Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

LỜI MINH-XÁC của LM NGUYỄN-VĂN-LÝ

Huế 08-8-2017     22:40 PM VN

Bs Tôn Thất Sơn kính mến,

1.Cảm ơn Bs đã rất nhiệt tình cho Sự Nghiệp chung.


2.Những gì Bs thấy hữu ích cho Nhân Loại & Quê Hương 
xin Bs hoàn toàn làm như ý, chính là giúp Quốc Dân Việt
.


3
.VN đang ở thế NGÀN CÂN TREO SỢI TÓC ! Lúc nào có dịp, tôi sẽ nói Bs nghe hiện tình Quốc Nội với nhiều chuyển biến rất thuận lợi cho Dân Tộc, nếu THQDV biết tận dụng cơ hội ngàn năm này. Nếu để tuột mất, VN chắc chắn sẽ là Tây Tạng 2 !

4.Tôi ko đủ giờ & bận tâm trả lời các đánh phá tôi. Khá nhiều. Từ 1975, tất cả những ai đánh phá tôi, tôi chỉ cầu nguyện cho họ. Từ thời có Internet # 1990, nếu có giờ, tôi lưu Email họ lại, rồi dịp Noel & Tết Nguyên Đán, tôi gửi cho họ 1 Card Noel hoặc 1 Thiếp Mừng Xuân. Ko bao giờ tôi trả lời gì bất cứ ai. Tôi chỉ trả lời cho riêng ai có Thư xin tôi giải thích cho người đó.


5.Tôi luôn nói đùa với Bạn hữu : Các bài nói xấu nhau, chúng ta nên coi như bãi phân bò, khôn ngoan nhẹ bước qua. Vài ngày sau, phân khô, quay lại bốc bón cam - táo... ngọt hơn. Ai dại đứng lại đá lên - đá qua lại, thì hôi. Ko ich gì !!!

6.Tôi luôn sống & truyền bá TẠ ƠN ĐẠO PHÁP. Gặp gì khổ, đều Tạ Ơn.Càng khổ càng mừng, vì càng được Hiệp Thông với Khổ của Chúa Kitô & Khổ của Nhân Loại, để góp phần đền bù tội mình & đền bù tội Nhân Loại. Càng Khổ càng Tạ Ơn !!! 

7.Tôi luôn sống 5 vô, 5 ko : Vô úy (ko sợ), vô cầu (ko cầu cạnh), vô thủ (ko cần đề phòng), vô ngã (ko tìm gì cho bản thân), vô phân biệt (Phật giáo-Công giáo-quốc gia-CS-nam-nữ-trí thức-bình dân... chỉ tìm Chân Lý Lẽ Phải chung thôi). Ai đạt 5 vô này thì tự đạt vô thứ 6 : Vô Cầu Tất Đạt (ko tìm mà đạt). Đó là VÔ ĐỊCH, KO GÌ THẮNG NỔI, nhưng mình ko tự tìm, ko mong đợi, ko tự phụ, ko vênh vang, ko khoác lác,...

8.Tôi cũng luôn sống theo triết lý : LỜ. Như ko nghe, ko thấy, ko biết, ko bận tâm.

9.
Tôi cũng luôn sống bài học của NƯỚC : Nước giập được lửa, xô được núi, gặp trở ngại thì vượt qua, gặp núi thì đi vòng, nuôi sống muôn loài, giặt sạch muôn sự, tự lắng đọng để tự làm sạch. Nước mạnh như thế, hữu ích như thế, nhưng 
NƯỚC LUÔN TÌM CHỖ THẤP MÀ XUỐNG = THỦY TỰ H.


10.Đời tôi 71 năm, tôi chưa ghét ai bao giờ. Học thuyết Thăng Tiến đang ảnh hưởng khá sâu vào 3 giới Trí Thức, Thường Dân & Công quyền tại VN, đến nỗi giới Trí Thức & Công quyền tự đặt tên Di Chúc 13-5-2017 của tôi là Di Chúc Con Đường Thăng Tiến. Trong đó, tôi luôn sống & truyền bá : Chúng ta luôn cương quyết & kiên định lên án & ngăn chặn mọi điều ác xấu bất cứ từ đâu đến. Nhưng những con người ác xấu thì chúng ta luôn phải yêu thương - cảm hóa - giác ngộ - thức tỉnh - thiện hóa - hướng thiện - cứu thoát - cứu độ. Đây là Đức Ái Anh Hùng của Thánh Hiền mà chúng ta phải thăng hoa vươn lên ko ngừng mỗi ngày, chứ ko bạc nhược lệch lạc như vài đầu óc nhỏ hẹp xuyên tạc & sai lầm.

11.Tôi dấn thân đấu tranh chống Tàu Cộng & VC công khai giữa công luận quốc tế & Quốc Dân Việt. Tôi ko bận tâm đến các người nào vì bất cứ lý do gì giận ghét - chống đối - đánh phá tôi. Tôi luôn cầu nguyện cho họ. Năm 2001, tôi nói với những người bắt giam tôi : Các ông sợ tôi thì giam tôi, nhưng đố các ông ghét tôi được khen giỏi. CS bắt giam tôi 5 lần, hơn 22 năm. Quản chế tôi năm thứ 17. Nhưng tìm ko ra lý do để ghét tôi. Tôi bảo họ : Các ông hàng chục triệu người, nhưng các ông phải nghe tôi, chứ tôi ko nghe các ông. Vì tôi có Lẽ Phải & Chân Lý. Còn các ông ko có. Nơi tôi có Lẽ Phải & Công Lý luôn tất thắng, ko gì khuất phục được. Từ 2011, bất cứ Viên chức - Cán bộ CS nào thăm gặp tôi. Tôi đều ưu tiên giới thiệu Cha Trời Chung của Nhân Loại. Nhân Loại là 1 Gia Đình Anh Chị Em Ruột. Về chính trị - xã hội, tôi luôn nói ngắn gọn : Ai còn tự nhận là Dân Việt, phải ủng hộ tôi. Ai bênh vực Tàu Cộng, phải trùm bao tải vào đầu mà sám hối. Hết. Ko cần nói dài.

12.Các điều sau đây đều là vu cáo :
12.1.Thư gửi Lưỡng Viện QH/Hoa Kỳ 27.06.2003 khen nhà nước CHXHCNVN là 
 có đủ tự do, dân chủ, nhân quyền, nên khuyến cáo chính phủ Hoa Kỳ không được xía vào nội tình VN; Nếu đúng nguyên văn như thế là đoạn giả. Tôi ko còn nhớ nguyên văn, vì đã hơn 14 năm. Nhưng đại ý tôi viết : VN đang vươn lên tự do, dân chủ, nhân quyền,... Còn một số giới hạn, nên dùng con đường ngoại giáo giúp thăng tiến lên, hiệu quả cao hơn áp lực bằng luật này luật khác.
Dù vậy, ra khỏi tù, từ năm 2005, tôi đã có đủ thông tin hơn & đã lập Khối 8406.... đấu tranh cho Dân Chủ Tự Do....

12.2.Kêu gọi chống Tầu Cộng mà không đả động gì đến VC là nhân tố rước Hán Tộc
 vào dầy mồ VN. Ai xuyên tạc như vậy, quả là mù nặng hết thuốc chữa rồi !!!

*Hãy đọc lại 23 Lời Kêu Gọi từ cuối tháng 2-2017 đến nay, xem THQDV có lên án rất mạnh & rõ CSVN & BCT = Bộ Bán Nước = Chi bộ nhỏ tay sai nô lệ của Tàu Cộng ko ?
Chỉ cần đọc các đầu đề của 23 Lời Kêu Gọi cũng thấy rõ liền.

12.3.Ai vu cáo tôi qua Lộ Trình 8 bước, chắc chắn là dựa vào 1 Bản giả mạo. Ngay từ Lộ Trình 5 bước phác thảo lần 1 đầu tháng 8-2016 của 1 Tổ chức, sau này là nòng cốt của THQDV, đến 10 bước phác thảo lần 10 cuối 
tháng 3-2017, vì là Lộ Trình chung nên ko hề ghi tên ai hết. Chỉ FWD qua lại nhau để xin 
mọi người thiện chí bổ sung. Đếnngày 10-4-2017, THQDV chọn Lộ Trình 10 bước phác thảo lần 10, làm Lộ Trình của mình, mới ghi tên THQDV,do tôi Hiệp Nhất Nối Kết giới thiệuLộ Trình 8 bước nào đó, ký tên tôi, chắc chắn là bản giả mạo của kẻ xấu ác ý nào đó.

12.4.Không ủng hộ cuộc biểu tình của Bà Con Hà Tĩnh-Nghệ An chống Formosa. 
Ai xuyên tạc như vậy, cũng là mù quá nặng hết thuốc chữa rồi !!!

*Hãy đọc lại 23 Lời Kêu Gọi từ cuối tháng 2-2017 đến nay, xem THQDV có luôn ủng hộ các cuộc Biểu tình chống Formosa ko ?  Nhưng THQDV mở rộng mục tiêu bao trùm hơn : Chống Tàu Cộng & Chống Giặc Tàu. 
Tôi vẫn liên lạc thường xuyên với 2 Lm Nam & Thục. Tất cả các Lời Kêu Gọi Tổng Biểu Tình ngay từ đầu đến tuần 23 đều nhắc đến Formosa, kêu gọi hỗ trợ 2 Lm này, trừ ra vài tuần có giảm bớt vài câu kẻo quá dài. Và từ tháng 3-2017, lực lượng nòng cốt đều là Nối Kết Viên THQDV khoảng 1/3 - 1/2 trong các đoàn Biểu Tình Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình. nhưng khôn
ngoan ko công bố thôi.


13.
Thật rất khó nhận thức sao cho thật chính xác về lý tưởng XHCN tại VN. Sau 1975, rồi thời 2003-2004, thật tâm, tôi mong ước mọi người, nhất là HĐGMVN chấm dứt mọi giằng co đã kéo dài 28 năm giữa 7-8 lập trường khác nhauđể cùng xây dựng 1 VN đạo đức - văn minh - ổn định - vững bền thật sựTuy nhiên, do thiếu thông tin, nhận thức của tôi có thể ảo tưởng - sai lầm như 1 số Chức Sắc - Trí Thức cao hơn tôi nhiều, dù ở ngoài tù, vẫn đã sai lầm vào thời điểm đó. Có khi một số khá đông vẫn còn ảo tưởng - sai lầm mãi đến hôm nay. Rất nhiều điều cơ bản, lúc đó vẫn còn rất mù mờ. Ví dụ lúc đó chưa rõ ông HCM là ai, chưa thấy rõ ác tâm của Tàu muốn biến VN thành Tây Tạng 2. Mãi đến nay 2017, mới biết thật đích xác, ko sợ lầm nữa. Nhưng rất tiếc ngay hiện nay, khá nhiều Trí thức vẫn chưa thấy Tàu Cộng muốn nô lệ VN !!!
14.Năm 2005, ra khỏi tù, thông tin đầy đủ hơn giúp tôi nhận thức chuẩn hơn, tôi thấy mọi hi vọng của tôi về lý tưởng XHCN & thiện chí của CSVN đều ảo tưởng & sai lầm. Vì thế, tôi đã cùng 117 Bạn lập Khối 8406 ngày 8-4-2006. Ngày 8-9-2006, cùng 1 số Bạn, ra mắt Đảng Thăng Tiến VN. Từ 8-9-2016 chuyển đổi thành Phong Trào Thăng Tiến VN. Thời 2010-2011, tôi đã phát động cao trào Chống Giặc Tàu với 45 Lời Kêu Gọi hàng tuần. Nhất là 2017 hiện nay tôi đã Hiệp Nhất Nối Kết Tập Hợp Quốc Dân Việt để giúp VN thoát Tàu - thoát Cộng.
15.Thời 2010 – 2011, tôi đã sưu tập & viết 72 bài Lẽ Phải Dân Cần Làm & 136 bài Sự Thật Dân Cần Biết. Hôm nay xin gửi 2 Bs 2 bài Lẽ Phải Dân Cần Làm 8 & 57, tức là 2 Lời Chứng số 4 & 5. Thời đó, tôi đã có Đơn kiện 11 BCT của ĐCSVN 3 lần về 2 tội phản quốc & bán Nước, Đơn kiện NNCSVN về việc bắt & giam tôi trái công pháp QT 2 lần. Riêng Lời Chứng số 4 đã được Hội Đồng Nhân Quyền của LHQ và Tòa Công Lý LHQ nhận đơn ngày 02-8-2010, tạo cảm hứng cho 1 số Bạn thành lập Ủy Ban Chống Tra Tấn tại VN. Nay vẫn còn hoạt động.

16. Ko phải vì hôm nay bị vài người tấn công, tôi mới viết Di Chúc để biện minh. Tôi đã viết Di Chúc dài 14 trang ngày 13-5-2017. Qua Di Chúc này, ko ai có thể hiểu lầm - xuyên tạc - đánh phá gì được, vì là Lời Của Người Từ Giả Cõi Đời Về Với Cha Trời, hi vọng phải trung thực (trừ ra di chúc của tên đại gian ác : Nó đã già mà còn lừa gạt, cả cuộc đời là dối là gian !!!). Dù rất nhỏ bé, Di Chúc của tôi đang phát huy hiệu quả, đang được gọi là  DI CHÚC CON ĐƯỜNG THĂNG TIẾN, tác động lên khá nhiều người, họ cho rằng Người Viết là do Thượng Đế dùng để Cứu VN !!! THQDV cần kiên vững chu toàn Sứ Mạng Lịch Sử này, ko ai khác, cho đến cuộc Bầu Cử Quốc Hội Dân Chủ hi vọng sẽ có năm 2018-2019, mà vụ ông Trịnh Xuân Thanh là bước ngoặt số 1, sẽ có các bước ngoặt số 2, 3, 4, 5.... tiếp theo. Chắc chắn 100%.
17. Hôm nay 95 triệu Dân Việt QN + hơn 5 triệu Dân Việt HN phải Tập Trung vào 1 việc hệ trọng nhất là CỨU VN KHỎI TÀU CỘNG ĐÔ HỘ NHƯ TÂY TẠNG & CÙNG LÚC CỨU VN KHỎI CS ! Đây phải là ưu tiên CỨU NƯỚC số 1 hiên nay. Dù chúng ta ở đâu trên Trái Đất này !!!

18. Hi vọng 17 câu trả lời trên đây giúp Bs chọn được con đường Dấn Thân Cứu Nước cụ thể hôm nay. Chúng ta hiện nay có đủ thông tin trái / phải về bất cứ ai. Ngay Chúa Giêsu Kitô & Đức Mẹ Maria, mỗi ngày trong hộp thư của tôi vẫn có hàng trăm emails mắng chửi rất phạm thượng đến các Ngài & Hội Thánh Công Giáo. Mỗi người cần nhận thức cho thật nhanh nhạy & sáng suốt. 

19. Nếu ko có giờ viết bài, xin Bs chỉ cần FWD Bản Di Chúc 13-5-2017, gồm 4 phần, 14 trang A4, là đủ hóa giải hết. Hiện nay, trong Quốc Nội, chính các thành phần muốn Kháng Tàu - Thoát Trung - Dân Chủ hóa VN ngay trong các Đại học - Cơ quan công quyền - Tôn giáo - Doanh nhân... tâm đắc Di Chúc Con Đường Thăng Tiến này & đang phổ biến khá rộng. Có dịp tôi sẽ nói rõ cụ thể hơn.

20. Xin luôn Hiệp Thông Nối Cáp Thiên Quang cầu nguyện thật nhiều cho Quê Hương & cho nhau.

Kính mến,
Lm NVL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét