Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

BRAVO..! BRAVO..! KYO YORK .....You are the SUN ..shine to china COW..

 KYO  YORK .....You are  the  SUN  ..shine  to  china  COW..
 Kính chuyển quývị, thật xúc động không ngờ, TC cưỡng ép các nghệ sĩ, taì tử tên tuổi phản đối Toà án Trọng taì...Ngôi sao màn bạc ChâuNhuậnPhát mặc dầu bị đe doạ cấm đóng phim và trình chiếu vẫn tỉnh bơ yên lặng đã được dân Hồngkông xem như một hành động phản kháng anh hùng, may thay VN lại có một Kyo York anh không những là the sun shine to China cow mà còn là tấm gương chiếu yêu soi mặt lũ khỉ và con chaú chúng, ht


----- Forwarded Message -----
From: Mong Lam <tbui1@sympatico.ca> wrote
Sent: Thursday, July 21, 2016 2:36 PM
Subject: RE: Kyo York

BRAVO..! BRAVO..!  KYO  YORK .....You are  the  SUN  ..shine  to  china  COW..
 
From: Nhung Pham-Nguyen [mailto:pnhunggsgl@yahoo.fr
Sent: July-21-16 10:57 AM
Subject: Tr : Kyo York
 
Chuyển tiếp
 
PTNhung
Le Mercredi 20 juillet 2016 23h29, Chuong Le <chuongle1236@hotmail.com> a écrit :

Subject: Fwd: Kyo York
From: ledaituong39@yahoo.com
Date: Wed, 20 Jul 2016 16:43:15 -0400
                      Cám ơn Kyo York và cảm thấy thật buồn cho đa số dân mình còn thờ ơ , vô cảm về hiện tình đất nước và đặc biệt đối với những bọn côn đồ chỉ vì miếng ăn mà cam phận làm tay sai bảo vệ cho , cho bọn phản Quốc

Begin forwarded message:
From: Phiet Phan <phiet.phan@yahoo.com>
Date: July 20, 2016 at 1:41:16 PM EDT
Subject: Fw: Kyo York
 
Doc bai viet cua anh ca si hat tieng Viet nay ma thay mat cay xe ...uoc gi nguoi Viet minh cung co duoc nhung suy nghi nhu anh thi dat nuoc minh se bot kho !



Chắc nhiều người trong chúng ta có nghe tiếng ca sĩ Kyo York, anh ta hát tiếng việt và sinh 
sống bên VN.
Xin chép lại đây 2 status anh ghi trên fb cá nhân 
.
 
 
 
 
 
13/7/2016
Lưỡi Bò, 
Cái lưỡi được nhắc đến nhiều nhất và là đề tài nóng hổi trong mấy ngày nay. Tôi tự nghĩ tại sao phải là Bò, khi xem hình vẽ phác thảo để chứng minh, tôi mới biết thì ra họ cho rằng diện tích Trung Quốc là cái đầu Bò và cả vùng biển Đông là cái lưỡi của con bò thè ra. Con bò mệt, bò khát, bò điên... nên cái lưỡi nó dài ngoằn liếm sang các địa phận chẳng phải quốc gia mình. Đúng là bò điên !
Mà thắc mắc mãi Tại sao là biểu tượng con bò, Trung Quốc không ví mình như con Trâu (khỏe như seagame) hay Con Nghê (con ngao) gì đó cho nó dũng mạnh, thần thánh... à thì ra con bò là "con ngu như bò", cãi cùn, lưỡi dài để la liếm. So sánh vậy thấy tội nghiệp con bò! Bởi mọi người xem lại cái hình và so sánh với cái lưỡi Phô Mai Con Bò cười nó thân thiện dễ cưng và tỉnh táo làm sao, lưỡi nó dài đâu như con bò điên của Trung Quốc !!! Gruuuu!
Khi đường lưỡi bò bị thế giới và Tòa Án Trọng Tài Quốc Tế cắt xào nhậu thì
mấy nghệ sĩ mà được fan Việt yêu mến hàng năm qua đã lên tiếng gào thét: “Trung Quốc không thể thiếu một tấc đất: Chủ quyền lãnh thổ và biển Trung Quốc không cần kẻ khác làm trọng tài. Trung Quốc không thể thiếu một chút gì, một tấc cũng không thể rời”. " 这才是中国,一点不能少“ (Đó mới là Trung Quốc, Một chút cũng không thể thiếu) - Nhằm xác định đường lưỡi bò là của Trung Quốc, của những tên tuổi lớn từng được khán giả Việt Nam sùng bái như: Lục Tiểu Linh Đồng, Phạm Băng Băng, dàn soái ca ... bla bla ...
Thật sự nghệ thuật và chính trị có thể không liên quan, nhưng khi những con người làm nghệ thuật đã lên tiếng xấc xược về chủ quyền thì việc ngưỡng mộ thần tượng của các bạn cũng nên xem lại. Vì chúng ta phải sống và giữ gìn bờ cõi chứ không thể sống để ca ngợi những nghệ sĩ Trung Quốc đang có tư duy muốn xâm hại chính lãnh thổ của dân tộc mình. Dẫu biết rằng các bạn cũng sẽ buồn vì có nhiều nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ mình.
Tôi là một nghệ sĩ người Mỹ - hiện hoạt động và đồng hành cùng Việt Nam, nên tinh thần và trách nhiệm bảo vệ, yêu mến và giữ gìn mọi giá trị của Việt Nam cũng là một phần trách nhiệm. Có thể chịu nhiều phán xét nhưng suy cho cùng tôi thấy mình cần chia sẻ điều lẽ phải.
Tôi cũng từng từ chối làm đại diện hình ảnh cho một hãng hàng không và công ty du lịch để quảng bá các tour outbound sang Trung Quốc cho người Việt. Bởi với tôi việc quảng bá Du Lịch Việt Nam cũng đã đủ cho mình niềm hứng khởi với hành trình khám phá bản thân. Có nhiều tên tuổi lớn thế giới họ cũng từng bị cấm sang Trung Quốc, nhưng sự nghiệp họ vẫn phơi phới đấy thôi.
Chẳng hà cớ gì mình im lặng !
Kyo York
DỌA ĐÁNH, BẮN, GIẾT, VĂNG TỤC...
thì đúng bản chất của họ thôi.
Sáng thức dậy tự nhiên instagram của Kyo ngập tràn tiếng Trung, mới phát hiện ra người TRUNG QUỐC bị cấm xài facebook nên đa số họ tràn vô instagram của Kyo chửi rủa miệt thị, thậm tệ...
Điều buồn cười là họ luôn muốn mình là cái rốn của Vũ trụ từ việc cấm Brad Pitt, Lady Gaga... thì tui là cái quái gì mà màng đến việc đi du lịch trên đất nước mà xẻ gan mổ thận con người vô nhân đạo như đất nước bạn, mà bạn bảo rằng tôi phải mặc bảo hộ khi đến Trung Quốc.
Chưa kể, khi đang nói lý với các bạn Việt Nam về chủ quyền biển đảo và bị tòa án bác bỏ cái lưỡi bò la liếm, thì các bạn Trung Quốc đã comment bằng những lời lẽ bẩn thỉu nhằm bôi nhọa con người Việt Nam và phụ nữ Việt Nam,... Rồi chứng minh 66 nước ủng hộ Trung Quốc... bla bla ...
Mà nói thật, Kyo tôi cứ suy nghĩ mãi, nếu hôm nay thế giới công nhận cái lưỡi bò, thì không biết mai sau có cái móng bò, đuôi bò... hay mấy bãi "phân của bò Trung Quốc" ị ở đâu đó, vùng vịnh nào đó, dù chả liên quan đến ranh giới TQ, thì cũng được TQ lập luận là do bò của họ điên chạy sảng và ị khắp nơi, nên đó là đất là đảo là biển của Trung Quốc... Lập luận xấc xược này hỏng chừng có à nha! 
Vậy mới có một vài kỷ lục vui: 
- Lưỡi dài nhất thế giới - Lưỡi bò 
- Con vật nói dối nhất thế giới - Con Bò 
- Con ngu nhất thế giới - Con Bò 
mà phải là giống bò TQ :)
Còn các bạn thân mến! 
Tôi có nói ở post trước: 
"Tôi là một nghệ sĩ người Mỹ - hiện hoạt động và đồng hành cùng Việt Nam, nên tinh thần và trách nhiệm bảo vệ, yêu mến và giữ gìn mọi giá trị của Việt Nam cũng là một phần trách nhiệm. Có thể chịu nhiều phán xét nhưng suy cho cùng tôi thấy mình cần chia sẻ điều lẽ phải.
Thật sự nghệ thuật và chính trị có thể không liên quan, nhưng khi những con người làm nghệ thuật đã lên tiếng xấc xược về chủ quyền thì việc ngưỡng mộ thần tượng của các bạn cũng nên xem lại. Vì chúng ta phải sống và giữ gìn bờ cõi chứ không thể sống để ca ngợi những nghệ sĩ Trung Quốc đang có tư duy muốn xâm hại chính lãnh thổ của dân tộc mình. Dẫu biết rằng các bạn cũng sẽ buồn vì có nhiều nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ mình."
Nên chuyện bạn vẫn tiếp tục thần tượng nghệ sĩ Trung Hoa của bạn thì cũng chẳng có sao, Nhưng tôi không nói gì xúc phạm họ, ngoài chuyện họ phát biểu như đúng rồi về biển đảo nhằm để bác bỏ chủ quyền của dân tộc của bạn, thì tôi nghĩ đã đến lúc bạn cuồng họ theo kiểu "đội họ lên đầu", để rồi bạn nhường đất cho ông bà tổ tiên con cháu của bạn sống ư? 
Nên các bạn dừng lại hành động vào facebook Kyo tôi chửi rủa kiểu chợ búa, vì đó là thứ văn hóa tôi chỉ nghe để biết chứ không để học vốn tiếng Việt đó để đấu lại các bạn làm gì! Và tôi cũng chẳng cần thể loại fan "trẻ trâu" như các bạn, các bạn là TRẺ TRÂU thì có thể chơi với Bò là hợp nhất ! 
Các bạn hãy nhìn cái post trước, quan điểm của tôi đã được mọi người ủng hộ và chia sẻ có thể đạt mức kỷ lục về lượt tiếp cận và "share" trên Facebook tại Việt Nam khoảng 160.000 lượt share. Điều này chứng tỏ, rất còn nhiều người đứng về lẽ phải, không cuồng dại và ngu si để ủng hộ thần tượng mà quên cả mình đang sống ở nơi đâu! 
Nói thật đối với tôi, người các bạn nên thần tượng đáng lẽ là những chiến sĩ ngoài đảo xa đã âm thầm hy sinh hay cả những người ngư dân Việt vô tội đang bị bắt, đánh, chìm tàu ngoài khơi bởi sự lộng hành của TQ mà vẫn nguy hiểm ra khơi mưu sinh vì gia đình kia kìa!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét