Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

* Khi nhà khoa bảng gốc Việt xem thường TT Trump

Khi nhà khoa bảng gốc Việt xem thường TT Trump " Lên Lớp" vì tính đaọ đức và hiểu biết quá nhiều !!!

Kính thưa qúy vị,

Trước hết tôi xin cảm on anh HCT đã có lời đề nghị (theo tôi là lời Khuyên) rất đúng, nên đọc 2 tờ báo một ngày, 3 cuốn sách một tuần và xem nhiều đài TV mỗi ngày.

Tôi đã đọc văn bản do TT Trump giải thích về quyết định tại sao TT lại rút khỏi Hiệp Ước Biến Đổi  Khí hậu, và sau đó tôi cũng tìm để xem Hiệp Ước này nói gì, tôi đã hiệu rõ TT Trump
 
Chúng ta có đọc được hết văn bàn Hiệp Ước, chúng ta mới biết trong đó nói gì, chúng ta mới hiểu rõ ràng hơn. Tôi thấy là trong đó không đơn giản như những người chống đối TT Trump đưa ra. 

Nhưng dù trong văn bản nói gì đi nữa, dù hầu hết các nước trên thế giời đều ký, cái quan trọng là nước nào sẽ tuân theo.
Nước Mỹ chắc chắn là sau khi ký phải tuân theo 100%, vì công việc nước Mỹ làm đều ghi vào thông kê. 
Nhưng các nước khác, tới 90% có tuân thủ hay không, có Trời mà biết. Nhất là Tàu và Nga, ai sẽ biết chắc họ có tuân thủ hay không? Hai nước Triều Tiên và Iran là hai nuớc nhỏ, Mỹ kiểm tra còn không xuế, làm sao mà kiểm tra Tàu, Nga.
 
(Việc thống kê của Mỹ rất khách quan, vì họ nhắm để nghiên cứu chứ không phải để ... đào vào mà bôi nhọ nhau. Chính có thống kê khách quan, nên 30 năm sau, chúng ta mới có dịp biết được những câu nói của ông Kissinger nói về VN.)
 
Ngoài ra, theo hiệp ước thì đúng là nước Mỹ phải dẹp dần dần các mỏ than, và đóng 1 Tỷ dolllars mỗi năm, trong khi hai nước gây ô nhiễm nhiều nhất là Tàu và Ấn Độ không đóng góp chi hết, mà lại được phép mở thêm mỏ than vô gìới hạn cho tới 2030 và còn có cơ hội ăn chia tiền nước Mỹ đóng vào quỷ của hội nữa. 
Ký vào hiệp ước này thì kể như nước Mỹ ... nuôi những nước khác ngay cả các nước Châu Âu vô thời hạn. 
 
Trong hiệp ước, họ nói rất hay về chuyện thay đội khí hậu, nhưng họ chơi chữ: Mỹ là nước developed tức là đã phát triển, nên bị cấm. Tàu và Ấn Độ là nước Developing tức là nước đang phát triển, nên được phép mở thêm mỏ than.
 
Thậm chí nước Nga, dú ở trong nhóm developed, lại không đóng đồng nào

Quý vị khoa bảng có biết điều này không, mà vôi khen Tàu về việc tham gia hiệp ước? 
Hay quý vị khen vì theo thói quen nịnh tàu?
 
(Việc thống kê của Mỹ rất khách quan, vì họ nhắm để nghiên cứu chứ không phải để ... đào vào mà bôi nhọ nhau. Chính có thống kê khách quan, nên 30 năm sau, chúng ta mới có dịp biết được những câu nói của ông Kissinger nói về VN.)
 
Theo tôi. TT Trump rút là đúng. Cách ông ta hiện làm, trong tất cả mội việc, theo tôi là cách mà trước đây nhiều người nghĩ tới: "mày ưa công sản thì cho mày sống với cs, mày biết tay ngay, tao cho mày rút kinh nghiệm để mày tự cứu mày trước, sau đó tao mới tính có nên cứu mày hay không?" 
TT Trump lơ VN là vì chính dân VN không biết tự cứu. Bà TT Đức là người tỉnh ngộ sớm nhất về thái đô của TT Trump, nên không ta thán như các nước khác, có lẽ vì họ hiều CS nhiếu hơn, nên hiểu cái bọn khưa Tàu Nga rõ hơn. 
 
Hiệp ước này cũng vậy, TT Trump thấy rõ kẻ hưởng lợi nhiều nhất, lại là kẻ xả khí độc nhiều nhất là Tàu, chứ không phải Mỹ, vậy tại sao Mỹ tham gia. Mỹ tham gia để đóng tiền nhiều nhất, mà có gì sai, thì thế giới chú ý vào mà la ó nhiều nhất. 
 
Hiện nay, từ Đức, Pháp Anh, thậm chí Úc cũng tránh né, không dám nói gì tới thằng tàu, để nhằm hưởng lợi. Vậy sao TT Trump ký vào để lãnh đạn cho thế giới, mà là vừa lãnh đạn một mình, vừa bỏ tiên ra bảo vệ cho những kẻ núp đáng sau. Ngu vậy. 
 
Tóm lại, dù tôi không ủng hộ hết mình TT Trump, nhưng tôi biết TT Trump và những kẻ công tác...rất khôn. Tôi ủng hộ từng phần. 

Cũng xin quý vị đọc tin tức từ cả hai phía, ủng hộ và chống TT Trump như anh HCT đã đề nghị, để quý vị có nhận xét khách quan hơn.
Điều đề nghị của anh HCT chỉ với những ai muốn tìm hiểu sự thực những gi đang xãy ra, và tim hiểu đúng lịch sử vốn có của nó, chừ nói với những ai, dù là khoa bảng mà óc chỉ biết suy nghĩ theo thói quen, theo định kiến (Tức là nói theo CS, suy nghĩ theo hướng được chỉ đạo)  cũng bằng thừa.

Trân trọng

bt 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét