Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Một sự trả đũa hiệu nghiệm nhứt: tẩy chay hàng hoá của Tàu Made In China!

Đã lâu, langthang vắng mặt trên báo Le Figaro! Hôm nay, nhân dịp báo này có bài viết về việc Tàu cộng phá hoại màn khí quyển, gây nguy hại cho thế giới, langthang lợi dụng để viết vài hàng chống Tàu cộng!
Xin mời quý vị và các bạn đọc. Và cũng rất mong gặp lại tất cả trong những cuộc tranh đấu chống Tàu và Việt cộng ở Paris này. Cũng như tại quốc nội và hải ngoại, toàn Dân Việt cùng đồng tâm chống nội thù ngoại xâm! Chứ không phải như một tên láo lếu đã dám viết tại Paris rằng 90 triệu Dân Việt hèn nhát vì sợ mất nhà mất đất... và hơn 4 triệu Người Việt tỵ nạn việt cộng ở hải ngoại cũng hèn!
Xin hẹn với tất cả là Nguyễn Cao Đường sẽ đem chuyện này ra trình bày trong một ngày rất gần đây!
                        NCĐ
 

ĐẢ ĐẢO TÀU CỘNG!

Chine: des usines ont produit un gaz, pourtant interdit, néfaste pour la couche d'ozone
Par  Le Figaro avec AFP Publié le 23/05/2019 à 11:22
Des usines implantées dans le nord-est de la Chine ont produit de larges quantités d'un gaz détruisant la couche d'ozone, le CFC-11, en violation d'un traité international, selon une étude parue dans Nature. Le CFC-11 est aussi un très puissant gaz à effet de serre, qui peut persister dans l'atmosphère une cinquantaine d'années.
Depuis 2013, les émissions annuelles de ce gaz ont augmenté d'environ 7000 tonnes, selon les scientifiques qui ont mené cette étude publiée mercredi. «Les chlorofluorocarbures (CFC) sont les principaux responsables de la diminution de la couche d'ozone de la stratosphère, qui nous protège des radiations ultra-violettes du soleil», rappelle l'auteur principal Matt Rigby, de l'université de Bristol.
En 1987, un accord international, le Protocole de Montréal, avait été signé pour supprimer progressivement les CFC (utilisés dans la réfrigération et les aérosols), responsables du fameux «trou» dans cette couche gazeuse - en particulier au-dessus de l'Antarctique et l'Australie - protégeant la Terre de rayons qui provoquent cancers de la peau, dégâts oculaires et immunitaires. Conformément au Protocole de Montréal, la production des CFC a officiellement pris fin en 2010 dans les pays en développement. La Chine pour sa part affirme y avoir mis un terme en 2007.
Cette interdiction avait entraîné une diminution importante des concentrations globales de CFC-11 jusqu'en 2012. Mais les scientifiques ont découvert l'an dernier que le rythme de cette diminution avait diminué de moitié entre 2013 et 2017, ce qui signifie que de nouvelles émissions s'étaient produites.
L'Agence d'enquête environnementale (Environmental Investigation Agency, EIA), une association écologiste basée aux Etats-Unis, avait montré du doigt en juillet 2018 dans un rapport 18 usines réparties dans 10 provinces de Chine qui reconnaissaient continuer à utiliser des CFC. Pour aller plus loin, une équipe internationale de scientifiques a rassemblé des données supplémentaires issues de stations de mesures au Japon, en Corée du Sud et à Taiwan. «Nous n'avons pas trouvé de preuves d'une hausse des émissions en provenance du Japon, de la péninsule coréenne ou d'autres pays», ajoute Luke Western, de l'université de Bristol.
 
Tàu cộng: những nhà máy biến chế một loại ga, mặc dù bị cấm, nguy hại cho màn ozone
Le Figaro và AFP . Đăng ngày 23/05/2019 lúc 11:22
 
Những nhà máy ở đông bắc xứ Tàu chế biến những số lượng lón một loại ga phá hoại màn ô zôn, chất CFC-11, vi phạm hiệp ước quốc tế , theo một nghiên cứu xuất hiện trên báo Nature. Chất CFC-11 là một loại ga rất mạnh có hậu quả của lồng kính, có thể tồn tại trong bầu khí quyển hàng 50 năm.
Từ 2013, sự sản xuất của ga này đã tăng thêm khoảng 7000 tấn, theo những khoa học gia đã làm sự nghiên cứu này và đăng hôm thứ tư. " Những chất CFC (chlorofluorocarbures) là thủ phạm chính cho sự uy giảm của màn ô zôn của khí quyển vòng đai bảo vệ chúng ta chống những phóng xạ của tia cực tím mặt trời" ông Matt Rigby, tác  giả chính của đại học Bristol đã nhắc lại.
Năm 1987,một thỏa hiệp quốc tế, Một lịch trình Montréal, đã được ký kết để dẹp từ từ những CFC (được dùng trong việc làm lạnh và các ống khí xịt), thủ phạm của cái "lỗ" đăc biệt màn khí này -nhất là ngay trên Nam cực và Úc châu- bảo vệ Trái Đất chống tia nắng gây bịnh ung thư da, hại mắt và miễn nhiễm. Theo đúng lịch trình Montréal, sự sản xuất CFC đã chính thức chấm dứt cuối 2010 tại những xứ đang phát triển. Nước Tàu, riêng họ đã xác nhận là đã chấm dứt chuyện này từ 2007.
Sự cấm đoán này đã đưa đến sự giảm bớt quan trọng sự cô đọng chấtCFC-11 cho đến 2012. Nhưng các khoa học gia đã khám phá ra năm trước, nhịp độ giảm thiểu này đã xuống dần phân nửa giữa 2013-2017, cho thấy rõ rằng nhữn g sự sản xuất loại ga này lại tái diễn.
Cơ quan kiểm tra môi sinh , một hội sinh thái căn cứ tại Mỹ, đã tố cáo vào tháng 7/2018 trong một bản tường trình 18 nhà máy trãi dài khắp 10 tỉnh xứ Tàu đã công nhận là họ vẫn tiếp tục dùng những CFC. Để đi xa hon nữa, một nhóm quốc tế các nhà khoa học đã gom góp những dữ kiện phụ trội từ những cơ sở đo lường ở Nhật, Đại Hàn và Đài Loan. "Chúng tôii không tìm thấy bằng chứng của việc gia tăng sản xuất khí này tại Nhật, bán đảo Triều tiên hay ở các xứ khác", ông Luke Western, của đại học Bristol đã nói thêm
 
langthang
"Accords, protocoles, pour la Chine, n'ont aucun effet! Les chinois peuvent signer des deux mains, si vous voulez, n'importe quels traités. Mais dès que vous retournez le dos, ils font ce qu'ils veulent! Ils ont plus d'un milliards d'habitants, alors quelques millions de morts intoxiqués n'ont aucune conséquence sur la société chinoise! Quant à la couche d'ozone? Ce n'est pas un problème pour eux! La riposte la plus efficace: boycott des produits chinois Made in China!
Le 23/05/2019 à 11:48
langthang
Hiệp ước, lịch trình, đối với Tàu, chẳg có hiệu lực gì cả! Tụi Tàu có thể ký với cả hai tay, nếu quý vị muốn, bất cứ Khế ước nào . Nhưng ngay khi quý vị quay lưng, thì chúng muốn làm gì thì làm! Chúng nó có hơn 1 tỷ người dân, vậy thì vài triệu người chết vì ngộ độc thì cũng sẽ không có hậu quả gì trên xã hội Tàu! Còn về màn ô zôn? Đó không phải là vấn đề của chúng nó! Một sự trả đũa hiệu nghiệm nhứt: tẩy chay hàng hoá của Tàu Made In China!
Ngày 23/05/2019 lúc 11:48

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét