hội, các tôn giáo khác, nhất là Phật giáo với số tín đồ là đại đa số dân số chỉ được gọi là Hiệp Hội như Hiệp Hội Phụ Nữ, Hiệp Hội thể thao…Nội chừng nầy thôi cũng đủ kết luận chế độ NĐD là chế độ kỳ thị tôn giáo. Tín đồ TCG các địa phương miền Nam từ lâu sống hài hòa với các tôn giáo khác, nhưng từ khi ông NĐD, một tín đồ thuần thành TCG lên làm tổng thống, với âm mưu đưa TCG lên hàng quốc giáo thì một số đã biến chất, có thái độ hống hách và thù nghịch với các tôn giáo bạn, nhất là Phật Giáo. Đặc biệt đa số những tín đồ TCG di cư đã lợi dụng sự dung túng của ông NĐD nên rất hung hãn, hiếp bức những người không cùng tôn giáo với họ. Sự lộng hành của họ trong suốt chín năm Đệ I Cộng Hoà của ông NĐD, kéo dài đến Đệ II Cộng Hoà của Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu trên toàn cõi miền Nam VN không bút mực nào ghi hết. Sử gia Tạ Chí Đại Trường gọi thành phần nầy là “kiêu dân Công giáo”! TT. NĐD đã dựa vào khối “kiêu dân Công giáo” nầy để cai trị, làm mất sự ủng hộ của đại đa số quần chúng Việt Nam, dẫn đến sự lật đổ của các Tướng lãnh. Trong tạp chí International Affair phát hành vào tháng 4 năm 1956, J. Donald Lancaster nhận xét: “Tổng thống Diệm bị hạn chế trong việc thế thiên hành đạo tại miền Nam Việt Nam bởi lòng trung thành đối với tôn giáo cũng như gia đình của chính ông ta”. Ông J. Donald Lancaster có nhận xét nầy trước Phong trào Đấu tranh Phật giáo của GHPGVNTN gần bảy năm, chứng tỏ người ta đã thấy chế độ NĐD kỳ thị tôn giáo ngay từ đầu, không phải đợi đến năm 1963 khi sự đấu tranh của Phật giáo bùng phát.
Ông NĐD không phải là Tổng thống của tất cả những người Việt Quốc Gia, ông không hề có chủ trương đoàn kết dân tộc để chống cộng. Ngoài các thành phần gia đình họ Ngô, ông đã có chính sách và hành động chứng tỏ ông chỉ là Tổng thống của những người TCG và Đảng Cần Lao. Mục tiêu của chế độ NĐD không phải là độc lập tự do, không phải là dân giàu nước mạnh…mà là phục vụ Giáo triều Vatican, muốn biến TCG thành một tôn giáo duy nhất tại miền Nam VN. “Lúc làn sóng di cư ồ ạt từ Bắc vào Nam trong đó có một số đảng viên Quốc Dân Đảng, Đại Việt…. Họ nguyện đem hết tâm huyết ra phục vụ quốc gia nhưng sau khi trình bày kế hoạch chống cộng lên ông Diệm thì ông hỏi: “Các anh có phải là người Công Giáo không”? Mấy người kia trả lời“Không” thì ông Diệm chắc lưỡi “tiếc quá”! (Theo Phan Ký trong bài “Tổng Thống Ngô Đình Diệm: Bề trái chiếc Mề Đay”, Tuần báo Việt Nam Tự Do số 332, Orange County, California-Hoa Kỳ). Theo tạp chí Informations Catholiques Internationales của người Công giáo, “Đức ông Ngô Đình Thục đã khoe với một đồng nghiệp người Pháp rằng ở Giáo phận Vĩnh Long đôi khi có đến nguyên cả làng xin được rửa tội và, ngoài Phi Luật Tân ra, Nam Việt Nam là quốc gia độc nhất tại viễn đông sẽ phải được ở trên con đường đưa đến sự trở lại đạo hoàn toàn”. Cũng theo tạp chí của người Công giáo nói trên, phát hành vào tháng Ba năm 1963, nghĩa là trước khi có sự đấu tranh của Phật giáo thì “chỉ có Công giáo mới có quyền tổ chức những cuộc rước lễ nghênh ngang ồn ào trên đường phố. Phật giáo không có được sự ưu tiên ấy, thậm chí “Khi Phật tử tiến hành nghi lễ tại chùa thì sinh hoạt tôn giáo của họ lại bị các công xa của sở Thông tin mang loa phóng thanh đến gần chùa phá rối” (nguồn: Trần Lâm - Kiêu dân Công giáo thời Ngô Đình Diệm – Talawas ngày 06/11/2009).
Chưa hết, mời đọc tiếp tài liệu thường trực trong Google: “In a country where surveys of the religious composition estimated the Buddhist majority to be between 70 and 90 percent, Diệm’s policies generated claims of religious bias. As a member of the Vietnamese Catholic minority, he is widely regarded by historians as having pursued pro-Catholic policies…Diệm once told a high-rank officer, forgetting that man was from a Buddhist background, “Put your Catholic officers in sensitive places. They can be trusted”!!! Ông NĐD là người Công Giáo, ông chỉ tin dùng người Công Giáo. Đó không phải là việc làm chân chính và vô tư của một vị lãnh đạo của toàn dân mà có vẻ như là hành động của một cá nhân đi truyền giáo cho tôn giáo mình. Để việc truyền giáo của mình một cách có hiệu quả, NĐD chỉa mũi dùi trấn áp Phật Giáo, một tôn giáo lớn nhất, gần gũi nhất với sinh mệnh và văn hóa của Dân tộc Việt Nam. Đỉnh điểm của việc trấn áp nầy là việc ra lệnh triệt hạ cờ Phật Giáo vào Mùa Phật Đản năm 1963. “Con giun xéo quá cũng quằn”, điều gì đến phải đến: Sự đấu tranh của Phật Giáo bùng nổ.
Ai muốn tìm hiểu thêm về chính sách đàn áp Phật Giáo của chế độ NĐD hãy tìm đọc hai tài liệu: 1. “The Buddhist Movement in Vienam and its Difficulties with the Present Government”, một tài liệu do các nhà biên khảo Hoa Kỳ hoàn tất vào tháng Tư năm 1961 (trước ngày Phật Giáo đấu tranh) và hiện đang lưu trử tại Văn Khố Chiến Tranh Việt Nam ở Lubbock bên Texas. 2. “L’Eglise au Sud-Vietnam”trên tạp chí Informations Catholiques Internationales” vào ngày 15 Mars 1963 (cũng trước Phật Giáo đấu tranh), từ trang 17 đế trang 26 (Trần Lâm – Kiêu dân Công Giáo dưới thời Ngô Đình Diệm).
Như thế, rõ ràng nguyên nhân Phật Giáo đấu tranh vì bị kỳ thị, bị đàn áp, bị trù dập.
Nói đến Phật Giáo đấu tranh và biến động miền Trung nhưng LT không nói đến đến nguyên nhân của nó, đó là mộtsự gian lận lịch sử. Có lửa mới có khói. Nói đến khói mà không đề cập đến lửa, LT muốn thực hiện một âm mưu đen tối.
Tuy hơi dài dòng về nguyên nhân sự tranh đấu của Phật Giáo, nhưng không phải họ vô tội. Suốt 2-3 năm trường biểu tình, đưa bàn Phật xuống đường, Quân Nhân Phật Tử bỏ đơn vị đi tranh đấu…không thể không ảnh hưởng đến tinh thần chiến đấu chung của binh sỹ ngoài tiền tuyến.
Vậy, có thể nói PT ĐTPG cũng đã “đâm sau lưng chiến sỹ” được không? Được!
Nếu VNCH mất vì tình trạng “đâm sau lưng chiến sỹ” thì trong bốn lần “đâm sau lưng chiến sỹ” nói trên đã có ba lần “thủ phạm” là những người Công Giáo (tỷ số ¾), trong khi đó Phật Giáo chỉ có một lần (tỷ số ¼), đổ lỗi cho họ nghe không hợp lý tý nào!
Trường hợp Tướng Dương Văn Minh tôi không tính vì lệnh đầu hàng của ông không phải là hành động “đâm sau lưng chiến sỹ”. Đơn giản là không còn chiến sỹ đâu để ông “đâm”. Khởi từ những lệnh lạc chết người của TT. Thiệu, lúc ông Minh lên làm tổng thống tình trạng hổn loạn đã vô phương cứu vãn. Ông ta không đầu hàng, VNCH cũng không tồn tại được.
Đó là ý kiến riêng của tôi, đồng ý hay không là quyền quý vị. Nhưng tôi quyết liệt phản bác LT trong việc đổ tội cho Phật Giáo làm mất miền Nam. Quy kết của LT vừa không hợp lý vừa để lộ một âm mưu thâm độc, hèn mạt. Xét về tính chất “phá rối trị an” thì PTCNT của nhóm Lm. Trần Hữu Thanh cũng tương tự như Phong Trào Đấu Tranh Phật Giáo (PTĐTPG). Nếu kết tội thì phải kết tội PTCTN trước, vì phong trào nầy xẩy ra vào những ngày “cận tử” của VNCH. Họ đã thực sự “đâm sau lưng chiến sỹ” khi chiến sỹ đang trong nổ lực bảo vệ VNCH trong những ngày tháng cuối cùng. PTĐTPG đã xẩy ra trước đó gần 12 năm, nếu họ có “dâm sau lưng chiến sỹ” thì những vết đâm đó cũng đã liền da nối thịt rồi, đã lấy lại sức chiến đấu của mình vào năm 1974-1975 rồi. Đừng bảo rằng PTĐTPG “thiên cộng”còn PTCTN thì không. Hãy nghe đây: “Các Tuyên Úy Công Giáo thì tổ chức Đại Hội tại Thủ Đô, Họ rao giảng với giáo dân quân nhân rằng “cộng sản cũng là con cái của Chúa”, rằng Công Giáo và CS có thể sống chung hòa bình”(“Biến Loạn Miền Trung-Lê Xuân Nhuận-trang 476). Ai thiên cộng? Quân Lực VNCH còn lý do gì để chống cộng?!
Tìm hiểu lý do mất miền Nam người ta phải quan tân đến tất cả mọi yếu tố, ngoại tại cũng như nội tại. LT không làm như vậy mà chỉ khẳng định GHPGVNTN làm mất miền Nam. Đó là sự hiếp dâm lịch sử, nếu không phải vì dốt nát thì rõ ràng là một sự léo lận. Cả hai nền Cộng Hòa đều nằm trong tay của người Công Giáo, do hai tổng thống Công Giáo lãnh đạo, có các cố vấn tối cao là Công Giáo. Miền Nam mất, hai chính quyền nầy phủi tay, không có trách nhiệm gì hết, Phật Giáo mới là thủ phạm làm mất miền Nam sao?! Được ăn cả, ngã…đổ thừa, đúng là luận điệu của bè lũ gian manh, vừa ăn cướp vừa la làng.
LT léo lận lịch sử để đánh phá GHPGVNTN! Đánh phá GHPGVNTN là chống cộng? Chỉ có những kẻ u mê và cuồng tín mới tin như thế. Nếu cần chống những thành phần Phật giáo theo cộng sản, tại sao LT không chống Phật Giáo quốc doanh? Hay gần hơn, tại sao LT không chống những nhà tu chủ trương Về Nguồn thân cộng, đặc biệt có cả sư đoàn sư-sãi từ Việt Nam qua xây chùa khắp nơi trên lãnh thổ Hoa Kỳ tại sao LT không chống mà chỉ chống GHPGVNTN? Tại sao cộng sản hiện tại, cộng sản trước mắt LT không chống mà chống “cộng sản” cách đây nửa thế kỷ? Nếu thấy được sự phi lý nầy thì quý vị sẽ thấy âm mưu của LT, điều mà tôi đã cảnh báo từ lâu. Trong những bài viết trước, nhiều lần tôi đã yêu cầu LT giải thích sự vô lý nầy nhưng LT không giải thích được và đã im lặng cho qua chuyện, hoặc sai đồng bọn viết bài chụp mũ tôi VC. Đệ I Cộng Hòa đã chấm dứt cách nay đã nửa thế kỷ. TT. NĐD đã là một nhân vật lịch sử, mọi khen chê nên để lịch sử phán xét. Ông đã chết rồi, xin hãy để ông ngủ yên! Từ cả nửa thế kỷ nay, kể cả thời Đệ II Cộng Hòa, không ai đem nhân vật NĐD ra tung hô và đả đão như LT làm hiện nay. Không biết Hương Hồn Cụ NĐD có cảm nhận được điều gì không? Sự tung hô ồn ào của LT và nhóm Cần Lao TCG có giúp Cụ vui hơn không? Sự chống đối, chửi bới cũng khá gay gắt của những người chống Cụ, chống dư đảng Cần Lao, chống LT có làm Cụ buồn không? Nếu có thì đó là lỗi của LT và nhóm Cần Lao TCG, họ là những người “tiên phong” lợi dụng Cụ, dựng xác chết của Cụ lên để chưởi người khác, để phá hoại cộng đồng, để cản trở sự nghiệp chống cộng của Dân Tộc Việt Nam. Nếu đám nầy không lợi dụng Cụ, tôi tin chắc Cụ sẽ được “Rest in Peace”.
Liên Thành “hoài Ngô” vì yêu thương “Ngô Tổng Thống” ư? Chưa hẳn! Ông ta tung hô TT. NĐD như vậy để lôi kéo đám Cần Lao TCG, để gây hiềm khích giữa Công Giáo và Phật Giáo (ông ta đã thành công). LT chống cộng ư? Một ngàn phần trăm không phải! Ông ta “tố cộng” (GHPGVNTN) để lôi kéo những người chống cộng cực đoan, nghe cộng là chống không cần biết đúng sai, không cần biết cộng nào, không cần quan tâm đến sự lắt léo và xảo quyệt của người đời, không cần quan tâm đến chính trị, họ bị LT lợi dụng đưa vào mê hồn trận là phải.
Suốt trên ba chục năm tỵ nạn, LT im hơi lặng tiếng, không có một sinh hoạt, một bài viết nào chống bọn CSVN. Nhưng hiện nay, LT đã xuất hiện. Có một sự trùng hợp cần lưu tâm: LT “tái xuất giang hồ”, tố GHPGVNTN là cộng sản, gây náo loạn và chia rẽ trong cộng đồng người Việt tỵ nạn đúng vào thời điểm (2007-2008) Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, lãnh đạo GHPGVNTN ra tuyên cáo lên án Trung cộng xâm lăng Việt Nam, lên án CSVN bán nước, kêu gọi toàn dân Việt Nam tẩy chay hàng hóa Trung cộng…
Người yêu nước không ai hành động như LT!
TB: Tôi nghĩ LT không đủ khả năng để phản biện bài nầy, hoặc, vì là một tên Việt gian, không cần phản bác ai, cứ ngậm miệng ăn tiền. Vị nào có ý định phản bác bài nầy xin vui lòng nói rõ việc làm của LT và đồng bọn có tác dụng cho sự nghiệp chống VGCS hiện nay của chúng ta như thế nào. Mong rằng không nên chụp mũ vì chụp mũ đối với tôi chỉ là rác rưỡi, nó không nói lên được điều gì ngoại trừ tư cách và khả năng yếu kém của người viết./-
LẦM CỘNG SẢN MỘT LẦN, HAI LẦN… THẬM CHÍ BA LẦN, CÒN CÓ ĐƯỜNG CHẠY TỘI. SONG VẪN LẦM, LẦM MÃI, HỂ CÒN SỐNG LÀ CÒN LẦM… THÌ XIN HỎI TỘI ẤY NGƯỜI QUỐC GIA CHÚNG TA ĐỂ ĐÂU CHO HẾT !?
Cố Trung tướng NGUYỄN CHÁNH THI
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét