Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

GIA ĐÌNH TRỊ NGÔ ĐÌNH DIỆM SÁT HẠI MIỀN NAM KHI ĐEM ĐẢNG CẦN LAO CÔNG GIÁO VÀO QUÂN ĐỘI VNCH. Cao-Thế-Dung

Thông-tin đa chiều là ngọn đuốc soi rọi mọi khía canh'' đen tối! Coi để biết, biết để....tránh hay  phản-biện!! Bài viết của tác-giả, không nhất thiết là quan-điểm của THNT. 

Kính

VP

CHIẾN DỊCH ĐẬP TAN ÂM MƯU
PHỤC HỒI TINH THẦN VIỆT GIAN
NGÔ ĐÌNH DIỆM TẠI HẢI NGOẠI
CỦA ĐÁM TÀN DƯ CẦN LAO CATÔ RÔMA
Bài thứ 7:

******

GIA ĐÌNH TRỊ NGÔ ĐÌNH DIỆM
SÁT HẠI MIỀN NAM KHI ĐEM ĐẢNG CẦN LAO CÔNG GIÁO VÀO QUÂN ĐỘI VNCH.
Trích trong " Việt Nam Ba Mươi Năm Máu Lửa "
của GS. Cao Thế Dung  xuất bản tại Hoa Kỳ 1991
( từ trang 528 =>534 )

     Các Chúa Nguyễn trước năm 1760 đều là bậc hiền lương minh quân theo binh thư Đào Duy Từ, lấy dân làm chổ thủ hiểm, đó là thượng sách để giử Miền Nam chống lại Miền Bắc của chúa Trịnh, không bao giờ tách rời dân tộc, một sở cứ an toàn cho nên Chúa Nguyễn vẫn giữ quốc hiệu Đại Việt, vẫn tôn đế quyền của nhà Lê.
     Song từ đời Trương Phước Loan, một quyền thần  hung  hiểm tham lam  tàn ngược,   tự xưng là Quốc Phó,  song điều Loan làm cho vương nghiệp nhà Nguyễn sụp đổ là Loan đã chạy theo Mãn Thanh tách rời sở cứ dân tộc, bỏ cái tâm dân tộc, thay đổi cả cơ cấu toàn quân. Và đó là lý do đem đến cuộc khởi nghĩa Tây Sơn.
     Bài học chiến tranh khởi nghĩa của Tây Sơn buổi đầu. Cộng sản Việt Nam áp dụng y như thế ở Bến Tre và ở Bình Định vào năm 1960, 1961 ...  rồi lan rộng khắp Miền Nam. Điều này không lấy làm lạ, từ Học Viện Quân Sự Cao Cấp của  Cộng Sản Bắc Việt đến các trường sĩ quan của Quân đội Cộng Sản, các tạp chí về chiến tranh, Bộ Quốc Phòng và Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị của Cộng Sản Việt Nam đã tập trung vào các  chủ điểm  qua binh thư,  binh  thuyết của tổ phụ Việt Nam, nhất là các trận đánh lớn, các vụ nông dân nổi loạn.
     Đó là kho tàng kinh nghiệm vô cùng phong phú và thực tiễn nhất mà các tướng lãnh và cán bộ của quân đội Cộng Sản Bắc Việt đã học được từ tổ phụ ViệtNam trong khi ở Miền Nam thì bỏ hẳn kho tàng mênh mông vô giá này về kinh nghiệm và trí tuệ quân sự.
      Về Quân đội, một sai lầm khác của chế độ Miền Nam là đã đem đảng Cần Lao vào Quân Đội.
     Cộng sản làm được điều này vì họ là Cộng Sản. Trung Hoa Quốc Gia làm được điều này vì Trung Hoa Quốc Dân Đảng  là độc đảng và  là đảng đã đẻ ra chính quyền Trung Hoa Quốc Gia và là đảng đã làm nên cuộc cách mạng Tân Hợi 1911. Đảng Cần Lao không phải là một đảng như vậy.
 Khi một cấp ủy Hạ sĩ quan Đảng ủy trong đơn vị chỉ đạo cấp Tá thì quân đội tất bị xáo trộn, mất tôn thống quân giai. Hơn nữa, đảng chỉ là đảng chính quyền nên đảng trở thành nấc thang công danh cho một số thành phần cơ hội.
     Từ đầu năm 1957, đã có bất mãn trong quân đội, một phần lớn do sự hiện diện của đảng Cần Lao với một Quân Ủy gồm 6 người mà cả 6 người đều không có kinh nghiệm trong quân đội và quá nửa có quá trình " khố xanh khố đỏ " thời thuộc địa.Tuy nhiên, một số sĩ quan, nhất là cấp Tá muốn tiến thân đã vào đảng tạo nên tình trạng kéo bè kéo cánh trong quân đội, kết quả lại thành thứ " gian nhân hiệp đảng " dưới thời Nguyễn Văn Châu làm Giám Đốc Tâm Lý Chiến, cấp Trung Tá làm Quân Ủy Trưởng (sau 1963, Châu theo Cộng Sản hoạt động  trong Hội Việt Kiều yêu nước ở Paris ). Bắt buộc phải tổ chức đảng trong một thể chế  dân chủ và ở hoàn cảnh như Việt Nam Cộng Hòa sau 1954 song tổ chức đảng trong quân đội lúc ấy vốn vẫn còn đầy dẫy tướng tá xuất thân từ  khố xanh khố đỏ và đội thông ngôn Phòng Nhì Pháp là một sai lầm tai hại.
     Đỗ Mậu,  Nguyễn Văn Thiệu,  Trần Văn Đôn,  Tôn Thất Đính,  Đặng  Văn Quang,  Trần Thiện Khiêm......đều xuất thân từ đảng Cần Lao.
     Gia nhập đảng Cần Lao dưới chế độ như Việt Nam Cộng Hòa không có gì đáng trách hay là điều đáng hổ thẹn hoặc là điều không tốt song, cái cung cách và ý đồ của người  gia nhập đảng như  Nguyễn Văn Thiệu hoặc  Đặng Văn  Quang và Trần Thiện Khiêm mới là điều đáng xấu hổ.
      Lê Quang Tung xuất thân khóa 4 Thủ Đức, đầu năm 1963 đã lên Đại tá, 8 năm  lên 6 cấp. Tuy nhiên, Tung là người có khả năng, còn Trần Ngọc Tám, đầu năm 1954  là Đại úy, đầu năm 1958 đã là Thiếu tướng chỉ nhờ có chân trong đảng và là  con tinh thần của Giám mục Ngô Đình Thục.
     Trong khi Đại tá Linh Quang Viên, cựu đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng, giáo quan trường Lục Quân Yên Bái ( 1945-1946 ), Đại tá từ đầu năm 1954, Tư lệnh Đệ IV Quân Khu, đeo lon Đại tá  cho đến sau đảo chính 1963.
 Nhiều người bạn cùng khóa với tác giả đeo lon Trung úy 9 năm ; Đại tá Nguyễn văn Thành, khóa I  Nam Định, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 6 - Sư đoàn 2 từ năm 1959, không vào đảng Cần Lao nên đeo lon Đại úy 9 năm,  7 năm làm Trung đoàn trưởng và kể cả thành phần ưu tú nhiệt tình ủng hộ chế độ như Đại úy Khiếu Hữu Diêu, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 Nhảy Dù ... trong khi chỉ một thiểu số (rất ít) thăng cấp quá nhanh dù không bao giờ đi đánh trận hoặc lại là sĩ quan thiếu khả năng.
     Hậu quả là đã xảy ra cuộc đảo chính 11.11.1960.   Khác với cuộc đảo chính 1963, cuộc đảo chính năm 1960 hầu hết do thành phần sĩ quan ưu tú và thế hệ trẻ chủ trương. Họ đã nối kết được một số nhân sĩ và đảng phái, chủ yếu là Việt Nam Quốc Dân Đảng.
     Chủ lực của quân đảo chính là Lữ đoàn Nhảy Dù do Đại tá Nguyễn Chánh Thi làm tư lệnh. Cùng với Thi là Trung tá Vương Văn Đông, Trung tá Nguyễn Triệu Hồng và một số sĩ quan trẻ ưu tú vào lúc bây giờ như Phạm Văn Liễu,  Phan Trọng Chinh. Lực lượng dân sự đứng sau yểm trợ gồm Mặt Trận Quốc GiaĐoàn Kết do nhà văn Nhất Linh Nguyễn Tường Tam ( Việt Nam Quốc Dân Đảng ) lãnh đạo, Liên Minh Dân Chủ của nhóm Bác sĩ Phan Quang Đán và  Hoàng Cơ Thụy, Lực lượng Thợ Thuyền của Bùi Lượng, cùng một  số nhân vật tên tuổi như Vũ Hồng Khanh ( Việt Nam Quốc Dân Đảng )   ..............
     Tiếng súng đảo chính 11.11.1960 vừa nổ thì cột trụ của chế độ đã bỏ trốn như trường hợp Nguyễn Văn Châu, Quân ủy Trưởng Đảng Cần Lao trong Quân Đội chạy trốn vào nhà dòng Chúa Cứu Thế đường Kỳ Đồng. Tổng Giám Đốc Cảnh Sát Công An, tướng Nguyễn Văn Là bỏ trốn sớm nhất đến trưa 12.11.60 mới vao Dinh trình diện Tổng Thống. Võ Văn Hải là người can đảm tìm đến Nguyễn Chánh Thi và Vương Văn Đông thuyết phục hai lãnh tụ đảo chính. Hải đưa ra một giải pháp : 
     " Giữ ông Diệm ở lại làm đại diện quốc gia, không quyền hành pháp, gạt bỏ gia đình Ngô Đình Nhu và Cẩn ra khỏi chính trường Việt Nam và cải tổ chính phủ ".
      Cuộc đảo chính 11.11.60xét theo binh thư thì đó là lỗi của ông Tổng Thống, Tổng Tư Lệnh, ông coi tướng tá như " con cháu trong nhà " thời xa xưa như Đỗ Mậu. Tuy ông rất có uy, có đức, song làm Tổng Tư Lệnh ông đi ngược lại binh pháp của tổ phụ :
     " Công lao không việc nhỏ nào mà không chép để thưởng.  Trị quân  không theo lễ thì tướng nhỏ có thể lấn tướng súy, tướng súy có thể lấn thiên tử, họa loạn do đó mà sinh ra . "
     Lễ đây là phải trọng binh cách của tướng tá vì lễ của võ quan, tiền nhân qui định khi võ quan "ngồi trên xe không phải chào ai" tức là uy quyền của binh cách.
     Từ lúc tổ chức đảng Cần Lao trong quân đội, cái lễ binh cách đã mất. Một Nguyễn Văn Châu, cấp Trung tá, môt con người rất tầm thường mà làm đến Quân Ủy Trưởng Quân Ủy Trung Ương trong Quân Đội thì đây là nghịch thường trong khi quân đội Cộng Sản Bắc Việt, Quân Ủy Trưởng là một  Đại tướng, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính Trị là một Thượng tướng, cả hai đều là Ủy viên Bộ Chính Trị. Còn ở Nam Việt Nam, Đại tướng như ông Lê Văn Tỵ đều gọi sĩ quan mọi cấp bằng " mày ", xưng  " tao ", lại dùng cả ngôn ngữ tục tằn trước cả một Tư Lệnh Lữ Đoàn, bởi đó cũng chỉ là thừa kế " truyền thống " của Binh Đoàn Thuộc Địa Khố Đỏ Khố Xanh, mà ông Tỵ lại là ông tướng được coi là tướng có tư cách nhất trong hàng tướng lãnh Miền Nam.
    " Mày, tao, y, mi "  và chửi thề trở thành nếp sống trong Quân Đội Miền Nam từ cấp tướng cho đến hàng binh, một quân đội cho đến năm 1963, vẫn chưa hiểu rõ bản chất của chiến tranh du kích mà tự nó đã là bản chất Việt Nam.
       CAO THẾ DUNG

On Friday, June 16, 2017, 10:26:09 AM PDT, Gop gio gopgionews@yahoo.com 

VÌ MẶC CẢM TÀN DƯ CẦN LAO CATÔ RÔMA
    Thưa Quý vị Quan tâm,
    Những phần tử thuộc thành phần tàn dư cần lao công giáo quá khích hiện nay cứ điên cuồng chống đối, bôi bác việc Thượng toạ Thích Quảng Đức, tự nguyện đem tấm thân mình làm “ngọn đuốc từ bi” để cảnh tĩnh bạo quyền Ngô Đình Diệm. Và vì “ngọn đuốc từ bi” của Ngài Quảng Đức có tác dụng mạnh mẽ, đã đánh thức lương tri của cả nhân loại, và làm bùng lên ngọn lửa Cách Mạng 1-11-1963 bất diệt!
    Xin hãy nhớ, trong mùa Pháp Nạn Phật Giáo năm 1963, có tất cả 7 vụ “tự thiêu” của Phật giáo đồ, chứ không riêng mình Ngài Thích Quảng Đức. Nhưng vì sự “tự thiêu” của Ngài Quảng Đức xảy ra một cách công khai, đường đường chính chính, được thực hiện trong bầu không khí trang nghiêm trước ống kính của các phóng viên quốc tế, và được Cảnh Sát của chánh quyền VNCH bảo vệ trật tự… khiến bạo quyền mất mặt với thế giới!
    Chuyện tự thiêu của Ngài Quảng Đức đã xảy ra hơn nửa thế kỷ. Người ta tự hỏi, tại sao nay cứ thỉnh thoảng các phần tử tàn dư Cần Lao cứ cố tình khơi lại, bày vẽ thêm, bôi bác thêm, chụp mũ loạn xạ, như lếu láo vu cáo Ngài Quảng Đức là CS, một con cờ của tên phản quốc Hồ Chí Minh… làm sụp đổ miền Nam!?
    Rõ ràng là, làm sụp đổ miền Nam chính do 2 ông Tổng thống Công giáo, tay sai giặc Vatican với quyền điều khiển chánh quyền trong tay. Xin đừng đổ lỗi cho các nhà tu hành như nhà sư Thích Trí Quang, Thích Quảng Đức… không có một tấc sắt trong tay!
    Dưới cái nhìn của nhiều người, hành động điên khùng của bọn tàn dư Cần Lao Catô Rôma trên đây… chẳng qua là vì họ bị MẶC CẢM TÀN DƯ CẦN-LAO CATÔ RÔMA. Người Công Giáo đã bị đồng bào xem là những phần tử tay sai của Đại Công Ty Đa Quốc Catô Rôma. Người Công Giáo luôn đi ngược lại quyền lợi của dân tộc VN, khi họ cứ u mê trung thành với tên Đại ác, Đại Việt gian Ngô Đình Diệm…!? Và vì người Công Giáo VN ngày nay vẫn làm tay sai cho bọn giặc Vatican luôn “đồng hành và hợp tác toàn diện với CS”.
    Xin nhắc bà con, sau 30-4-1975, Vatican và CS Hànội đã thoả hiệp tung ra kế hoạch “SDD – SƯ ĐOÀN ĐEN ĐỎ”, cho “phục hồi” lại Tu Hội Nhà Chúa, và thành lập “Liên Đoàn Công Giáo VN tại Hải Ngoại”… nhằm mục đích “khống chế” các vị Linh mục chống Cộng do chế độ VNCH đào tạo trước 1975, bằng cách đưa bọn Linh mục quốc doanh (CS) lần lượt chiếm trọn các nhà thờ ở hải ngoại và tự do thi hành NQ-36/VC! 
Kết quả cho thấy: Năm 2000, toàn bộ các nhà thờ ở hải ngoại “đồng loạt” HẠ hết lá cờ vàng VNCH, và cho dựng xác chết cố tổng thống Ngô Đình Diệm dậy… mở màn chiến dịch “trả thù” cho ông Diệm: Chửi Mỹ phản bội, chụp mũ Phật Giáo là CS; chửi Tướng lãnh VNCH làm “tay sai” Mỹ giết TT Diệm!? Thật là vô cùng thâm độc!
     Vậy thì, xin đừng có ai trách vì sao các tôn giáo khác càng ngày càng không ƯA, không TIN người theo đạo Catô Rôma? Bởi vì Công Giáo VN vẫn cúi đầu làm NÔ LỆ cho bọn giặc Vatican, mà Vatican thì luôn “đồng hành và hợp tác toàn diện” với bọn CS để “giữ đạo”, thậm chí Vatican là tay sai của Tàu cộng, tiếp tay TC khống chế VC.
Vatican và CS Hànội là MỘT. Đừng quên, hầu hết bọn trùm CS Hànội đều đã tới Vatican. Và Vatican đã long trọng mở cửa toà Thánh đón tiếp bọn Quỷ ĐỎ Hànội, làm ô uế Toà Thánh vốn thiêng liêng…     Chẳng lẽ người Công Giáo “đui mù” sao không thấy? Vậy thì bây giờ thử hỏi:
    Làm thế nào “Người Vìệt Quốc Gia Chống Cộng” mới có thể TIN rằng người Công giáo thực sự chống CS và yêu nước VN… thay vì yêu nước Vatican ngoại tộc?
    1.- Người Công giáo VN cần noi gương người Công giáo Nhựt Bổn, sớm LY KHAI khỏi cái Tập Đoàn Đại Công Ty Đa Quốc Catô Rôma chuyên buôn thần bán thánh đã bị cả thế giới coi như là một Tổ Chức Tội Phạm Quốc Tế, như những hành vi buôn lậu, rửa tiền, lắp đít trẻ em...
    2.- Tống cổ bọn Linh mục CS ra khỏi các nhà thờ và dựng lại LÁ CỜ VÀNG VNCH lên khắp nhà thờ…
    3.- Hãy đọc kỹ lá thư viết bằng nước mắt dưới đây của một người  “Công giáo nòi” đã bỏ đạo Catô Rôma, sau khi “thức tỉnh”,  lên án bọn giặc Vatican chuyên tẩy não, nhồi sọ và lừa bịp.
    Trân trọng. (GOPGIO – 15-6-2017)
   
    VÌ SAO TÔI BỎ ĐẠO CÔNG GIÁO Tâm Cao
 Vì sao tôi bỏ đạo Công giáo (La Mã). Đó là vì nó là sản phẩm của thực dân Pháp, nên Chúa Trời là Chúa của thực dân. Nó dùng Chúa thực dân để lừa bịp quốc dân ta, và chỉ là theo đạo Tây. Sau đó nó lại là đạo của  bọn La Mã. Tại sao chúng ta cứ phải theo đạo của bọn mũi lõ mắt xanh. Không gì nhục nhã hơn là hàng giáo phẩm và các linh mục phải tuân theo cai quản và quyền lực chỉ huy của bọn La Mã. Đối với tôi,  không có cái gì tủi hổ hơn là phải theo thằng La Mã và vâng lời nó trong tuân phục. Đó là một hình thức nô lệ qua những ngôn ngữ trang hoàng thẩm mỹ. Hơn nữa, trong các đạo của quốc dân ta, không có đạo nào làm tay sai cho ngoại quốc.
Người Công giáo không ngu gì để không biết khối Công giáo chỉ là bầy ngựa thành Troie cho ngoại quốc mà thôi. 
Do đó tôi thấy lòng xao xuyến và chùng xuống mỗi lần nhìn thấy mái Chùa, vì mái Chùa ôm ấp che chở hồn dân tộc. Quốc dân và đất nước ta có những tôn giáo dân tộc, hơn hai ngàn năm qua, từng chia sẻ với quốc dân những vinh nhục thăng trầm lên xuống của đất nước.

 Đạo dân tộc không chạy theo ngoại nhân để làm tay sai cho ngoại nhân. Nhìn lại lịch sử, chiến tranh đạo lương giáo là do thực dân gây ra để chia rẽ dân tộc và để Công giáo làm công cụ cho xâm lăng cai trị.
 Chính quyền NĐD không bền vì chỉ là đạo của thiểu số. Ông D nhiều lắm chỉ có giáo xứ Phủ Cam, giữa lòng dân tộc là miền Trung Phật giáo. Hơn thế nữa các đạo dân tộc như ở miền Nam VN cũng là những tôn giáo phát xuất từ lòng dân tộc như Tứ Giáo Đồng Nguyên.
     Với đại khối dân tộc không chạy theo ngoại bang, những tôn giáo trong lòng dân tộc là thành trì và bảo đảm cho nền độc lập và tự chủ của đất nước. Đừng quên bọn La Mã là con buôn thần bán thánh như lời các giám mục Nhật Bản nói: "Chúng tôi chỉ muốn làm một giáo hội địa phương. CHÚNG TÔI KHÔNG THÈM LÀM CHI NHÁNH CHO ĐẠI CÔNG TY ĐA QUỐC Ca-Tô Rô-Ma.!" Đó rõ ràng là bán Chúa buôn Kinh Thánh, Chính giáo hoàng Bénédictô XVI đã cho biết rất đau lòng về xác định can đảm bất khuất của hàng giám mục Nhật Bản.
 Trước năm 1975, chỉ với 2 triệu giáo dân mà Công giáo tay sai đã làm loạn nhờ bọn linh mục hung thần áo đen, đại biểu là Hoàng Quỳnh và vua chọi Cao viên trưởng, bồ ruột của bà Hà, mà y đã mua tặng cho một căn nhà ở Đà-Nẵng. Với các cuộc xuống đường biểu tình làm loạn ở thủ đô Saigon.
 Nay tình trạng thiểu số của năm 1975 đã trở thành tuyệt đại thiểu số, nên Rô-Ma đã đánh một canh bạc bang giao với VN. Nhưng tình trạng tuyệt đại thiểu số không còn làm loạn Công giáo do bọn hung thần áo đen Bắc Kỳ Di Cư nữa.
 Đó là thoát nạn cho dân tộc và bọn chạy theo thần quyền mũi lõ mắt xanh đã hết thời và hiểu thế nào là quyền lực của dân tộc, của đạo dân tộc, xa rời thần quyền yêu quái của tôn giáo ngoại lai La mã!Tôi rất vui mừng và thấy hạnh phúc vô cùng khi thoát được tà đạo Công giáo La mã, như quyết định chạy đạo của người bạn chí thân của tôi là anh Đôminicô Charlie Nguyễn Bùi văn Chấn. Những sách của anh đã để lại dấu ấn sâu đặm giải thoát dân tộc ta thoát khỏi thế kìm kẹp, giả dối cứu rỗi của bọn  gian manh nham hiểm  La Mã, mà ai ai cũng biết nó chỉ là định chế tiền bạc giầu sang nhất thế gian. Ôi chúng nó cho chúng ta lên thiên đàng để chúng nó gìn giữ bảo vệ tiền bạc và thế quyền trần gian trong hình thực giáo hội, mà thật ra  chỉ là giáo gian mà thôi. Rồi ra với người Công giáo chưa thoát ra khỏi kiềm tỏa của bọn La Mã,họ sẽ nghe tiếng gọi của hội đồng giám mục Nhật Bản mà từ đó giáo dân ta sẽ hiểu được lời kêu gọi chí tình của: tiếng đồng vọng :"Đông Kinh Nghĩa Thục Công Giáo!"
 Tôi cám ơn ông bà tổ tiên đã soi sáng cho tôi có dịp chạy thoát khỏi bầy quỷ dữ Rô-Ma. Những người Công giáo nên biết quỳ lạy van xin ân sủng của bọn La Mã, họ được gì không? Tất cả chỉ là bánh vẽ thôi.
 Ôi một thằng kéo cưa lừa xẻ mà được đưa lên làm Ngôi Hai Thiên Chúa, thật chẳng có một cái đạo nào ngu dân đến thế, và bài này tôi xin tặng tờ một báo đạo cuồng tín ngu đạo ở Houston!
caohuutam1939@gmail.com

(Nhóm Giao Điểm Công Giáo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét