Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

BẮN THIỆU

                              
GÓP Ý: Bài này thật đáng suy ngẫm, để dành cho vị nào còn …’’nuôi hận’’ nên …’’nuôi’’ cho đúng …chỗ!!! Chỗ nào??? – Tại Hanoi!!!!
VP

 BẮN  THIỆU
                   Bắn Thiệu hay là phải  Bắn bọn trí-thức làm chính-trị kiếm ăn...?                                                                                                    
·         Với bản chất của một con ngừơi tầm thừơng..tồi và hèn...Có thể..tôi vì ganh tị..đố kỵ với Tổng-Thống Thiệu và cái miếng đỉnh chung ở Dinh-Độc-Lập...Tôi đã cố tình tìm kiếm cho ra khuyết điểm và sai lầm của ông Thiệu...nếu điểm trên 5/10...Tôi sẽ tìm cách “ Bắn Thiệu “ ..để đựơc nổi tiếng là đã hạ đựơc một Tổng-Thống.. sử sách sẽ có tên tuổi là anh-hùng ..                                        LOẠN  HÀNH
·        Một thời huy-hoàng..nổi danh...đối với phe Cộng và một số ngừơi thuộc phe CỘNG trá hình sau lưng Phật-Giáo và các tôn-giáo khác...Họ đã giựt giây..có Nguyễn-Cao-Kỳ đã ném bom Cụ Diệm...1975 -- Nguyễn-Thành-Trung thuộc khóa 4/68 đã ném bom Dinh-Độc-Lập...
·        Tức qúa ; tôi không làm đựơc chuyện “ đại sự “..tôi dốt nát, thiếu hiểu biết..lòng tham của tôi lại qúa lớn...qủa tim của tôi lại qúa nhỏ..không lớn hơn hạt gạo...Có phải, tôi đã ganh ghét Tổng-Thống Thiệu rất nhiều ..( ? ) nhưng lại không đủ trình-độ để viết sách, báo...chữơi bới Thiệu và tập đòan “ Mỹ Ngụy ở miền Nam “ kể cả Ngụy Quân... đánh giặc thuê cho Đế -Quốc Mỹ ...như một số nhà trí-thức tranh-đấu..xuống đừơng...đã làm...
THỦ  ĐOẠN
·        Tôi đành sống cúi mặt..lòng đầy hậm hực...Tôi không biết.. tôi có hổ thẹn hay không ? Tôi không biết tôi có đủ can-đảm để xin lổi những ngừoi Việt-Nam chân chính ? ( kể cả những ngừơi Việt gốc Hoa, Miên, và Chàm...) Có thực sự ? vì trong Máu của tôi lúc đó ..tòan là những vi-khuẩn ganh tị, cứơp giựt, vơ vét, gian xảo, lừa đảo và vô-liêm-sĩ ...Tôi đã ứơc mơ..làm sao để đánh bại đựơc Thiệu Mỹ..giết hại bọn Ngụy Quân..Ngụy Quyền với mỹ từ “ cải tạo “ ..Tôi đã mưu hại đời sống và gia-đình của họ... Tôi hay là các Anh..những kẻ chiến-thắng ?                                                                    Không ngờ, sau 1975..đó là sự thật đã xãy ra !  Ai ? là kẻ có tội với dân Việt ?
·        Sự việc đã xảy ra ở trên... Tôi muốn hỏi nhỏ Ông Chánh-Án Nguyễn-Trọng-Nho phải xử lý ra sao cho “ CÔNG BẰNG “  ? đối với phe trí-thức làm chính-trị phá thối ..( thân Cộng và MTGP/MN ) tối ngày xách động biểu-tình..phá rối trị an...
·        Mĩa mai, 1973 Mỹ đã ra đi...1975 Mỹ thua..Mỹ cút..Ngụy nhào..Ngụy Chạy..        Bọn trí-thức thân Cộng..làm chính-trị giết Mỹ..diệt Ngụy và đảng-phái tranh quyền...đã chạy theo ..qua Mỹ “ TRỨƠC” ngụy quân..ngụy quyền...
·        CỘNG  vào, Việt chết..Tàu Quốc-Dân-Đảng..Tàu thựơng-lưu, qúi phái, sang-trọng..kể cả Tàu ve chai..chạp khô...cũng ngất ngư..le họng nứơc...
·        Sáng mắt chưa qúi vị ? Đáng đời cho dân miền Nam !!! ( chính-quyền của Cụ Diệm và TT. Thiệu..đã nói ..mà không nghe ..)  để mắc mưu Cộng-Sản..đã quay lưng giết hại ngừơi lính Quốc-Gia...! ( gìơ này cứ đứng đó mà la...)
·        Cộng Bắc..Cộng Tàu vào..chúng nó lột sạch...lột cả xú chiên và xì líp...Đã bị Cộng lột sạch..trần truồng như nhộng...đã bị bỏ đói..bị trị với cái roi “ Gạo “ thâm độc ...Tam vô..cai-trị...” Thánh thần không còn nữa...cha con, mẹ con, anh chị em..quay lại tranh giành..giết hại nhau...Tất cả ,chỉ có quyền-lực của kẻ cai-trị và kẻ bị-trị... “  ( bao-tử ..chén cơm..và làm tìnhmà thôi )
TT. THIỆU..BÍ  MẬT  XUẤT  CUNG ( lần thứ nhất  )
     Khỏang cuối tháng 12-1970 ( ? ), vào một buổi chiều sậm tối..đêm thứ năm..một chiếc xe du-lịch Peugeot 4x4 màu xanh đậm.. từ từ chạy vào cổng của một biệt thự...ở đừơng Công-Lý... ( tôi không còn nhớ... ) Xe dừng lại..Tôi giựt mình và hết hồn..ngừơi bứơc xuống là Ông Thiệu..( ngừơi Tùy Viên hay là Cận Vệ...chưa kịp ra xe để mở cửa cho TT. Thiệu ...)
Tổng-Thống Thiệu đã đi nhanh vào cửa chính...Tôi không biết rõ...buổi họp hôm đó..giữa TT.Thiệu với những ai ?  Họ đã nói những gì ? nhưng tôi biết chắc là có Đại-Tá Trần-Văn-Hai và vị Đại-Tá đàn anh ( xin đựơc dấu tên ) của tôi...( Họ đã gặp nhau..khỏang gần một giờ...)
·        Trên đừơng về nhà với vị Đại-Tá...Ông ta đã nói với tôi qua đại-ý..làm sao để có thể nói chuyện Hòa-Đàm với Cộng-Sản Bắc-Việt và MTGP/MN ? tất cả là một vấn đề nan giải..quyền-lực của Mỹ..quyền-lực ở Âu-Châu ( Pháp.. Anh...và Đảng Lao-Động ...) và quyền-lực của khối CS-XHCN / Nga-Sô...Ở ngòai Bắc ..gìơ này đói khổ lắm...Mỹ có chương-trình nói chuyệnthẳng với Bắc-Việt...
Ông ta đã im lặng trên một đoạn đừơng dài..với sự lo âu...trên gương mặt buồn rầu...
Cuối cùng , Ông đã nói: “ Một nứơc nhỏ bé .. nghèo khổ và yếu...không có sức mạnh..không thể tự giải quyết đựơc một điều gì cả...Nhưng lại có qúa nhiều phe phái tranh gìanh nhau...tương lai e phải lọt vào tay Cộng-Sản và MTGP/MN...” 
Đột ngột, Ông ta đã hỏi tôi : “ Em nghĩ ..có thể tin và hòa đàm để sống chung với Cộng-Sản không ? “
Tôi đã ấp úng trả lời : “Tôi lo sợ.. sẽ xảy ra như tết Mậu-Thân tại Huế ...”
TT.THIỆU.. BÍ  MẬT  XUẤT CUNG  ( lần thứ hai )
       Khỏang cuối tháng 10-1972 ( ? ) vào một đêm..tối thứ ba..lúc gần 8 gìơ tối..
Tại một biệt thự rộng lớn..nhưng trông ở ngoài rất tầm thừơng..thiếu sự chăm sóc..nằm trên đừơng Công-Lý ..một chiếc xe jeep dân sự..có cửa..hơi củ..đã chạy vào..( theo sau..cũng là một xe jeep dân sự.. không có cửa..trên xe có một tài xế và ba thanh niên...)
Xe dừng lại, ba thanh niên đã nhảy ra và đi tỏa ra ba góc...Một ngừơi đàn ông..đã bứơc ra..ở xe thứ nhất...đó chính là Tổng-Thống Thiệu...( trên xe..còn lại một tài xế và một thanh niên đang ngồi ở băng sau...) Lại một lần nữa, tôi bàng hòang và kinh ngạc... ( Xe tôi đi..có ba ngừơi : tài xế + tôi và vị Đại-Tá phụ tá đặc biệt của TT. Thiệu..đã đến trứơc xe của TT. Thiệu..khỏang 20 phút...)
Tôi hòan tòan không biết TT. Thiệu đã họp với ai ? và họ đã bàn tính những gì ?
TT. Thiệu đã rời ngôi biệt-thự khỏang.. lúc 9 giờ 7 phút...( tối )
Vị Đại-Tá có vẻ ưu-tư ..trầm mặt và im lặng trên đừơng về...Đến nhà..Ông ta bảo tôi ở lại ..đề nói chuyện với Ông cho vuì...thay vì tôi đi về nhà hay về Câu Lạc Bộ Sỉ-Quan An-Đông  để ngũ...
·        Vị Đại-Tá đã tâm sự với tôi về Hiệp-Định Paris..Quyền Hòa-Đàm và quyết-định là do Ông Kiss. và Mỹ...  Sự chuẩn bị rút quân của Mỹ..cắt giãm viện-trợ...
Đảng Lao-Động ở Anh và Pháp đã ủng-hộ Bắc-Việt..kể cả Đảng Cộng-Sản và phe khuynh tả ở Âu-Châu và Mỹ đã ca ngợi .. ủng-hộ Bắc-Việt..
Chính quyền Miền Nam đã và đang ở trong thế bị dồn ép và cô lập ...trong khi  Cộng-Sản và MTGP/MN lại có lợi thế lộng hành và ngang ngựơc tại Paris..Họ đã gởi ngừơi về Sài-Gòn hoạt-động..bán chính thức công khai...
Báo-chí ở Miền Nam đã rêu rao...Mỹ không thực sự chiến đấu..để chiến thắng ở Việt-Nam...Ở Âu-Châu..nhất là Anh-Pháp-Đức-Ý... ( tại Mỹ.. phe phản chiến ...) chống chiến tranh của Mỹ tại Việt-Nam... ( No more viện-trợ cho Miền Nam ... )
    Vị Đại-Tá đã tự hỏi ? Số phận của Miền Nam sẽ ra sao ? Thực sự Chính-Quyền Miền Nam vừa đánh..vừa đàm ..vừa lo sợ...!!!
ĐẮNG  CAY
·        Vào những giây phút cuối cùng sinh tử cho Miền Nam VN...Tại Quốc-Hội Hoa-Kỳ. Tổng-Thống FORD là ngừơi đã thiết tha, yêu cầu Quốc-Hội chấp thuận viện-trợ cho VN $722 triệu...trong giai đoạn chuyển tiếp chính-trị phối hợp giữa Bắc và Nam...( mặc dù đang còn tranh chấp và xung đột...) Nhưng phe khuynh tả “ Phản Chiến và XHCN Mỹ...” đã thắng phiếu không chấp thuận.
·        Phe chống chiến tranh tại VN.. Ở Mỹ.. Liên-Hiệp-Quốc..Âu-Châu ( Anh-Pháp )  Đảng Lao-Động và Khối Cộng-Sản Đông-Âu đã thắng phiếu..có nhiều ưu thế hơn...NO  MORE  Miền Nam VN...
·        Miền Nam VN.. phe theo Đế-Quốc-Mỹ hòan tòan bị thua thiệt và đã bị “ bức tử “ khi những kẻ có sức mạnh và quyền lực ảnh-hửơng thế-gíơi..đã giàn xếp và quyết định...
XIN  TRẢ  LẠI  DANH - DỰ  CHO  TT. THIỆU
·        Ông Thiệu đã làm trọn bổn-phận và trách-nhiệm ( trong giới-hạn của Ông ). Cho dù Ông có ở lại và chịu chết cũng không giải quyết đựơc vận mệnh của đất nứơc Việt-Nam...
·        TT. Thiệu chỉ là một diển viên trên sân khấu..chính trừơng Miền Nam..Ông ta đã đóng kịch..diển xuất khá gỉoi...đã che đậy đựơc sự thậttrứơc khi ra đi ...
Ông đã nhẫn-nại, chịu đựng và bình tỉnh rút lui...hơn là chọn con đừơng chiến -đấu  “ ĐÁNH “ chống trả lại với CỘNG QUÂN...trong khi văn-phòng của Director CIA đã gián tiếp thông báo..Mỹ sẽ không còn viện-trợ cho miền Nam nữa... “ Tôi cũng muốn chủ-trương Đánh ..để sống còn...nhưng lấy gì mà Đánh ? “ TT. Thiệu đã nói với viên Đại-Tá ANQD..đàn anh của tôi .
·        Mái tóc của TT. Thiệu;  trở nên bạc trắng nhiều hơn...so với nét đẹp trẻ trung và phúc hậu của Bà Thiệu ...
·         Báo-chí..tiếng thị phi..chính-trị hành lang ở Sàigòn/Chợlớn đã chữơi bới, khinh chê Thiệu/Mỹ và đám Tứơng Tá hầu cận với Nội-Các của Thiệu...qúa thậm tệ...
Riêng Ông Thiệu thì vô tài,dốt nát, tham nhũng, hối lộ, buôn lậu...Thiệu đã có vợ  đẹp..còn đi đêm với ca-sĩ Kim-Loan..ngũ với nhiều ngừơi đàn bà trẻ đẹp khác..kể cả vũ-nữ... ( loại đàn bà salon chính-trị..chạy affair với Thiệu )
Thiệu tham quyền cố vị...sau 8 năm làm Vua..còn muốn ngồi lì 4 năm nữa...
Thiệu đã âm mưu với bọn xôi thịt lữơng viện Quốc-Hội...sửa đổi Hiến-Pháp..
( ...một ngừơi, có quyền làm Tổng-Thống bao nhiêu nhiệm-kỳ cũng đựơc...)
Thiệu đã trá hình..sở-hữu-chủ nhiều Biệt-Thự và đất đai ở Đà-Lạt, Phan-Rang và Mỹ-Tho...
·        Thực sự !  TT. Thiệu và Nội-Các của Ông ta..có xấu xa..tồi tệ như báo-chí và tiếng thị phi đã đăng tải ..rỉ tai... ???
Một số ngừơi đã manh tâm bôi nhọ chính-quyền Miền Nam..hiện còn sống...
Tôi không muốn đưa tên họ của qúi vị lên báo-chí...Qúi-vị đã thỏa mãn chưa ?
       Nhưng thực tế..đã làm chính-trị..phải chấp nhận sự biạ chuyện để bôi nhọ của đối phương...( VN là một quốc-gia hãy còn chậm tiến..dân trí hãy còn thấp...
không có luật..để bảo-vệ ngừơi đã bị bôi nhọ...một cách thỏa đáng. Những ngừơi bịa chuyện để bôi nhọ..tâm trí của họ hãy còn thấp...chậm tiến )
HÈN  VÀ  TỒI   ( Ông Thiệu không có hèn và tồi ...)
·        Nếu tôi là Vua hay Tổng-Thống...tôi cũng ra đi  như Ông Thiệu.
Trong khi Nguyễn-Cao-Kỳ đã khóc khi đựơc Mỹ phỏng-vấn...nứơc mắt Cá Sấu..
Và Ông Kỳ đã trả lời với đồng-bào VN tị-nạn.. “...dại chi ở lại cho khổ...”
Tôi đã phì cừơi..và mến Ông Kỳ hơn một chút..nghĩ sao trong lòng trả lời dzậy...
( không  có trầm tỉnh, điềm đạm, sâu sắc bằng Ông Thiệu  )
·        Tôi kính-trọng và thầm phục tất cả những ai đã tự-sát hay bị giết ngay sau khi Cộng-Sản chiếm  Sài-Gòn /Miền Nam...( 30-4-75 ).
    Hơn một lần, tôi đã nói với vài ngừơi Mỹ..da trắng, da den, Trung-Đông và Mễ.. họ là những ngừơi đã ủng-hộ North VN..ủng-hộ Hồ-Chí-Minh và Mao-Trạch-Đông ...( họ muốn nhìn thấy Minh—Mao đánh bại Đế-Quốc Mỹ...) :
“Tôi hãnh-diện tôi là ngừơi Việt-Nam và hãnh-diện hơn nữa.. tôi là một chiến binh của QLVN/CH...Dân-Tộc tôi !  Quân-Đội của Miền Nam..đã có những ngừơi anh-hùng tự-sát.. sau đó có rất nhiều ngừơi đã bị giết.. bị hành hạ và tù-tội...Dứơi quyền-lực của thế-giới...nhất là ở tại Mỹ và Âu-Châu đã bang cho Cộng-Sản VN và Cộng-Sản Trung-Cộng...Quyền của những kẻ đựơc Thắng.
Tôi không phục và khinh bỉ..nếu Cộng-Sản VN  còn giết và tù tội những ngừơi lính và cán-bộ của Miền Nam VN. “ ( qúi-vị nào đã không tin...cho rằng nhà tôi ở kề kho đạn...qúi-vị có dám nhắc điện-thọai và hỏi thẳng sở cảnh-sát/FBI tại Dallas/Tx. không ? )
·        Một số bọn trí-thức VN qua Mỹ.. Pháp...chỉ biết cúi mặt ăn và họp báo...tối ngày bắt tay chụp hình...về nhà khoe với vợ con hay khoe với bồ nhí  ! ?
·        Khỏang tháng 11-1974.. Tứơng Nguyễn-Khoa-Nam đã đệ-trình lên Phủ Tổng-Thống..Ông có dự định chiếm cứ vùng Đồng Tháp Mừơi.. lập căn cứ biệt lập..để phản công với Cộng Quân..nếu Cần-Thơ bị mất.. bị lọt vào tay của địch ...Kế-họach cũng không đựơc thực hiện...Cái đám tham mưu ở Bộ Tổng-Tham-Mưu...đã bác bỏ . Các Quân-Sư BTTM đang lo kế-hoạch kinh-tế hậu-chiến..
Và cho rằng các Tứơng Nam--HƯNG--HAI là  Hiếu-Chiến và Thiển Cận ...
Những nhà chính-trị dân sự ..gìa nua..sống quanh quẩn ở Sài-Gòn...và một số chính-trị gia ..mắt đã mờ..còn sót lại từ thời Vua Bảo-Đại..Cụ Diệm...đã vui mừng, hân hoan tự đắc.. “ Đánh chi nữa..các ngừơi lớn ở trên đã bắt tay nhau rồi..giao lại cho cách-mạng...Hòa-Binh tới nơi rồi.. mà còn hăng say tiết vịt...Đánh ! . Chính- quyền Cách-Mạng sẽ lo cho tòan dân no cơm áo ấm..nhà cao cửa rộng, vừơn tựơt thênh thang...đêm nằm ngũ ..không cần đóng cửa...Ngừơi dân sẽ giàu có thịnh vựơng ..tự-do, hạnh-phúc hơn thời thực-dân Bảo-Đại và Diệm Mỹ xâm lựơc...”
Khỏang  30 % tứơng tá ở Vùng 3 và Vùng 4 ..( các Tỉnh ..Quận ) đã đựơc gián tiếp thông báo..chuẩn bị và thu xếp hồ-sơ để bàn giao cho Cách-Mạng...Tại Sài-Gòn.. Gia-Định và Biên-Hòa ...một số ở cấp đại-đội ĐPQ..( tại những nơi trọng yếu...) cũng gián tiếp nhận đựơc lệnh..chuẩn bị bàn giao...cho các đơn vị cách-mạng...
·        Hầu hết các Tứơng đã tự sát là do họ đã quyết tâm hành-động..chứ không phải là họ không biết...Miền Nam sẽ bị thua cuộc và giao lại cho chính-phủ ba thành phần...Cộng-Sản chấp nhận Big Minh...và tẩy chay Cụ Trần-Văn-Hương...
·        Theo tin hành lang..khỏang hai tuần..trứơc khi TT. Thiệu từ chức .. Ai tự cảm thấy ở lại..sẽ gặp trở ngại và nguy hiểm với phe cách-mạng... thì hãy tìm đừơng ra ngoại-quốc..qua Thái hay Indo...để tạm thời lánh nạn chính-trị...Đợi sau khi gỉai-quyết xong vấn đề nội-bộ chính-trị rồi hảy trở về nứơc... ( Tàu của Mỹ và hạm-đội thứ 7 hiện có mặt ngòai hải phận quốc-tế... )
    Đồng thời, trên đài phát thanh cũng đã nói về kế-hoạch..dự tính di-tảnKhông-Quân và Hải-Quân qua Thái-Lan ( TT. Thiệu đã chỉ đừơng cho  HƯU chạy qua Thái mà ít ai hiểu đựơc ...{ ? } !!!  chỉ biết lo úp mặt vào chổkín thì giỏi..giờ này còn la lối..bực tức...cũng vô ích mà thôi . { im lặng hay là quật ngựơc ? } )
·        Khỏang 15% Tứơng Tá ở Vùng 3..đều biết rõ kế-hoạch..một con đừơng rút lui...Ra Hải-Ngoại sống hạnh-phúc với vợ con...hay ở lại giao định mệnh.. số mạng của mình cho Cách-Mạng..!
Viết đến đây..tôi cúi mặt thầm khâm phục...những vị Tứơng và một số ngừơi đã  “ TỰ  SÁT “ vì họ không muốn RA  ĐI hay  HÀNG  GIẶC  (  Họ đã bị bức tử và trói buộc phải  ĐẦU  HÀNG )
KẾT  THÚC  : ( đêm TT. Thiệu đã từ-chức  20-4-75 )
·        Lần thứ ba, tôi có cơ duyên..đứng cách TT. Thiệu  với đám quần thần ở Quốc-Hội ..khỏang từ 65 đến 75 mét ( ? ) phía bên phải.. trứơc thềm của Dinh-Độc-Lập...Cây súng carbine M2 ( bản xếp )..500 viên đạn và 10 qủa lựu đạn mini..đã đựơc dấu dứơi chiếc áo xô..mà tôi đang khoát trên ngừơi...
Nếu  “ Bắn Thiệu “ tên Hôn Quân và tập đòan cải-lương Quốc-Hội.. chính quyền Miền Nam ( mà một số trí-thức làm chính-trị đã chữơi bới...và đang còn sống quanh quẩn ở Phứơc-Lộc-Thọ..đợi chết ...) thì tôi đã ra tay lúc đó..cho qúi vị hả dạ...
      Có thực sự TT. Thiệu và chính quyền Miền Nam..xấu xa và tồi tệ như qúi-vị đã bôi nhọ..không !?
Thưa qúi-vị..tôi không có đủ yếu-tố và lý do để “ Bắn Thiệu “...  xét chocông-bình ...chính qúi-vị mới là những kẻ đáng bị “ BẮN “... Có phải thế không thưa qúi-vị ?
     Trái ngựơc lại..Tôi cầu mong qúi-vị sống thật khỏe mạnh và thọ lâu dài...để qúi-vị suy tư cho một đất nứơc Việt-Nam đã và đang tan hoang..thù hận, tù tội, chết chóc, đói khổ...do tham vọng và mưu toan làm chính-trị của qúi-vị ...thiển cận ( ? ) đã đưa đẩy Dân-Tộc VN.. kể cả những ngừơi Việt gốc Hoa, Miên.. Chàm..Thựơng...( mà họ đã chọn VN như là quê-hương của họ..) vào con đừơng đã và đang bị tiêu diệt lần mòn...trên con đừơng bị trị ( nô-lệ ) và bị đồng-hóa của Tàu Cộng..mưu toan thống-trị Đông-Nam-Á ( bóp nát Đại-Hàn..trả thù và đánh bại Nhật-Bản...) và khuynh-đảo thế-giới...
      Nếu qúi-vị là những ngừơi trí-thức có lương tâm..thực sự có học..sẽ bị ray rức và đau khổ nhiều hơn chúng tôi...những kẻ thiếu học...chỉ có một chút khắc khoải với quê-hương !  ( Đau thật !  thật là đau  !  )
 
 
                                                         NGUYỄN - LỄ
                                                          Xuân   2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét