Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

GS Nguyễn-Lý Tưởng - Tu-sĩ ‘’quốc-doanh’’ tại Nhà thờ St. Joseph Tampa !!!

TRẢ LỜI CHO NHỮNG NGƯỜI PHÁ HOẠI DIỄN ĐÀN TUNG TIN THẤT THIỆT HUNGTHE, COLLENHA, PHAMTRUNGKIEN AKA CHU TAT TIEN,LUUVU44
HÃY ĐỌC BỨC THƯ CUẢ GIÁO SƯ NGUYỄN LÝ TƯỜNG ĐÃ XÁC NHẬN HAI THƯ ĐÓ LÀ DO LINH MỤC LÝ VIẾT. THẬT BÓ TAY CÀNG VIẾT CÀNG LÔ5 TUNG TÍCH

GS Nguyễn Lý-Tưởng, Cựu dân Biểu VCN trả lời câu hỏi của Mai Ly (Đài Phát Thanh Việt Nam) về Bức Thư của LM Nguyễn Văn Lý viết năm 2003 khi còn ở trong nhà tu CSVN...
Vừa rồi bà Tôn Nữ Hoàng Hoa đã cho tung ra trên các diễn đàn Internet bức thư của Linh Mục Nguyễn Văn Lý viết và được gởi đi từ trong nhà tù Nam Hà (thường gọi là Trại Cải tạo Ba Sao) cách nay gần 15 năm rồi...Xin GS cho biết nhận xét của Giáo Sư về bức thư này? Tại sao Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa lại phải tung ra bức thư này? Làm như vậy với mục đích gì? Hạ bệ được cha Lý thì sẽ có lợi cho ai?

GS Nguyễn Lý-Tưởng
Tôi là người biết rõ Linh Mục Nguyễn văn Lý khi ông là học sinh lớp 10 tại trường Thiên Hựu (Huế) lúc đó tôi là Giáo Sư trường này. Từ 1972, tôi đã gặp lại LM Nguyễn Văn Lý lúc đó ông là Thầy Đại Chủng Viện, chưa chịu chức LInh Mục. Tôi cũng biết những người trong gia đình Cha Lý và đặc biệt, có một khoảng thời gain ngắn tôi đã ở chung nhà tù với LM Nguyễn Văn Lý. Tôi là người đầu tiên phổ biến lý lịch của Cha Lý cho toàn thế giới biết sau năm 1995, khi tôi và gia đình được định cư tại Hoa Kỳ theo diện H.O (cựu tù nhân chính trị), lúc đó LM Nguyễn Văn Lý đã cho phổ biến “Bản Lên Tiếng về tình hình tôn giáo tại Giáo phận Huế” gồm có 10 điểm. Nói chung, ở hải ngoại lúc đó không ai biết LM Nguyễn Văn Lý là ai? Bài viết của tôi về LM Nguyễn Văn Lý đã được các báo, radio, TV và đặc biệt là VietCatholic của LM Trần Công Nghị, đăng tải. Tôi viết rất rõ: LM Nguyễn văn Lý sinh ngày tháng năm nào, cha mẹ là ai, quê quán ở đâu, đã học những trường nào, ngày chịu chức Linh Mục, ngày bị bắt đi tù, ngày được đưa ra xét xử, tư cách ở trong nhà tù như thế nào...Tôi viết với tư cách là nhân chứng...Khoảng sau năm 2000, bà Ngô Thị Hiền có về Việt Nam gặp Cha Lý, thu thập một số hình ảnh, dữ hiện...và đã viết một cuốn sách về Cha Lý. Tôi là người giúp Bà bổ túc về sách này và chính tôi giúp Bà in sách này và gởi từ nhà in đến các nơi có người đứng ra nhận sách để phổ biến tại các địa phương. Tôi nói điều này khi Bà Ngô Thị Hiền còn sống để mọi người biết những điều mà họ chưa biết về Cha Lý. Sau đây tôi xin nói về bức thư của Linh Mục Nguyễn Văn Lý do Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa vừa mới cho phổ biến trên internet:
1.Bức thư này được viết trong nhà tù cải tại Nam Hà vào năm 2003 lúc đó Cha Lý đang bị biệt giam. Bức thư này do Bộ Nội Vụ CSVN chuyển đến cho tất cả các Giám Mục VN của 25 Giáo Phận trên toàn quốc. Bức thư đó cũng được chuyển cho Đức Ông Nguyễn Đức Tiến (GP Orange, California) và Đức Ông Phương tại Atlanta (lúc đó là Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ). Những nơi nhận được thư đó đều thắc mắc “có thật là của Cha Lý hay không”? Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Như Thể ở Huế có cho hai Linh Mục thay mặt ngài xin phép đi thăm nuôi Cha Lý, Khi gặp Cha Lý tại trại tù Nam Hà, câu hỏi trước tiên:
-Có phải thư này do Cha viết và có phải đây là chữ ký của Cha hay không?
Cha Lý trả lời:
-Đúng, đây thư tôi viết và chữ ký của tôi.
2. Cá nhân tôi là Nguyễn Lý-Tưởng cũng đã nhận được một bản copy từ Việt Nam gởi qua máy computer, tôi cũng xác nhận đúng là nét chữ của Cha Lỳ mà tôi biết. Sau đó, Cha Lý được ra khỏi nhà tù, trở về Tòa Giám Mục, tôi có gọi điện thoại hỏi thăm và Cha Lý cũng xác nhận thư này là của Cha viết.
3. Lý do tại sao có thư đó? Cha Lý không trả lời. Ai muốn hiểu sao thì hiểu. Tôi nhớ lại, thời gian Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Điền bị quản thúc tại Tòa Giám Mục Huế, không cho đi lại, không cho tiếp xúc với bên ngoài. Trước tình hình căng thẳng như thế, ngài có viết một lời tuyên bố để lại cho các Linh Mục và giáo dân trong Giáo Phận Huế, đại ý nói rằng “Nếu sau này tôi có nói hay viết điều gì ngược lại với lập trường của tôi hiện nay thì đừng tin đó là lập trường của tôi”...Khi bùng nổ cuộc tranh đấu với khẩu hiệu “Tự do tôn giáo hay là chết” tại nhà thờ Nguyệt Biều, nơi Cha Lý bị chỉ định cư trú, thì Cha Lý cũng đã viết một thư để lại cho mọi người với nội dung tương tư như thư của Đức Tổng Giám Mục Philippe Nguyễn Kim Điền mà chúng tôi vừa nhắc đến. Lúc đó, tôi có nói với bạn bè ở hải ngoại rằng: Về bức thư của Cha Lý, ai muốn hiểu sao thì hiểu. Trong hoàn cảnh hiện nay, tôi  nghĩ rằng nội dung thư đó không phải là lập trường của Cha Lý.
4. Cha Lý tiếp tục con đường tranh đấu đã có từ sau 30/4/1975 khi Đức Tổng Giám Mục Philippe Nguyễn Kim Điền còn sống: Quả thật, mấy tháng sau khi sức khỏe được phục hồi, Cha Lý bắt đầu lên tiếng về vấn đề “Trung Cộng xâm lăng Việt Nam...” Những bài nhận định của Cha Lý về Trung Cộng rất sâu sắc và sau đó Cha Lý đã bị bắt lại cho đến Tết 2017 mới được cho về Tòa Giám Mục Huế để chữa bệnh...Tình rạng sức khỏe của Cha Lý càng ngày càng suy sụp...Song song với các cuộc biểu tình chống Formosa của giáo dân Nghệ An, Hà Tĩnh, gần đây Cha Lý lên tiếng kêu gọi toàn dân biểu tình chống Trung Cộng...lúc đầu, kêu gọi biểu tình lớn, nhưng sau đó,  thay đổi kế hoạch, kêu gọi biểu tình mini (từng nhóm) và biểu tình đồng loạt khắp nơi trong nước, tuần nào cũng biểu tình... Trước sức mạnh của cường quyền CS độc tài thì ai cũng lo sợ bị đàn áp, bị hành hung, bị bắt giam, bị xét xử bất công...Nhưng điều cần thiết là phải có ngọn lửa, phải duy trì ngọn lửa tranh đấu “để chờ một cơ hội” trong tương lai. Trong lúc đó, có nhiều người lên tiếng chỉ trích Cha Lý (chẳng hạn ông Nguyễn Phúc Liên)...Nhưng tôi có nói với bạn bè: người tranh đấu sẽ biết cách xoay xở tùy theo hoàn cảnh...tôi  là người tranh đấu, khi còn ở trong nhà tù, khi đã ra khỏi nhà tù, bị bắt lại, bị biệt giam...Trong nhà tù thì ba lần bị cùm một chân trong nhà kỷ luật...nên tôi hiểu điều đó và tôi không lên án hay chỉ trích Cha Lý.
5.Điều sai lầm của Cha Lý là lên tiếng trả lời Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa về chuyện người cháu là LM Nguyễn Vũ Việt...Theo tôi, Cha Lý không nên lên tiếng, điều hay nhất là nên tìm hiểu và theo dõi tình hình vì Cha Lý ở Việt Nam có thể không hiểu rõ những chuyện phức tạp và mâu thuẩn trong nội bộ của người Việt tỵ nạn ở hải ngoại...
6. tại sao Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa cho phổ biến bức thư của Cha Lý viết khi còn trong nhà tù từ năm 2003? Tôi có một số nhận xét như sau:
-Từ trước đến nay, Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa chưa hề lên tiếng chỉ trích Cha Lý điều gì. Điều đó có nghĩa là Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa không có điều gì bất đồng và cũng không có điều gì thù oán Cha Lý. Nói chung là ai làm được điều gì cho đất nước thì cứ làm, mỗi người có một cách khác nhau, nước sông không chạm đến nước giếng. Nhưng mới đây, vì Cha Lý lên tiếng về trường hợp người cháu là LM Nguyễn Vũ Việt...đã làm cho Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa  không vừa lòng. Từ những thư trả lời đến chuyện cho phổ biến lại bức thư của Cha Lý viết khi còn ở trong nhà tù CS năm 2003...cũng chỉ vì Cha Lý có “lời nói” đụng chạm đến Bà.
-Những lời nói và việc làm của Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa đã tạo cơ hội cho những người khác, vốn không ưa Cha Lý, lên tiếng mạ lỵ Cha, gọi Cha bằng những danh từ “thằng này, thằng nọ”...Hậu quả là như thế...khiến cho những ai vốn đã có cảm tình với Cha Lý, và biết nhiều về Cha Lý phải đặt lại vấn đề...
Tôi rất buồn khi nhìn thấy “trận chiến” giữa Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa và Cha Lý...nó có lợi cho ai ? có hại cho ai? Xin để cho những ai tự cho mình là người ngoài cuộc, người khách quan đi tìm câu trả lời.
30/7/2017
Nguyễn Lý-Tưởng

2017-08-02 15:39 GMT-04:00 hungthe hungthe42@yahoo.com [GoiDan] <GoiDan@yahoogroups.com>:
 
         Kính chuyển quývị, quýCH để rộng đường nhận định đồng thời cảnh giác trước thủ đoạn gian manh triệt hạ người yêu nước cuả VC, ht


----- Forwarded Message -----
From: 'luu vu' via DiendanTuoiHac <xomnhala_yamaha@googlegroups.com>
Sent: Wednesday, August 2, 2017 11:55 AM
Subject: Re: [TiengGoiNonSong] Bà TNHH , NGUYỄN PHÚC LIÊN xài luật rừng.

Thức Thời Mới Là Tuấn Kiệt, Bà TNHH !



On Wednesday, August 2, 2017, 8:26:54 AM PDT, Colleen Ha colleenha@yahoo.com[TiengGoiNonSong] <TiengGoiNonSong@yahoogroups.com> wrote:


 
Bà TNHH xài luật rừng.
Ở các nước tự do, khi tố cáo một người,ta phải có bằng chứng đáng tin cậy, bằng chứng phát xuất từ đâu,do ai cũng cấp.
Chỉ có luật rừng của VC mới buộc người bị tố phải trình bằng chứng "VÔ TỘI" .
Bà TNHH viết "không có bổn phận phải nói với qúi vị tại sao tôi có bức thư đó" .Tùy bà, nhưng như vậy những gì bà viết hoàn toàn không có giá trị và người đọc đánh giá bà là người vô trách nhiệm trong  lời nói của bà.
Thử hỏi: Nếu tôi công bố rằng Nguyễn Phú Trọng là thằng ăn trộm trâu thì tôi phải trình bằng chứ́ng  hay Nguyễn Phú Trong phải chứng minh từ xưa đến giờ chưa hề ăn trộm trâu?
Tương tự, nếu tôi bảo rằng đương kiêm Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn T.Kim Ngân là một con đĩ thì Kim Ngân phải tìm bằng chứng để mà trình cho công chúng thấy bà chưa hề làm đĩ hay là tôi phải trình bằng chứng Kim Ngân có  ngủ với 3 người đàn ông khác nhau trong 1 ngày và nhận tiền bán dâm?.
Theo lời ông Nguyễn Phúc Liên thì bà TNHH lục ra bức thư đó trong báo Sài Gòn Nhỏ đã đăng năm 2003.  
Quả thật ông Phúc Liên quá coi thường người đọc,báo Sài Gòn Nhỏ phát hành khắp nước Mỹ mà lúc đó tiếng tăm Cha Lý nổi như cồn,mọi người quan tâm,sao không thấy ai lên tiếng . Hơn nữa 3 năm sau hình ảnh Cha Lý bi bịt miệng trước tòa đã được chuyển đi khắp thế giới ,không riêng người gốc Việt bất bình mà cả thế giới phẫn nộ.
Tôi thêm thắc mắc:
1/Cha Lý ở tù thì gởi thư ra nước ngoại bằng cách nào? 
2/ Tại sao 14 năm trước bà TNHH hay ông Phúc Liên không phổ biến bức tâm thư đó ,để đến nay phong trào đấu tranh của Cha Lý rần rộ trong nước thì bức thư đó mới được tung ra để đánh đòn chí mạng hạ nhục Cha Lý? Điều này chắc chắn VC rất ưng y.
3/ Bức tâm thư (quả quyết là giả mạo) ̣ lọt ra hải ngoại lúc này nhằm mục đích gi? Xin trả lời luôn là chỉ nhằm mục đích duy nhứt là HẠ GỤC CHA LÝ, đánh tan phong trào nổi dậy biểu tình liên tục hàng tuần.

Coi bộ BỨC THƯ GIẢ không tác dụng, mới đây Phúc Liên bồi thêm một cú :"
Cha Lý phá hoại phong trào đấu tranh tự phát của đồng bào bằng cách kêu gọi biểu tình bất bạo động, 
Ông Nguyễn Phúc Liên hãy  kêu gọi CON RUỘT hay CHÁU RUỘT của ông đi làm một cuộc BẠO ĐỘNG lật đổ chế độ VC coi có đứa nào nghe lời ông không?
Kêu gọi BẠO ĐỘNG để tạo lý do cho VC bắt giam từ trong trứng nước à ? Do đó ông Đỗ Xuân Sơn phán một câu đúng phóc:  Nguyễn Phúc Liên có bộ óc ngu như heo.
Bố khỉ,kêu gọi BẤT BẠO ĐỘNG mà được một người hưởng ứng là trầy vi tróc vảy kìa.
Một Linh Mục ở tuổi 70,còn thiết tha gì danh lợi mà cam tâm làm cò mồi cho ác đảng sai khiến. Ông đấu tranh vì dân vì nước mà thôi.
Chỉ có Nguyễn Phúc Liên,tự xưng TIẾN SĨ ở nước tự do không đủ sống hay sao mà phải về lòn trôn  VC để buôn bán.
Những kẻ đã lòn trôn kẻ thù như vậy không còn tư cách gì mà bàn đến chuyện tranh đấu cho đất nước bởi tự nó đã là một thằng VÔ LIÊM SỈ.

TM


From: TonNuHoangHoa goinhau2000@yahoo.com [
Sent: Saturday, July 29, 2017, 11:03:20 AM PDT
Subject: TNHH: VẤN ĐỀ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ (BÀI 2)

 
VẤN ĐỀ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ (BÀI 2)
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Kính thưa Qúi Vị:
Chúng tôi là ai thì đó là quyền suy nghĩ của Qúi Vị. Chúng tôi KHÔNG CẦN THIẾT PHẢI TRẢ LỜI
Chúng tôi không có bổn phận phải nói với qúi vị tại sao tôi có bức thư đó? Mà Qúi Vị phải thắc mắc là thủ bút của LM Lý có thật hay là giả? Qúi vị phải có bằng chứng thật hay giả mới TUNG HOẢ MÙ và CHỤP MŨ CHO NHỮNG AI KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI VIỆC LÀM CUẢ LM LÝ
Như tôi đã viết ra trong bài VẤN ĐỀ LINH MỤC LÝ LÀ ĐỂ RỘNG ĐƯỜNG DƯ LUẬN TÔI XIN PHỔ BIẾN BỨC THƯ NÀY BẰNG THỦ BÚT CUẢ LM LÝ
Vấn đề chưng bằng cớ ra để phủ nhận bức thư đó là giả mạo chỉ đơn giản như vậy mà qúi vị làm không được . Thì thử hỏi qúi vị TUNG HOẢ MÙ CÓ ĐẠT ĐƯỢC SỰ THUYẾT PHỤC HAY KHÔNG ? Chẳng qua là qúi vị chỉ làm hoang mang dư luận của Quần Chúng thôi.
Vấn đề chính là LM Lý ĐÃ VIẾT THƯ RA ĐỂ CHỤP MŨ TÔI LÀ VIỆT TÂN LÀ VC thì LM Lý có thể gởi thư  ra chứng minh đây là thủ bút giả của LM . Chỉ có vậy thôi
Còn như qúi vị ở Seattle, Nam Cali mà chụp mũ tôi là VC thì xin chưng ra bằng cớ còn không chúng tôi sẽ nhờ pháp luật Hoa Kỳ can thiệp.
Luôn tiện hôm nay chúng tôi xin gởi đến qúi vị TÂM THƯ CUẢ LM LÝ  Kính Đệ Trình Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Tâm thư này đã được đăng trên SAIGON NHO ra ngày 8/8/2003
để qúi vị so sánh với Tâm Thư gửi Lưỡng Viện Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 27/6/2003 có những điễm rất trùng hợp.
TNHH

GÓP Ý: Càng  bao che bênh-vực Cha Lý bao nhiêu  là ‘’lộ hàng’’ giả bấy nhiêu!!! Có khác nào ‘’dấu đầu vểnh … phao câu’’!!!  Cặp ‘’ểnh ương’’  đừng …''ọp ẹp''  thì không ai biết! KHÔN – DẠI đều do cái …L...ƯỠI!!! 

VP 

Tu-sĩ ‘’quốc-doanh’’ tại Nhà thờ St. Joseph Tampa !!!http://khanh3721.blogspot.com/2017/07/tu-si-quoc-doanh-tai-nha-tho-st-joseph.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét