Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Tóm tắt và Nhận định về youtube Truyền Hình Hoa Thịnh Đốn (Bùi Dương Liêm) phỏng vấn Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong

Thông-tin đa chiều là ngọn đuốc soi rọi mọi khía canh'' đen tối! Coi để biết, biết để....tránh hay  phản-biện!! Bài viết của tác-giả, không nhất thiết là quan-điểm của THNT.

Việt Tân: Ai Ở Đằng Sau Nguyễn Thanh Tú?http://www.vanews.org/2016/05/thong-bao-16-ve-viet-tan-ai-o-ang-sau.html


Tóm tắt và Nhận định về youtube Truyền Hình Hoa Thịnh Đốn PV Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong-June 2016

Tóm tắt và Nhận định về youtube Truyền Hình Hoa Thịnh Đốn (Bùi Dương Liêm) phỏng vấn Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong
Jue 2/2016
<mime-attachment.jpg>
 
Tóm tắt: Tôi xem youtube ô Bùi Dương Liêm phỏng vấn Nguyễn thanh Tú gần một giờ và tôi ghi các  ý chính. Tuy vậy, ai quan tâm, nên nghe hết.
 
 
Nhận định của tôi:
1-Không được nhân danh này nọ để thủ tiêu chiến hữu: Lý do, hoàn cảnh này, (tại Mỹ năm 1980)  khác với hoàn cảnh của các cuộc kháng chiến xưa kia chống Tàu, hay chống Pháp, khác cả khi chúng ta đang còn quốc gia VNCH.
2-Không được lường gạt đồng bào quá lâu: Mặt Trận có thể phóng đại con số chút đỉnh nhưng từ 1 mà hoá phép lên 10.000: là cố tình lường gạt.
3-Rất nhiều người yêu nước  thời 80 đã bị lường gạt và một số bị thủ tiêu. Cần mở lại hồ sơ, để tưởng nhớ các đảng viên Mặt Trận/hay VT, trước kia,  đã ngã mình vì lý tưởng và đã nằm xuống chỉ vì bị thủ lãnh giết do họ khám phá ra sự thật.
4-Cố ký giả Đạm Phong đã bị giết để lại vợ và 9 người con. Nguyễn thanh Tú, bỏ dở con đường  học Luật vì sau khi cha bị ám sát, nhà quá nghèo, thấy mẹ quá khổ, Tú phải học nghề khác để giúp mẹ vì Tú là con đầu đàn. Nay, hoàn cảnh thuận tiện, có AC Thompson và PBS trợ giúp, Tú đã nỗ lực thức khuya để google, kiểm chứng tài liệu do cựu đảng viên VT cung cấp, để viết các thông báo. Tú, con trai ký giả Đạm Phong, nên cũng đã quen Viết. Cá nhân tôi mất từ 1-2 giờ cho một bài viết. Nếu cần link, tài liệu thì cần 3-4 giờ. Như thế, sức mạnh của tư tưởng (thúc giục Tú đòi công lý cho cha) đã khiến Tú, thức khuya, làm việc miệt mài và một số thông báo được ra đời trong các tháng qua. Tôi nghĩ có thể tin, Tú tự viết. Không ai giúp Tú trong việc viết. Các cựu MT/VT rất đáng trân trọng, đã cung cấp tài liệu, Tú chỉ phải kiểm chứng, sắp xếp và viết.
 
5-Vài vị không nên có quan điểm hẹp là PBS thiên tả rồi lệch suy nghĩ trong vụ này. Tôi đồng ý PBS là thiên tả vì đó cơ quan truyền thông của Quốc Hội Mỹ, không phải của chúng ta. Họ, phải làm theo đường lối Mỹ, chiến lược của Mỹ.
6-Tú đã nói rõ, Tú đi tìm công lý cho cha, không tìm phe đảng. Vì thế, Tú từ chối, để không bị ai đó lợi dụng vào con đường chia rẽ cộng đồng. Trả lời cho Giao Chỉ Vũ Văn Lộc ( người từng bị cộng đồng San Jose cũng như khắp nơi phản đối vì vài hành động),  “ đứng sau Tú là ai? Tú: là cộng đồng người Việt quốc gia”  Tôi cho đó là đúng. Nhờ có tài liệu do nhiều người cung cấp, nhất là từ các cựu Mặt trận/hay VT, mà Tú mới có đủ dữ kiện, chứng cớ để thuyết phục Uỷ Ban Bảo Vệ Ký Giả CPJ vào cuộc.
7-Tú cho rằng khi google tìm hiểu điều tra, qua vài ví dụ điển hình mà rõ nhất là nhạc sĩ Việt Khang thì Tú đã khám phá ra rằng, họ, VT, đã mở nhiều tổ chức, làm bình phong, để che đậy và tiếp tục móc túi đồng bào qua chiêu bài “human right”. Do đó, Tú quyết định, không chỉ đi tìm công lý cho cha mà làtiếp tục sứ mạng của cha: vạch trần thủ đoạn của những kẻ lợi dụng lòng yêu nước, hảo tâm của cộng đồng.
8-Một ông cựu MT nói với tôi rằng nhà cửa của Trịnh Hội không dính líu. Xin thưa: Tú không phanh phui ai mà chỉ phanh phuiNguyễn văn Khanh và Trịnh Hội. Nguyễn văn Khanh, lợi dụng chức vụ Giám Đốc Việt ngữ của RFA, đã ngầm yểm trợ/quảng cáo cho VT. Coi tài liệu chứng cớ tại đây:
 
Về Trịnh Hội, Tú đã trưng chứng cớ tổ chức Voice của Trịnh Hội, (đã và đang quyên góp móc túi đồng bào), liên quan dính líu ra sao với VT, với Hoàng tứ Duy, với Hồng Thuận. Xin ông cựu MT này, hãy có một cái nhìn chính xác hơn. Sau nữa, Tú không hề involve chuyện cộng đồng một cách tào lao  mà Tú đang quay trở lại cộng đồng để tìm công lý cho cha. Làm sạch cộng đồng là không để bất cứ một tổ chức chính trị nào, lợi dụng lòng hảo tâm của người yêu nước trong cộng đồng, mở các tổ chức nonprofit chân rết,  làm bình phong để “móc túi” hay  “rửa tiền”.
 
Trên đây là nhận định của cá nhân tôi. Tôi không ép ai theo tôi cả. Xin quý vị tự đọc, xem, tự phân tích và nhận định theo quan điểm, lập trường của mình. Trong hoàn cảnh hiện tại, người hải ngoại có hai nhiệm vụ chính: 1-Yểm trợ phong trào đấu tranh trong nước 2-Làm sạch và xây dựng một cộng đồng hải ngoại vững mạnh. Con cháu chúng ta không thể sống trong một cộng đồng bị thao túng, lũng đoạn bởi những kẻ lưu manh, những kẻ mà một nhà báo Mỹ đã viết ( Chăn gối với kẻ thù).
 
Hoàng Ngọc An
6/2016
 
**************************************************
 
 
Phút
Hỏi-Bùi Dương Liêm
Trả lời-Nguyễn Thanh Tú
1-3
Phim Terror có nhiều người chống không
Khi mới chiếu, ô Đoàn Trọng, khi phỏng vấn tôi, nói là có nhiều người chống phim Terror. Tôi trả lời ô Trọng:  2 thỉnh nguyện thư đó là do VT chỉ đạo.
5
Thời gian, tài liệu nghiên cứu, chia sẻ ra sao
VT là hậu thân nhưng tôi muốn trình bày rằng VT làchính thân. Hoàng Cơ Minh vừa là chủ tịch của MT và cả VT. Tôi nhận tài liệu từ cộng đồng VN. Ông Giao Chỉ nói, ai đứng sau lưng tôi? Tôi trả lời: đó là cộng đồng VN.
7
Tài liệu thật/giả?
Khi nhận, sợ người thứ ba lợi dụng tôi để chia rẽ cộng đồng hoặc do VT đưa để đánh lạc hướng. Tài liệu ẩn danh, tôi không nhận. Tôi điều tra từ 3 nguồn, rồi mới sử dụng.
9
Buổi họp báo của CPJ, anh có được train từ ai không?
Tôi và Thompson, PBS đã chuẩn bị cho buổi họp báo nên viết các thông báo. Không chuẩn bị gì cả. Nhưng họ giúp tôi vài câu ( vd nếu họ gài tôi thì tôi phải trả lời ra sao). Vd cô Linh Chi, bạn Hoàng Tứ Duy, hỏi và tôi bác bỏ vì thông báo không nằm trong buổi họp báo này
11
Nhiều cơ quan truyền thông Việt Mỹ đến, cảm tưởng khi đứng ở bục?
Không nhìn thấy khán gỉa. Khi đứng ở đó, tôi chỉ nhớ đến cha.
12,35
Ban đầu anh nghĩ cha anh sai nhưng sau đó..
Ngày xưa, không hiểu lý tưởng của ông. Càng lớn càng hiểu. Giá mà cha tôi phải trả là cái mạng sống của ông. Cha tôi muốn cộng đồng trong sạch, không để ai lợi dụng lòng hảo tâm của cộng đồng.
14.13
Có biết có nhiều phức tạp?
Không biết. Mọi việc tôi làm là do nghĩ đến cha.
 
15
Trong thời gian qua, thời gian đâu mà anh viết được như vậy?
Do chữ hiếu. Anh phải mang giày tôi. Tôi đi làm 8 giờ và làm việc khuya, những cái đó cho cha tôi. 
16
Bài viết chuyên nghiệp. Sau lưng anh là tập hợp luât sư?
Không ai giúp. Một tổ hợp luật sư Mỹ giúp tôi nhưng khi viết cho cộng đồng Việt, họ không giúp được gì. Tôi quen viết từ xưa.
17.15
Có mở lại hồ sơ không?
CPJ đã sẵn sàng đứng sau lưng tôi vì họ đã kiểm tra nơi tôi và Thompson. Tiếp, một tổ hợp luật sư Mỹ tình nguyện làm việc. Thompson và tôi phải giao tài liệu cho họ. Sau đó, họ OK. Bộ Tư Pháp đồng ý gặp chúng tôi. Coi như 50% con đường rồi.
19.47
Buổi phỏng vấn này không sắp xếp trước, không gửi câu hỏi. Anh nói vài lời với những người gửi tài liệu cho anh?
Cảm ơn cộng đồng nhất là cựu lãnh tụ VT. Họ là những người rất “gan”. Họ cung cấp cho tôi, tài liệu nội bộ. Tôi khuyên vài người khác, muốn giúp tôi thì nên chờ vì tôi đang cần tài liệu từ các cựu lãnh tụ VT. Nhiều cựu kháng chiến quân, hoặc  người trong SBTN, uỷ ban nhân quyền…, đã đưa tài liệu cho tôi và từ đó tôi mới hiểu, biế thêm. Từ đó, tôi khám phá ra, đây là cả một mạng lưới lường gạt cộng đồng. Chẳng những tôi là nạn nhân mà cộng đồng cũng là nạn nhân của truyền thông VN. Do đó, tôi hoàn tất sứ mạng của cha tôi: không ai được lợi dụng lòng hảo tâm của cộng đồng.
 
Nói thêm, cộng đồng là nạn nhân của truyền thông?
Tôi điều tra và khám phá ra Hồng Thuận chỉ đạo rất nhiều… Google tìm, thấy Đỗ Phủ-Anh Tuấn, là board director. Họ thành lập Humanright, và tôi thấy họ gây quỹ. Cái tôi không ngờ là chi phiếu họ gửi cho  Đào Bá Kế . Thông báo tôi viết ra: chỉ 10%. Còn 90% là tôi gửi cho CPJ. Tôi thấy họ “rửa tiền”. Tôi tìm thấy tiếp, tổ chức Voice. Họ tìm cách chữa lửa, vuốt ve nhau. Họ gây quỹ cho VT. Vd Trịnh Hôi nói rằng không dính líu VT nhưng sau đó, khi google và tìm thấy đồng sáng lập viên thì có Hoàng Tứ Duy…Hoặc họ nói rằng Trịnh Hội nghèo , lương chỉ 100 USD/ 1 tháng nhưng khi search thì thấy 3 căn nhà. Nam Lộc đã biện hộ cho Trịnh Hội nhưng không có cơ sở. Vd Nam Lộc nói, 2007, Trịnh Hội mua nhà để hoạt đông nhưng thực tế không có, sau nữa Trịnh Hội lúc đó đang đóng phim ở VN. Do đó tôi đã viết ( giấu đầu voi, lòi đuôi VT)
31.48
Anh sợ họ kiện không?
Họ nên kiện tôi vì tội phỉ báng. Nhưng, lúc này, họ không kiện vì họ phải mở hồ sơ cho tôi coi. Thế là lỗ cho Trịnh Hội. Ngoài ra, giấy tờ nhà đất của Trịnh Hội là những “Public” ai cũng có thể google,  không phải tôi dùng photoshop.
33
Ai ở DC, muốn phản bác, Bùi Dương Liêm sẵn sàng đón nhận.
 
33.40
Cộng đồng là nạn nhân truyền thông. Vì sao anh nhận lời phỏng vấn của chúng tôi?
Anh chưa bao giờ nhúng tay vào việc gây quỹ. Còn Người Việt, SBTN..
Vd Việt Khang. SBTN, Trúc Hồ ca tụng Việt Khang. Tôi thấy tội cho Việt Khang vì họ gửi 250MK/4 năm trong khi các anh khai gây quỹ được nửa triệu. Cộng đồng không biết là tiền họ giúp Việt Khang và chỉ đến tay VK là 250 MK. Asia bán DVD nhạc VK và lời và không trả xu nào cả. Tôi có nói chuyện trực tiếp từ Hoa Kỳ với Việt Khang. ( SBTN đưa tiền mặt không?) VK nói không thì tôi mới lên tiếng. Còn sau khi tôi lên tiếng, họ mới gửi cho V Khang thì không kể. Họ trục lợi lòng hảo tâm của đồng bào
39
Anh nói, theo dõi cơ quan nào tường trình. Ý anh, cơ quan nào tường  trình đứng đắn, thì dành ưu ái cho họ?
Những báo không đăng: chứng tỏ họ là cơ quan tuyên tuyền cho VT. ( Người Việt, SBTN, Calitoday). Vậy đây không phải là cơ quan truyền thông đứng đắn mà là cơ quan tuyên truyền cho VT.
41.15
Gian nan, nguy hiểm. Anh muốn nói thêm gì cho giới trẻ?
Tôi muốn khẳng định lại: cộng đồng bị gạt khi nói VT là hậu thân của Mặt Trận. Tôi có nói chuyện với ô Đỗ Thông Minh. Theo tôi , ô Đỗ Thông Minh là người sáng lập MT, có lương tâm. Đây là hành trình của người con đi tìm công lý, không phải là hành trình đi tìm phe đảng. VT và Hoàng Cơ Minh khác nhau thế nào? Ông Minh nói VT được thành lập bí mật ở trong còn Mặt Trận chính thức ở ngoài dù thời gian cách nhau vài tháng. Nghĩa là tuy hai mà một. Sau nữa, nhiều cái gợi đến Cs. Vd Hoàng Cơ Minh đưa hình tượng giống Hồ Chí Minh, từ khăn rằn đến các tên gọi bí thư, đảng bộ, chiến khu…, không ai nhận mình là đảng viên VT, giải tán Mặt trận của Nguyễn Kim Hườn ( nghĩa là VT là chính). 10 người bị tử hình, dưới sự chỉ đạo của VT. Ô Hoàng Cơ Minh là chủ tịch Mặt Trận và cả VT. Cái giống khác: Mặt Trận giải phóng là công cụ của VC nên sau đó bị khai tử. Mặt Trận cũng là công cụ của VT. Do đó, VT không phải là hậu thân của Mặt Trận.
 
 
 
Cảm ơn cộng đồng đã đến với tôi bằng tấm lòng. Xin tiếp tục gửi tài liệu cho tôi. Tôi muốn biết ô Lý Thái Hùng có bao nhiêu căn nhà, lương lãnh từ VT là bao nhiêu? Xin quý vị gửi tài liệu, tôi sẽ viết.  Ai tham gia, che chở VT, ai giúp tổ chức nào gây quỹ…, cũng nằm trong “Luật Rico" (?)  luôn.
 
Sự kiện Thật. Người chết Thật. Chúng tôi chờ xem công lý Hoa Kỳ, sẽ có thật hay không?
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét