Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

'' Hành Động Nguy Hiểm '' của TRUMP

'' Hành Động Nguy Hiểm '' của TRUMP


Thưa anh Lâm và tất cả,

Tôi thiển nghĩ TT Trump đang binh nước cờ cao là đòn thấu cấy, tạo áp lực các nước khác phải đóng góp thêm, Mỹ không thể cáng đáng, bao dàn sân khấu mãi được, câu nói "(Mỹ) có thể thương thuyết lại hiệp định Paris.", các nước khác sẽ chịu đàm phán vào cuối cùng. Kẻ giữ hầu bao của cuộc chơi tiếng nói có tỷ trọng nặng chung cuộc.

Xứ Tàu Cộng xả chất thải bẫn nhiều nhất, cộng đồng quốc tế nên gia tăng sức ép TC đóng gop chia sẻ gánh nặng với Mỹ. Trump giữ lá bùa chantage trong tay ông phải xài. Đây là lối làm eo thương thuyết, mặc cả khi bán hàng, cần trả giá. Ai bảo nay nước Mỹ hết hào phóng, mà kẹo kéo, Trump không quan tâm khi bị phê phán Mỹ thủ lợi, Mỹ bần tiện. Quý ông bà, anh chị đọc sách Trump viết như vậy thôi. Tác phẩm Art of the Deal do kinh nghiệm lăn lộn trên thương trường của ông. Nếu Le style, c’est l’homm thì điều đó thật đúng với Trump, "Văn là Người". Khi bàn về kỹ thuật khống chế cuộc chơi, ông chủ trương tạo sự vô lý, thắt dây thòng lọng đối phương...

"Dominate the competition.
In my first NY Times best seller, If You’re Not First You’re Last I tried to convince the reader that competition was an old outdated and misunderstood business concept. I made a case that the most successful never compete but instead dominate and own their space creating unfair situations making success almost certain. Jack Welch, former CEO of GE said, “Never do business in a space where you must compete.” The concept is to own the space – be a bully. Dominate and choke the life out of anything and everything in the room. Great deal makers and business people stay on the offensive and refuse to retreat exhausting anyone in their space making it impossible to win at the game. Donald Trump never backs down – ever! When hit he attacks with such relentless ferociousness it becomes painful for anyone to attack. This is NOT a sales strategy, it is a negotiating strategy and business mantra. I never want to compete I want to dominate."

Trump tấn công đối phương, làm cho họ mệt mòi phải chịu thua. Trump dạy học trò làm business là: "Đây không phải là một chiến lược bán hàng, nó chính  là một chiến lược đàm phán và kinh doanh thần kỳ. Tôi không bao giờ muốn cạnh tranh tôi muốn thống trị."

Anh Lâm,
Tựu trung cá tinh của Trump là thế. Tôi ở bên Mỹ, anh ở Canada. Nhiều người ở ngoại Mỹ sẽ bực mình nay Mỹ "hết sang, chơi cha" bà con. Trump bị phê phán là tay thương buôn, bon chen, nóng nảy,...Có lẽ đúng như vậy. Đối với ông miễn sao có liợ cho Mỹ ông làm. Trump theo tôi có cái tốt, có cái xấu,... Trump như loại Trương Phi hung dữ, so aggressive cũng đúng. Ông không muốn nước Mỹ mãi bị lợi dụng, bị chịu thiệt thòi cũng đúng nốt. 

Cám ơn anh cho xem bài có ý kiến của anh. Tôi cũng mạo mộui nêu cái nhìn của tôi về Trump

Chúc lành tất cả.
VHLA


​Một thỏa thuận 'quá khắc nghiệt'

Ông Trump nói Hoa Kỳ rút ra khỏi một thỏa thuận mà theo ông, áp đặt những gánh nặng "quá khắc nghiệt", tốn kém hàng tỷ đô la, tác động tới hàng triệu công việc làm ăn tại Hoa Kỳ.

Ông mô tả hiệp định Paris là "không công bằng" đối với Mỹ, và có lợi cho các nước lớn gây ô nhiễm khác, như Trung Quốc và Ấn Độ. Ông nói ông sẵn sàng "đàm phán lại” để tái gia nhập Hiệp định Paris.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Châu Âu lập tức dập tắt hy vọng của nhà lãnh đạo Mỹ rằng ông có thể thương thuyết lại hiệp định Paris.

Image result for Trung Quốc là nước gây ô nhiễm lớn nhất thế giới.Image result for nan ô nhiễm o bac kinhImage result for nan ô nhiễm o bac kinhImage result for nan ô nhiễm o bac kinhImage result for nan ô nhiễm o bac kinh









On Friday, June 2, 2017 11:32 AM, 'Mike Duong' via 0 Tin Tức Việt Mỹ <usaelection@googlegroups.com> wrote:

XIN Moi Xem VIDEO hay ...

           

On Friday, June 2, 2017 12:56 PM, 'Ton That Son' via banvang <banvang@googlegroups.com> wrote:


Thưa Quý Vị Quan Tâm,
Thưa BS Trần Mộng Lâm,

Trước tiên xin phép BS Trần Mộng Lâm được thêm 02 chữ nơi nhan đề bài viết  '' Hành 
Động Nguy Hiểm '' của Trump.
 
Tôi đang loay hoay ray rức vì lời tuyên bố rút ra khỏi Hiệp 
Ước Paris 
về Môi Trường của tổng thống 45 Hoa Kỳ D.Trump, thì nhận bài viết bên dưới 
của BS, tôi mừng quá, vì có người nói dùm cho mình. 
Qua nội dung bài viết ngắn, tôi 
hiểu rằng BS '' sợ '' bị một số '' cuồng Trump '' 
xài xễ te tua, tôi đoán lâu nay BS đọc rất 
nhiều những lời lẽ như thế trên các liên mạng xã hội. 
Tôi cảm thông sâu sắc cùng BS. Tuy nhiên, cá nhân tôi không sợ điều này. Lý do là tôi 
tin sự 
hiểu biết của độc giả. Lời viết và ý tưởng sai quấy hay thiếu lễ độ sẽ là boomerang 
quay trở lại 
tấn công những tác giả với văn phong không tử tế đó.

Tôi từng:
Như hàng triệu triệu người trên thế giới, tôi hào hứng và hồi hộp theo dõi các cuộc tranh
cử của hai ứng cử viên tổng thống Cọng Hòa Donald Trump và Dân Chủ Hillary Clinton. 
Mặc dù trong cuộc tranh cử, hai người Mỹ này ném phẩn cho nhau một cách không được 
văn minh, nhưng lòng tôi ao ước 
D.Trump đắc cử, vì qua báo chí tôi biết Clinton là người không tử tế trên nhiều mặt, và tôi sợ Hoa Kỳ sẽ đi vào con đường không tốt nếu bà ta
làm tổng thống.

Tôi vui vẻ theo bước chân của tổng thống Trump từng ngày, hoặc trên liên mạng xã hội,
hoặc trên truyền thông Nauy, vì hầu như không ngày nào là không có '' chuyện Trump ''.
Lòng tôi bênh vực Trump một cách nhiệt tình. Tôi lo sợ mỗi khi đọc bản tin đảng DC điều 
tra vụ nhân 
viên của Trump liên hệ với Nga, việc DC làm rùm beng khi Trump đá văng giám đốc FBI v.v.. Tôi đọc tin em gái người rễ của Trump lợi dụng tên tuổi Trump để buôn bán bạc 
tỉ về 
bất động 
sản. Tôi đọc bản tin hàng họ của con gái Trump xuất cảng sang Tàu. Tôi đọc bản tin người ta đang điều tra sự liên hệ con rễ Trump liên hệ với Nga v.v...Lòng tôi lo sợ
Trump bị đàn hạch rồi văng chức tổng thống Hoa Kỳ. 

Mới đây:
-Tôi theo dõi Trump sang Saudi Arabia, được trang trọng đón rước, Trump ký khế ước 
bán vũ khí mấy ngàn tỉ MK. 
-Trong cuộc họp với các nguyên thủ NATO, Trump 
đã xô đầy một ông nào đó, mặt mày 
kênh kênh, để ra đứng hàng trước ... chụp hình.
-Tiếp đến tôi đọc văn kiện ký kết với thủ tướng VC mát-dzê in Vietnam Nguyễn Xuân 
Phúc, 
nội dung chỉ đề cập đến ... buôn bán, không có lấy một chữ Nhân Quyền Cho Việt 
Nam
trong khi hàng bao nhiêu Bà Con Người Việt Tỵ Nạn khắp nơi trên nước Mỹ tụ tập 
bên ngoài Tòa Bạch Ốc, với Cờ Vàng 
ngày 31.05.2017, đầy khí thế hy vọng Tổng Thống 
nhắc với đầu lãnh Việt Cộng,
 vốn hèn với giặc ác với dân, phải tôn trọng .

Hôm qua 01.06.2017, Tổng Thống Trump đã tuyên bố rằng Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp Ước Paris 
về Khí Hậu. Điều 
này làm '' nước đã tràn ly '' trong lòng tôi : từ yêu mến và tin tưởng đến 
xem thường tổng thống Trump.
Như bài viết của BS Trần Mộng Lâm đã trình bày đầy đủ bên dưới. Cả thế giới đang lo lắng
trước sự hâm nóng địa cầu đưa đến tình trạng biến đổi khí hậu gây hậu quả thảm khốc cho
Nhân Loại trong tương lai gần
, trong đó hàng trăm quốc gia đồng lòng 
chung nhau tìm cách ngăn chận, kể cả Tầu Cộng cũng đóng góp, dù là một quốc gia mà chúng ta cho là thấp kém
lạc hậu, vì chế 
độ tàn ác và vì dân chúng đi ra nước ngoài có những động thái dơ dáy, ồn ào. 

Một nước Hoa Kỳ văn minh, tiến bộ, rất hào phóng, từng lãnh đạo thế giới tự do, nay lại thua kém Tầu Cọng và nhiều quốc gia thuộc phát trển trên thế giới, trong cuộc bảo vệ môi trường sống cho nhân loại.

Donald Trump đã đưa nước Hoa Kỳ xuống dốc trước dư luận thế giới. Trước mắt tôi, ông
ta bày tỏ bộ mặt một anh thương lái. 
Thật đáng tiếc.

Tôn-thất Sơn
  
_______________________________________________________________
On Friday, June 2, 2017 7:34 PM, Mong-Lam <lammongtran@yahoo.com> wrote:


Hành Động Nguy Hiểm .
Tôi viết bài này với tư cách một công dân - Thế Giới (citoyen du Monde).
Là người điều khiển bộ máy hành pháp Hoa Kỳ, ông Donald Trump vừa có quyết định rút khỏi Hiệp Ước về thời tiết Paris (Accord de Paris sur le climat).Tôi biết rằng hành động này của ông đang làm những cử tri Mỹ đã bầu cho ông thích chí vì ông Trump nói là làm. Tôi không muốn bàn về chính sự Hoa Kỳ và những người ủng hộ Donald Trump. (Mỹ thiệt cũng như Mỹ giấy) trong bài viết này.
Cái mà chúng ta nên bàn là Trái Đất.
Nếu nhiệt độ trung bình của Trái Đất  tăng lên 4 độ C thay vì 2 độ C, thì rất nhiều nơi trên trái đất không còn có thể ở được. Các thiên tai như bão tố, lụt lội…sẽ tăng lên nhiều lần. Tương lai nhân loại nằm trong vấn đề này.
Bằng cách chối từ cộng tác với những quốc gia văn minh khác, nước Mỹ đã trở thành một trong những quốc gia xấu xa đang có những hành động phá hoại và diệt vong hành tinh mẹ của loài người. Ngay cả nước Tầu cũng không dám làm như vậy vì họ tuyên bố tôn trọng hiệp ước Paris Tại nước Mỹ, nhiều người tai mắt cũng ý thức được điều này và có những phản ứng tích cực. Nhà tỷ phú Michael Bloomberg hứa sẽ xuất tiền túi 15 triệu đô la để đóng góp cho các hoạt động chống lại sự thay đổi thời tiết của Liên Hiệp Quốc. Ông cũng hứa sẽ hô hào các nhà hảo tâm khác đóng góp thêm 15 triệu để bù vào lỗ hổng tài chánh gây ra bởi sự rút lui của ông Trump. Không thể để cho Washington ngăn cản thiện chí chúng tôi, ông nói. Những người Mỹ khác, Elon Musk( Tesla), Bob Iger ( Disney), không nhận làm cố vấn cho Trump nữa. Các công ty lớn ở Mỹ như Exxon Mobil, Chevron tuyên bố sẽ tiếp tục cố gắng trong việc làm giảm khí CO2 để làm sạch bầu khí quyển
Tân Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Antonio Guterres tỏ ra rất thất vọng.
Emmanuel Macron, tân TT Pháp, đề nghị các nhà khoa học và các xí nghiệp Mỹ sang Pháp làm việc. Macron tuyên bố sẽ sát cánh cùng bà Angela Markel (Đức) trong những ngày sắp tới để chống ô nhiễm. Những việc làm này của ông Macron tuy rất chính đáng nhưng cũng có mục đích tạo ra một hình ảnh tốt đẹp hơn trên Thế Giới cho ông và nước Pháp.
Hiện Mỹ chỉ còn có 2 nước đồng chí hướng không ký vào Hiệp Ước Paris trong toàn thế giới. Hai nước kia là Syrie và Nicaragua. Loic Tassé , một ký giả ở Montréal viết : Pour la première fois, les Américains sont devenus les grands méchand de la planètes (Lần đầu tiên người Mỹ trở thành những người đại ác trong vũ trụ). Ông ký giả này còn viết ác hơn nữa : Il est vrai que Trump doit se dépêcher : Il a 70 ans. Tant pis pour les enfants, à commencer par ses propres petit- enfants. Tạm dịch : Đúng là Trump phải vội vã, ông ta đã 70 tuổi rồi. Mặc kệ các lớp trẻ, bắt đầu bằng các đứa cháu của ông. Ý của ông ta là Trump chỉ nghĩ đến mình ông ta, danh vọng, tiền tài, còn tương lai nhân loại thì sống chết mặc bay.
Tôi chỉ dám đọc báo dùm các bạn, còn ý kiến riêng thì không dám, vì lúc sau này, đọc nhiều bài viết của quý cụ ông, cụ bà Mỹ giấy, cứ tưởng Trump là ông thánh không bằng. Không dám có ý kiến về ông Thánh Trump. Vì vô lễ với ông, bị tùng xẻo hay thiêu sống như chơi. Mỹ thiệt thì tôi ít sợ.
Xin chúc mọi người cuối tuần vui vẻ.   
 
Trần Mộng Lâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét