Định Nguyên: Liên Thành, NGƯỜI YÊU NƯỚC CHỐNG CỘNG HAY TÊN VIỆT GIAN NGOẠI HẠNG?
LTS: Một bài viết của của Emily Langer trên Washington Post vào ngày 13-11-2019, “Thich Tri Quang, Buddhist monk who wielded political might during Vietnam War, dies at 95” https://www.washingtonpost. com/local/obituaries/thich- tri-quang-buddhist-monk-who- wielded-political-might- during-vietnam-war-dies-at-95/ 2019/11/13/ec573008-0588-11ea- 8292-c46ee8cb3dce_story.html? fbclid=IwAR2i_ o2hwSBGjCJ8QiKdhLrSM7SORfC4fjT UgtoRSm01URQCLa7G9rfalkE Trước phần kết luận có đoạn:
Dựa trên sự kiện minh chứng này, Tiếng Lòng Ta xin phổ biến nguyên vằn lời nhận định của ông Định Nguyên về ông Liên Thành “Những tưởng chuyện Liên Thành đã đi vào quá khứ, nhưng sau khi Sư Trí Quang qua đời, Liên Thành lại tiếp tục quậy.Với tôi, đa số những kẻ cay cú với Thích Trí Quang nói riêng, với Phật Giáo VN nói chung là những kẻ hoài Ngô, muốn phục hồi "tinh thần Ngô Đình Diệm", một bạo chúa đã bị quân lực và nhân dân VNCH chôn dưới lòng đất. Những chuyện quá khứ nên để lịch sử phán xét, đừng lợi dụng một thây ma gây chia rẽ tôn giáo và dân tộc. Mời đọc lại bài cũ về vấn đề nầy." - TIẾNG LÒNG TA
"Allegations of Tri Quang’s supposed communism swirled long after he left the public eye, as scholars reexamined the history of the Vietnam War. But a CIA investigation of Tri Quang in 1964, a copy of which McAllister provided, described those charges as founded on “hearsay, gossip and accusations, without any supporting evidence.” tạm dịch: Bản tường trình của McALister xác định về cuộc điều tra của CIA vào năm 1964, hoàn toàn không tìm thấy một dữ kiện nào có thể kết tội TT Thích Trí Quang là Cộng sản, mọi sự chỉ là những tin đồn nhảm, truyền khẩu và cáo buộc!”
Dựa trên sự kiện minh chứng này, Tiếng Lòng Ta xin phổ biến nguyên vằn lời nhận định của ông Định Nguyên về ông Liên Thành “Những tưởng chuyện Liên Thành đã đi vào quá khứ, nhưng sau khi Sư Trí Quang qua đời, Liên Thành lại tiếp tục quậy.Với tôi, đa số những kẻ cay cú với Thích Trí Quang nói riêng, với Phật Giáo VN nói chung là những kẻ hoài Ngô, muốn phục hồi "tinh thần Ngô Đình Diệm", một bạo chúa đã bị quân lực và nhân dân VNCH chôn dưới lòng đất. Những chuyện quá khứ nên để lịch sử phán xét, đừng lợi dụng một thây ma gây chia rẽ tôn giáo và dân tộc. Mời đọc lại bài cũ về vấn đề nầy." - TIẾNG LÒNG TA
Trong vòng vài năm trở lại đây, sinh hoạt của người Việt tỵ nạn CS bỗng trở nên sôi động kể từ khi ông Liên Thành (LT), Chỉ Huy Trưởng CSQG Thừa Thiên-Huế trước năm 1975, mở mặt trận đánh phá Phật giáo. Ngoài hai quyển sách Biến Động Miền Trung (BĐMT, 2008) và Huế-Thảm Sát Mậu Thân (Huế-TSMT, 2011) ông còn tổ chức nhiều cuộc hội luận (Paltalk), họp báo tố cáo Phật giáo Việt Nam, đặc biệt là các vị Hòa Thượng, Thượng Tọa lãnh đạo đấu tranh Phật Giáo dưới thời Tổng thống Ngô Đình Diệm là cộng sản. Hậu quả là, ngoài những chia rẽ đã có từ trước, người Việt Nam hải ngoại đã hình thành hai phe binh-chống việc làm, quan điểm của ông LT một cách sâu sắc khó hàn gắn. Có thể nói đây là một trận chiến thứ hai của của người Việt Quốc gia song song với trận chiến đối đầu với VC. Kẻ hưởng lợi rõ ràng là CSVN. Trước hiện tượng gây chia rẽ dân tộc nầy của LT, người ta tự hỏi ông ta là ai, người yêu nước chống cộng thật sự hay là tên Việt gian ngoại hạng?
Số đông ồn ào cho rằng ông LT chống cộng. Ông ta “tố cộng” thì không phải là kẻ chống cộng thì còn gì nữa. Tuy không trực tiếp tố bọn VC nắm quyền trong nước và những bọn theo VC hiện nay, nhưng ông ta tố những người, nhất là các cấp lãnh đạo Giáo Hội Phật giáo Việt nam Thống Nhất (GHPGVNTH) trước 1975 cũng như hiện nay là cộng sản thì cũng chứng tỏ ông chống cộng rồi. Ngoài ra, hiện nay ông ta lại thành lập Ủy Ban Truy Tố Tội Ác của Đảng Cộng Sản Việt Nam (UBTTTAĐCSVN) ra trước tòa án quốc tế về tội tàn sát đồng bào Huế trong biến cố Tết Mậu Thân, 1968 thì ông ta được suy tôn là đệ nhất anh hùng chống cộng là hợp lý rồi!
Nhưng, có kẻ lật ngược vấn đề cho rằng LT không phải là người yêu nước mà có thể là một tên Việt gian ngoại hạng đang làm tay sai cho một thế lực ngoại bang nào đó. LT không chống cộng mà đang thực hiện âm mưu chia rẽ dân tộc, gây hận thù tôn giáo nằm trong kế hoạch hậu cộng sản của một thế lực đen, phi dân tộc nào sau lưng ông. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây hợp lại nên hòn núi cao”; muốn chống cộng phải có đoàn kết dân tộc. Ông LT, dù trình dộ giới hạn tới mức độ nào cũng có thể hiểu được như vậy. Những gì ông LT đang làm không nhằm mục đích đoàn kết dân tộc để chống cộng mà ngược lại có chủ tâm gây chia rẽ và hận thù, nhất là hận thù tôn giáo. Viết sách, hội luận bôi bác, chống phá Phật giáo, gây phẩn uất tận cùng trong hàng ngũ con Phật, một thành phần đông đão nhất của dân tộc không thể là môt việc làm tạo đoàn kết chống cộng được.
Chưa bao giờ tình trạng xúc phạm, bôi bác tôn giáo giữa người Việt Nam với nhau lại xẩy ra một cách tồi tệ như hiện nay. Phật, Chúa, Hòa Thượng, Giáo Hoàng, Giám Mục…đã bị lôi ra “xài xể” đến múc khó chấp nhận được như trong vòng ba bốn năm nay (Ai có theo dỏi sinh hoạt trên internet mới thấy rõ điều nầy)! Tại sao có hiện tượng nầy? Tại vì LT chủ trương như thế! Trước khi “Trận Chiến BĐMT” của LT xuất hiện, chưa bao giờ người Việt tỵ nạn có tình trạng tệ hại như thế. Với tinh thần “chống cộng” bằng cách đào bới quá khứ, bóp méo lịch sử, chống phá Phật giáo, vực dậy đám Cần Lao gia nô thời Tổng thống Diệm, ông LT chính là thủ phạm chủ trương kích động hận thù tôn giáo. Không những cố tình xuyên tạc lịch sử, phủ nhận sự đấu tranh chẳng đặng đừng của GHPGVNTN chống lại chế độ độc tài, gia dình trị, kỳ thị tôn giáo Ngô Đình Diệm, LT còn phạm thượng nhục mạ các vị Thượng Tọa, Đại Đúc ấy không tiếc lời! Có người cho rằng LT chỉ chống các nhà sư theo VC, không chống Phật giáo. Đây là một luận điệu bao biện cho LT. Nếu thế thì giải thích thế nào việc LT đánh phá luôn GHPGVNTN hiện nay, tấn công Chùa Điều Ngự, phỉ báng Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ ở trong nước? Chùa Điều Ngự là cơ sở chính thuộc Văn Phòng Hai Viện Hóa Đạo GHPGVNTN tại Orange County, Hoa Kỳ! Thế mà LT không ngần ngại vu khống: “Chùa Điều Ngự là một ổ khủng bố”! Hòa Thượng Thích Quảng Độ là ai? Là Đệ Ngũ Tăng Thống của GHPGVNTN hiện nay, một giáo hội truyền thừa của Phật Giáo Việt Nam, một giáo hội đang chống cộng triệt để. Giáo hội nầy đang bị VC cấm hoạt động, bị VC bức hại liên tục. Thế mà giáo hội nầy cũng bị LT đánh phá bằng mọi cách, kể cả cách đê tiện và vô lễ nhất.
Cố Đệ Tam Tằng thống Thích Đôn Hậu, đương kim Đệ Ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ
Ông ta gọi cố Hòa Thượng Thích Đôn Hậu, đương kim Hoà Thượng Thích Quảng Độ…là “đồ chó đẻ”!!! Các sư sãi Phật giáo, xưa cũng như nay, còn sống cũng như dã chết LT không chừa ai cả. Rõ ràng LT có chủ tâm đánh phá Phật giáo.
Trong sách lược của LT, Phật giáo là diện, các nhà sư lãnh đạo chỉ là điểm. Giữa VC và LT có gì khác biệt? Không có gì khác biệt cả, họ chính là “đồng chí” của nhau. Tuy bức hại GHPGVNTN nhưng VC chưa hề dùng những từ ngữ hạ cấp để nhục mạ Hòa Thượng Thích Quảng Độ và các sư sãi thuộc GHPGVNTN như LT (ít ra trên mặt công khai, báo chí). LT còn tệ hơn VC nhiều. Khi nhục mạ các vị tu hành với những lời lẽ vô lễ như thế, LT đã không quan tâm đến nhân cách, không quan tâm đến giáo dục gia đình, đến lễ giáo, đến tinh thần tôn sư trọng đạo của người Việt Nam. Làm sao có thể huy động số đông người trí thức, người có nhân cách, người có liêm sỉ, người có giáo dục… đến “ăn cùng mâm, nằm cùng chiếu”, theo chân một người vô giáo dục như LT để chống cộng? Nếu chống cộng, sao LT không chống những kẻ, một số nhà tu, một số là đảng viên cộng sản khoác áo nhà tu trong các “giáo hội quốc doanh” của các tôn giáo, kể cả Phật Giáo theo VC để trấn áp Dân tộc Việt Nam, ủng hộ VC trong manh tâm bán đứng đất nước Việt Nam cho Tàu? Không! LT không phải là người chống cộng, chỉ chống Phật giáo. Trước tình hình nguy ngập hiện nay của đất nước thiếu gì việc đáng làm để chống cộng sao không làm mà lại “ăn mày quá khứ” một cách tai hại như thế?
Ngoài hai cuốn sách, đặc biệt là cuốn BĐMT đánh phá Phật giáo, hiện nay ông LT còn thành lập cái gọi là UBTTTAĐCSVN do ông ta làm Chủ tịch. Ông ta đã kết hợp ra mắt sách và giới thiệu ủy ban nầy một vài nơi và đã gây tranh cãi, bênh chống không ít. Ngày 18 tháng Ba năm 2012 tới, ông ta sẽ “tái xuất giang hồ” tại Sacramento với mục đích tương tự. “Well welcome back to Sacramento, Mr. Liên Chủ Tịch”. Là những người không thể chấp nhận chế độ Việt gian Cộng sản, ai không cảm thấy “sướng” khi nghe LT sắp sửa ra tay trị tội VC, sắp đưa VC ra trước tòa án quốc tế về tội ác do chúng gây ra đối với đồng bào Việt Nam, nhất là người Huế trong dịp Tết Mậu Thân 1968? Đây là một “Mission Possible” hay “Missiom Impossible” tùy tầm suy nghĩ của mỗi người. Dù chưa biết được nó sẽ thế nào nhưng qua việc thành lập ủy ban nầy chứng tỏ LT quả là một nhà tâm lý thượng đẳng. Từ sự thấy “sướng” đến chuyện ra tay ủng hộ chỉ là chuyện nháy mắt đối với một số người. Nhưng (lại cũng nhưng), có ngưởi nhìn việc làm của TL qua một lăng kính khác, họ cho rằng đây là hành động “táp-pi” của môt canh bạc thuộc loại “được ăn cả, ngã…chạy làng” của LT!. Chừng nào những thắc mắc dưới đây chưa được ông chủ tịch LT cùng những người theo đuôi ủng hộ ông ta trả lời thỏa đáng thì sự quyên góp tiền bạc của đồng hương để “truy tố VC” của LT vẫn còn bị nghi ngời là “âm mưu lừa đão”.
Vì sao có phong trào đấu tranh của Phật giáo (PTĐTPG) vào thập niên 1960 thế kỷ trước ai cũng biết. Người Việt Nam biết. Thế giới biết (LT cần tài liệu tôi sẵn sàng cung cấp). Trước 1975, các chế độ VNCH đặt cộng sản ra ngoài vòng pháp luật. Nếu Phật giáo đấu tranh là cộng sản làm loạn, các vị cao tăng lãnh đạo phong trào tranh đấu ấy phải là những người vi phạm pháp luật. Sau khi phong trào chấm dứt, VNCH còn tồn tại, LT còn tại chức, các vị Thượng Tọa, Đại Đức ấy còn sống cả sao không ai tố cáo họ, không ai đưa họ ra tòa mà phải đợi gần nửa thế kỷ sau, phần nhiều các tăng sỹ ấy đã viên tịch, LT (chỉ một mình LT) mới lớn giọng tố cáo? Càng tố cáo PTĐTPG, LT càng tự tố cáo mình và chế độ VNCH ngày trước.
Nếu PTĐTPG là phong trào do cộng sản phát động mà các vị lãnh đạo phong trào không bị chế tài bởi luật pháp VNCH thời bấy giờ thì tất cả các viên chức VNCH lúc bấy giờ, từ tổng thống trở xuống, kể cả LT đều là những kẻ tòng phạm, nghĩa là những kẻ phạm pháp, bao che cho những “nhà sư VC”?
Nếu PTĐTPG là cộng sản thì tất cả các viên chức VNCH, từ tổng thống trở xuống, kể cả LT đều là những kẻ khiếp nhược hèn nhát, sợ “các nhà sư VC”, không dám trị tội họ?
Trước 1975, LT phạm pháp (bao che, tòng phạm) và hèn nhát.
Sau 1975, LT lớn giọng tố cáo và nhục mạ các vị lãnh đạo của Phật giáo để làm gì? Để “chống cộng”? Khó mà nghĩ vô lý như thế. LT đang “đầu tư hận thù”, tiếp tay cho ai đó chống dân tộc Việt Nam, không phải chống cộng sản.
Chỉ mặt Việt gian núp bóng hội đoàn,
Nương tiếng quốc gia đánh đòn ly gián (Hong Hai)
VC gian trá, lật lọng vi phạm lệnh ngưng bắn trong dịp Tết Mậu thân, 1968 để giết hại đồng bào miền Nam Việt Nam ai cũng biết. Dân tộc Việt Nam biết. Quốc tế biết. Tại sao không kiện VC ngay sau khi tình hình được vãn hồi, khi VNCH đang tồn tại và có tư cách pháp nhân trên trường quốc tế, khi số đông nhân chứng còn sống, khi ông LT đang còn chức quyền…mà phải đợi gần nửa thế kỷ sau khi VNCH đã đi vào lịch sử, khi các nhân chứng phần đông đã quá vãng, khi ông LT đã chạy trốn VC làm thân tỵ nạn, khi mọi chuyện “để lâu cứt trâu hóa bùn” rồi mới nói đến chuyện kiện tụng? Tất cả các cấp thẩm quyền của VNCH thời ấy, từ tổng thống trở xuống, kể cả LT đều u mê hết trơn hay sao? Cho đến nay, mọi người vẫn còn u mê (kể cả những người đã qua đời) chỉ có LT khôn, cái khôn thuộc loại “đốn ngộ” muộn màng và độc nhất vô nhị? Trước 1975, VNCH và Cộng sản Bắc Việt coi như hai quốc gia đồng vai đồng vế, có quan hệ quốc tế như nhau (VNCH có phần hơn vì là thành viên bán chính thức của LHQ) chuyện kiện tụng rất dễ thực hiện. Nếu kiện VC sau Tết Mậu thân, VNCH có thể duy trì CÔNG ĐẠO của mình mà không cần phải đợi đến bây giờ, khi tất cả đã mất, mới đòi lại. Đất nước không còn, chính quyền đông không còn… “Công Đạo” nào dành cho con số không? “Công Đạo” nào dành cho những kẻ vừa phạm pháp vừa hèn nhát như LT?
Nếu kiện VC vi phạm hiệp định Paris, lùa quân chiếm đoạt miền Nam Việt Nam vào năm 1975 để đòi “Công Đạo” cho VNCH thì nghe còn hợp lý hơn.
“Con hơn cha nhà có phúc”, cứ cho LT khôn lỏi hơn các bậc tiền bối cũng như mọi giới thẩm quyền quốc gia khác đi. Nếu ông ta “trị” được VC cũng là điều đáng hoan nghênh. Nhưng, tại sao ông LT không chịu công bố danh sách những người trong UBTTTAĐCSVN cho mọi người biết? Ông bảo “để bảo mật cho kế hoạch và an toàn cho cá nhân các vị trong uỷ ban”? Đây là một lập luận có tính lấp liếm. Tiến hành một vụ kiện (take a legal action) là một việc làm công khai, đâu phải làm tình báo hay vạch kế hoạch hành quân mà cần “bảo mật kế hoạch” và “giữ an toàn” cá nhân? Lại nữa, muốn bảo vệ an toàn cho các cá nhân trong một tổ chức, thường thì vị chỉ huy cao nhất cần được ưu tiên bảo vệ trước. Tại sao những thuộc viên (nếu có) trong UBTTTAĐCSVN được ưu tiên bảo vệ an toàn trong khi “Liên chủ tịch” thì lại chường mặt ra? Lạ thiệt! Ngược đời thiệt! Hay đây chỉ là ủy ban MA do LT chế ra và tự phong làm chủ tịch? Điều nầy rất đáng suy nghĩ. Vụ kiện không dễ gì thực hiện, và nếu thực hiện được không dễ gì kết thúc sớm. Nó có thể kéo dài trên dưới cả chục năm hoặc lâu hơn. Câu hỏi được đặt ra: Nếu “nửa đường đứt gánh”, ông LT tuổi đã già sức đã yếu, nếu một mai ông trở nên lú lẩn hoặc có thể qua đời bất ngờ trong khi vụ kiện chưa đi tới đâu thì ai là người kế tục? “Nhất đi nhì nổi”, nếu không có phó chủ tịch hoặc thư ký/thủ quỹ thay thế, không lý Nguyễn tấn Dũng, Trương tấn Sang, Nguyễn phú Trọng…hoặc các tên lãnh đạo khác trong nước sẽ là người thừa kế LT, kiện VC cho chết cha chúng nó? Trong trường hợp điều xấu nhất xẩy ra, nghĩa là, xin lặp lại, kiện tụng chưa đến đâu mà lãnh tụ độc nhất của vụ kiện trở nên bất khiển dụng hoặc “ra người thiên cổ” thì tiền lỡ thâu của đồng hương rồi giải quyết ra sao? Nếu muốn đòi lại thì làm sao đòi? Đòi ai? Chỉ huy là tiên liệu. Là chủ tịch của UBTTTAĐCSVN, ông LT chỉ việc lửng lơ con cá vàng kêu gọi đóng tiền nhưng không cần có những việc làm và lời nói cụ thể chứng tỏ trách nhiệm của cá nhân ông trong việc quản lý và chi tiêu tiền bạc do đồng hương đóng góp, không cần tiên liệu những gì sẽ xẩy ra để bảo đảm vụ kiện hợp lý, khả thi và có tính kế tục về lâu về dài. Thế mà cũng có người hò hét theo phò ông ta, dâng tiền cho ông ta! Ông LT đã đánh trúng tâm lý chống cộng của một số người nhưng suy cho cùng, ông đã quá khinh thường khả năng suy tư của họ. Hiện nay LT mới chỉ thu được bạc ngàn trong khi chi phí vụ kiện có thể lên tới hằng trăm ngàn hay cả bạc triệu. Tại sao thê thảm vậy? Tại đa số đồng hương không tin LT, đặc biệt là đồng hương Phật tử sẽ không ủng hộ LT bất cứ một điều gì cho kẻ đã đánh phá tôn giáo của họ, đã dám phỉ báng các cấp lãnh đạo tinh thần của họ như LT.
Tóm lại, LT đang chống báng Phật giáo, đang đào sâu hố chia rẽ và hận thù giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo. Người yêu nước chống cộng không ai làm những điều tai hại như thế. Hành động của LT chỉ có thể là hành động của một tên Việt gian mượn chiêu bài chống cộng vừa để kiếm sống vừa thực hiện một âm mưu thâm độc của ai đó nhằm phá hại gia cang của người Việt Nam. Kiện cáo VC trong điều kiện tù mù và mờ ám về tổ chức và quản lý tiền bạc, LT đang chơi một ván bài mà chỉ có ông ta là được, những người ủng hộ đóng góp tiền bạc cũng như tập thể người Việt Quốc Gia sẽ thua đậm.
Đã một lần tinh thần chống cộng khôi phục quê hương bị lợi dụng, niềm tin gần như bị đốt cháy, nếu xẩy ra một lần như thế nữa chúng ta sẽ mất trắng niềm tin và sẽ sạt nghiệp.
Sacramento, CA trung tuần tháng 3 năm 2012
Định Nguyên
|
Nov 20, 2019, 10:04 PM (14 hours ago)
| |||
Kinh chuyển,
Hỏi Liên Thành: Cái là ủy ban của Liên Thành bây giờ còn không? quyên được bao nhiêu? đã làm gì với số tiền lừa gạt đó? Chỉ chừng đó thôi đã thấy bộ mặt bỉ ổi của Liên Thành!
Dân Huế chúng tôi ghê tởm bộ mặt của hắn.
On Wednesday, November 20, 2019, 11:59:10 AM PST, Thien Nhon Vu <vuthiennhon@gmail.com> wrote:
---------- Forwarded message ---------
From: Thuc Vu <thucvu_1@yahoo.com>
Date: Wed, Nov 20, 2019 at 11:22 AM
Subject: TIẾNG LÒNG TA: Định Nguyên: Liên Thành, NGƯỜI YÊU NƯỚC CHỐNG CỘNG HAY TÊN VIỆT GIAN NGOẠI HẠNG?
To: Dinh Nguyen <dinh.nguyen60@yahoo.com>, Liên-Thành <nguyenphuclt1966@gmail.com>
From: Thuc Vu <thucvu_1@yahoo.com>
Date: Wed, Nov 20, 2019 at 11:22 AM
Subject: TIẾNG LÒNG TA: Định Nguyên: Liên Thành, NGƯỜI YÊU NƯỚC CHỐNG CỘNG HAY TÊN VIỆT GIAN NGOẠI HẠNG?
To: Dinh Nguyen <dinh.nguyen60@yahoo.com>, Liên-Thành <nguyenphuclt1966@gmail.com>
Định Nguyên: Liên Thành, NGƯỜI YÊU NƯỚC CHỐNG CỘNG HAY TÊN VIỆT GIAN NGOẠI HẠNG?
LTS: Một bài viết của của Emily Langer trên Washington Post vào ngày 13-11-2019, “Thich Tri Quang, Buddhist monk who wielded political might during Vietnam War, dies at 95” https://www.washingtonpost. com/local/obituaries/thich- tri-quang-buddhist-monk-who- wielded-political-might- during-vietnam-war-dies-at-95/ 2019/11/13/ec573008-0588-11ea- 8292-c46ee8cb3dce_story.html? fbclid=IwAR2i_ o2hwSBGjCJ8QiKdhLrSM7SORfC4fjT UgtoRSm01URQCLa7G9rfalkE Trước phần kết luận có đoạn:
"Allegations of Tri Quang’s supposed communism swirled long after he left the public eye, as scholars reexamined the history of the Vietnam War. But a CIA investigation of Tri Quang in 1964, a copy of which McAllister provided, described those charges as founded on “hearsay, gossip and accusations, without any supporting evidence.” tạm dịch: Bản tường trình của McALister xác định về cuộc điều tra của CIA vào năm 1964, hoàn toàn không tìm thấy một dữ kiện nào có thể kết tội TT Thích Trí Quang là Cộng sản, mọi sự chỉ là những tin đồn nhảm, truyền khẩu và cáo buộc!”
Dựa trên sự kiện minh chứng này, Tiếng Lòng Ta xin phổ biến nguyên vằn lời nhận định của ông Định Nguyên về ông Liên Thành “Những tưởng chuyện Liên Thành đã đi vào quá khứ, nhưng sau khi Sư Trí Quang qua đời, Liên Thành lại tiếp tục quậy.Với tôi, đa số những kẻ cay cú với Thích Trí Quang nói riêng, với Phật Giáo VN nói chung là những kẻ hoài Ngô, muốn phục hồi "tinh thần Ngô Đình Diệm", một bạo chúa đã bị quân lực và nhân dân VNCH chôn dưới lòng đất. Những chuyện quá khứ nên để lịch sử phán xét, đừng lợi dụng một thây ma gây chia rẽ tôn giáo và dân tộc.. Mời đọc lại bài cũ về vấn đề nầy." - TIẾNG LÒNG TA
Trong vòng vài năm trở lại đây, sinh hoạt của người Việt tỵ nạn CS bỗng trở nên sôi động kể từ khi ông Liên Thành (LT), Chỉ Huy Trưởng CSQG Thừa Thiên-Huế trước năm 1975, mở mặt trận đánh phá Phật giáo. Ngoài hai quyển sách Biến Động Miền Trung (BĐMT, 2008) và Huế-Thảm Sát Mậu Thân (Huế-TSMT, 2011) ông còn tổ chức nhiều cuộc hội luận (Paltalk), họp báo tố cáo Phật giáo Việt Nam, đặc biệt là các vị Hòa Thượng, Thượng Tọa lãnh đạo đấu tranh Phật Giáo dưới thời Tổng thống Ngô Đình Diệm là cộng sản.. Hậu quả là, ngoài những chia rẽ đã có từ trước, người Việt Nam hải ngoại đã hình thành hai phe binh-chống việc làm, quan điểm của ông LT một cách sâu sắc khó hàn gắn. Có thể nói đây là một trận chiến thứ hai của của người Việt Quốc gia song song với trận chiến đối đầu với VC. Kẻ hưởng lợi rõ ràng là CSVN. Trước hiện tượng gây chia rẽ dân tộc nầy của LT, người ta tự hỏi ông ta là ai, người yêu nước chống cộng thật sự hay là tên Việt gian ngoại hạng?
Số đông ồn ào cho rằng ông LT chống cộng. Ông ta “tố cộng” thì không phải là kẻ chống cộng thì còn gì nữa. Tuy không trực tiếp tố bọn VC nắm quyền trong nước và những bọn theo VC hiện nay, nhưng ông ta tố những người, nhất là các cấp lãnh đạo Giáo Hội Phật giáo Việt nam Thống Nhất (GHPGVNTH) trước 1975 cũng như hiện nay là cộng sản thì cũng chứng tỏ ông chống cộng rồi. Ngoài ra, hiện nay ông ta lại thành lập Ủy Ban Truy Tố Tội Ác của Đảng Cộng Sản Việt Nam (UBTTTAĐCSVN) ra trước tòa án quốc tế về tội tàn sát đồng bào Huế trong biến cố Tết Mậu Thân, 1968 thì ông ta được suy tôn là đệ nhất anh hùng chống cộng là hợp lý rồi!
Nhưng, có kẻ lật ngược vấn đề cho rằng LT không phải là người yêu nước mà có thể là một tên Việt gian ngoại hạng đang làm tay sai cho một thế lực ngoại bang nào đó. LT không chống cộng mà đang thực hiện âm mưu chia rẽ dân tộc, gây hận thù tôn giáo nằm trong kế hoạch hậu cộng sản của một thế lực đen, phi dân tộc nào sau lưng ông. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây hợp lại nên hòn núi cao”; muốn chống cộng phải có đoàn kết dân tộc. Ông LT, dù trình dộ giới hạn tới mức độ nào cũng có thể hiểu được như vậy. Những gì ông LT đang làm không nhằm mục đích đoàn kết dân tộc để chống cộng mà ngược lại có chủ tâm gây chia rẽ và hận thù, nhất là hận thù tôn giáo. Viết sách, hội luận bôi bác, chống phá Phật giáo, gây phẩn uất tận cùng trong hàng ngũ con Phật, một thành phần đông đão nhất của dân tộc không thể là môt việc làm tạo đoàn kết chống cộng được.
Chưa bao giờ tình trạng xúc phạm, bôi bác tôn giáo giữa người Việt Nam với nhau lại xẩy ra một cách tồi tệ như hiện nay. Phật, Chúa, Hòa Thượng, Giáo Hoàng, Giám Mục…đã bị lôi ra “xài xể” đến múc khó chấp nhận được như trong vòng ba bốn năm nay (Ai có theo dỏi sinh hoạt trên internet mới thấy rõ điều nầy)! Tại sao có hiện tượng nầy? Tại vì LT chủ trương như thế! Trước khi “Trận Chiến BĐMT” của LT xuất hiện, chưa bao giờ người Việt tỵ nạn có tình trạng tệ hại như thế. Với tinh thần “chống cộng” bằng cách đào bới quá khứ, bóp méo lịch sử, chống phá Phật giáo, vực dậy đám Cần Lao gia nô thời Tổng thống Diệm, ông LT chính là thủ phạm chủ trương kích động hận thù tôn giáo. Không những cố tình xuyên tạc lịch sử, phủ nhận sự đấu tranh chẳng đặng đừng của GHPGVNTN chống lại chế độ độc tài, gia dình trị, kỳ thị tôn giáo Ngô Đình Diệm, LT còn phạm thượng nhục mạ các vị Thượng Tọa, Đại Đúc ấy không tiếc lời! Có người cho rằng LT chỉ chống các nhà sư theo VC, không chống Phật giáo. Đây là một luận điệu bao biện cho LT. Nếu thế thì giải thích thế nào việc LT đánh phá luôn GHPGVNTN hiện nay, tấn công Chùa Điều Ngự, phỉ báng Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ ở trong nước? Chùa Điều Ngự là cơ sở chính thuộc Văn Phòng Hai Viện Hóa Đạo GHPGVNTN tại Orange County, Hoa Kỳ! Thế mà LT không ngần ngại vu khống: “Chùa Điều Ngự là một ổ khủng bố”! Hòa Thượng Thích Quảng Độ là ai? Là Đệ Ngũ Tăng Thống của GHPGVNTN hiện nay, một giáo hội truyền thừa của Phật Giáo Việt Nam, một giáo hội đang chống cộng triệt để. Giáo hội nầy đang bị VC cấm hoạt động, bị VC bức hại liên tục.. Thế mà giáo hội nầy cũng bị LT đánh phá bằng mọi cách, kể cả cách đê tiện và vô lễ nhất.
Cố Đệ Tam Tằng thống Thích Đôn Hậu, đương kim Đệ Ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ
Ông ta gọi cố Hòa Thượng Thích Đôn Hậu, đương kim Hoà Thượng Thích Quảng Độ…là “đồ chó đẻ”!!! Các sư sãi Phật giáo, xưa cũng như nay, còn sống cũng như dã chết LT không chừa ai cả. Rõ ràng LT có chủ tâm đánh phá Phật giáo.
Trong sách lược của LT, Phật giáo là diện, các nhà sư lãnh đạo chỉ là điểm. Giữa VC và LT có gì khác biệt? Không có gì khác biệt cả, họ chính là “đồng chí” của nhau. Tuy bức hại GHPGVNTN nhưng VC chưa hề dùng những từ ngữ hạ cấp để nhục mạ Hòa Thượng Thích Quảng Độ và các sư sãi thuộc GHPGVNTN như LT (ít ra trên mặt công khai, báo chí). LT còn tệ hơn VC nhiều. Khi nhục mạ các vị tu hành với những lời lẽ vô lễ như thế, LT đã không quan tâm đến nhân cách, không quan tâm đến giáo dục gia đình, đến lễ giáo, đến tinh thần tôn sư trọng đạo của người Việt Nam. Làm sao có thể huy động số đông người trí thức, người có nhân cách, người có liêm sỉ, người có giáo dục… đến “ăn cùng mâm, nằm cùng chiếu”, theo chân một người vô giáo dục như LT để chống cộng? Nếu chống cộng, sao LT không chống những kẻ, một số nhà tu, một số là đảng viên cộng sản khoác áo nhà tu trong các “giáo hội quốc doanh” của các tôn giáo, kể cả Phật Giáo theo VC để trấn áp Dân tộc Việt Nam, ủng hộ VC trong manh tâm bán đứng đất nước Việt Nam cho Tàu? Không! LT không phải là người chống cộng, chỉ chống Phật giáo. Trước tình hình nguy ngập hiện nay của đất nước thiếu gì việc đáng làm để chống cộng sao không làm mà lại “ăn mày quá khứ” một cách tai hại như thế?
Ngoài hai cuốn sách, đặc biệt là cuốn BĐMT đánh phá Phật giáo, hiện nay ông LT còn thành lập cái gọi là UBTTTAĐCSVN do ông ta làm Chủ tịch. Ông ta đã kết hợp ra mắt sách và giới thiệu ủy ban nầy một vài nơi và đã gây tranh cãi, bênh chống không ít. Ngày 18 tháng Ba năm 2012 tới, ông ta sẽ “tái xuất giang hồ” tại Sacramento với mục đích tương tự. “Well welcome back to Sacramento, Mr. Liên Chủ Tịch”. Là những người không thể chấp nhận chế độ Việt gian Cộng sản, ai không cảm thấy “sướng” khi nghe LT sắp sửa ra tay trị tội VC, sắp đưa VC ra trước tòa án quốc tế về tội ác do chúng gây ra đối với đồng bào Việt Nam, nhất là người Huế trong dịp Tết Mậu Thân 1968? Đây là một “Mission Possible” hay “Missiom Impossible” tùy tầm suy nghĩ của mỗi người. Dù chưa biết được nó sẽ thế nào nhưng qua việc thành lập ủy ban nầy chứng tỏ LT quả là một nhà tâm lý thượng đẳng. Từ sự thấy “sướng” đến chuyện ra tay ủng hộ chỉ là chuyện nháy mắt đối với một số người. Nhưng (lại cũng nhưng), có ngưởi nhìn việc làm của TL qua một lăng kính khác, họ cho rằng đây là hành động “táp-pi” của môt canh bạc thuộc loại “được ăn cả, ngã…chạy làng” của LT!.. Chừng nào những thắc mắc dưới đây chưa được ông chủ tịch LT cùng những người theo đuôi ủng hộ ông ta trả lời thỏa đáng thì sự quyên góp tiền bạc của đồng hương để “truy tố VC” của LT vẫn còn bị nghi ngời là “âm mưu lừa đão”.
Vì sao có phong trào đấu tranh của Phật giáo (PTĐTPG) vào thập niên 1960 thế kỷ trước ai cũng biết. Người Việt Nam biết. Thế giới biết (LT cần tài liệu tôi sẵn sàng cung cấp). Trước 1975, các chế độ VNCH đặt cộng sản ra ngoài vòng pháp luật. Nếu Phật giáo đấu tranh là cộng sản làm loạn, các vị cao tăng lãnh đạo phong trào tranh đấu ấy phải là những người vi phạm pháp luật. Sau khi phong trào chấm dứt, VNCH còn tồn tại, LT còn tại chức, các vị Thượng Tọa, Đại Đức ấy còn sống cả sao không ai tố cáo họ, không ai đưa họ ra tòa mà phải đợi gần nửa thế kỷ sau, phần nhiều các tăng sỹ ấy đã viên tịch, LT (chỉ một mình LT) mới lớn giọng tố cáo? Càng tố cáo PTĐTPG, LT càng tự tố cáo mình và chế độ VNCH ngày trước.
Nếu PTĐTPG là phong trào do cộng sản phát động mà các vị lãnh đạo phong trào không bị chế tài bởi luật pháp VNCH thời bấy giờ thì tất cả các viên chức VNCH lúc bấy giờ, từ tổng thống trở xuống, kể cả LT đều là những kẻ tòng phạm, nghĩa là những kẻ phạm pháp, bao che cho những “nhà sư VC”?
Nếu PTĐTPG là cộng sản thì tất cả các viên chức VNCH, từ tổng thống trở xuống, kể cả LT đều là những kẻ khiếp nhược hèn nhát, sợ “các nhà sư VC”, không dám trị tội họ?
Trước 1975, LT phạm pháp (bao che, tòng phạm) và hèn nhát.
Sau 1975, LT lớn giọng tố cáo và nhục mạ các vị lãnh đạo của Phật giáo để làm gì? Để “chống cộng”? Khó mà nghĩ vô lý như thế. LT đang “đầu tư hận thù”, tiếp tay cho ai đó chống dân tộc Việt Nam, không phải chống cộng sản..
Chỉ mặt Việt gian núp bóng hội đoàn,
Nương tiếng quốc gia đánh đòn ly gián (Hong Hai)
VC gian trá, lật lọng vi phạm lệnh ngưng bắn trong dịp Tết Mậu thân, 1968 để giết hại đồng bào miền Nam Việt Nam ai cũng biết. Dân tộc Việt Nam biết. Quốc tế biết. Tại sao không kiện VC ngay sau khi tình hình được vãn hồi, khi VNCH đang tồn tại và có tư cách pháp nhân trên trường quốc tế, khi số đông nhân chứng còn sống, khi ông LT đang còn chức quyền…mà phải đợi gần nửa thế kỷ sau khi VNCH đã đi vào lịch sử, khi các nhân chứng phần đông đã quá vãng, khi ông LT đã chạy trốn VC làm thân tỵ nạn, khi mọi chuyện “để lâu cứt trâu hóa bùn” rồi mới nói đến chuyện kiện tụng? Tất cả các cấp thẩm quyền của VNCH thời ấy, từ tổng thống trở xuống, kể cả LT đều u mê hết trơn hay sao? Cho đến nay, mọi người vẫn còn u mê (kể cả những người đã qua đời) chỉ có LT khôn, cái khôn thuộc loại “đốn ngộ” muộn màng và độc nhất vô nhị? Trước 1975, VNCH và Cộng sản Bắc Việt coi như hai quốc gia đồng vai đồng vế, có quan hệ quốc tế như nhau (VNCH có phần hơn vì là thành viên bán chính thức của LHQ) chuyện kiện tụng rất dễ thực hiện. Nếu kiện VC sau Tết Mậu thân, VNCH có thể duy trì CÔNG ĐẠO của mình mà không cần phải đợi đến bây giờ, khi tất cả đã mất, mới đòi lại. Đất nước không còn, chính quyền đông không còn… “Công Đạo” nào dành cho con số không? “Công Đạo” nào dành cho những kẻ vừa phạm pháp vừa hèn nhát như LT?
Nếu kiện VC vi phạm hiệp định Paris, lùa quân chiếm đoạt miền Nam Việt Nam vào năm 1975 để đòi “Công Đạo” cho VNCH thì nghe còn hợp lý hơn.
“Con hơn cha nhà có phúc”, cứ cho LT khôn lỏi hơn các bậc tiền bối cũng như mọi giới thẩm quyền quốc gia khác đi. Nếu ông ta “trị” được VC cũng là điều đáng hoan nghênh. Nhưng, tại sao ông LT không chịu công bố danh sách những người trong UBTTTAĐCSVN cho mọi người biết? Ông bảo “để bảo mật cho kế hoạch và an toàn cho cá nhân các vị trong uỷ ban”? Đây là một lập luận có tính lấp liếm.. Tiến hành một vụ kiện (take a legal action) là một việc làm công khai, đâu phải làm tình báo hay vạch kế hoạch hành quân mà cần “bảo mật kế hoạch” và “giữ an toàn” cá nhân? Lại nữa, muốn bảo vệ an toàn cho các cá nhân trong một tổ chức, thường thì vị chỉ huy cao nhất cần được ưu tiên bảo vệ trước. Tại sao những thuộc viên (nếu có) trong UBTTTAĐCSVN được ưu tiên bảo vệ an toàn trong khi “Liên chủ tịch” thì lại chường mặt ra? Lạ thiệt! Ngược đời thiệt! Hay đây chỉ là ủy ban MA do LT chế ra và tự phong làm chủ tịch? Điều nầy rất đáng suy nghĩ. Vụ kiện không dễ gì thực hiện, và nếu thực hiện được không dễ gì kết thúc sớm. Nó có thể kéo dài trên dưới cả chục năm hoặc lâu hơn. Câu hỏi được đặt ra: Nếu “nửa đường đứt gánh”, ông LT tuổi đã già sức đã yếu, nếu một mai ông trở nên lú lẩn hoặc có thể qua đời bất ngờ trong khi vụ kiện chưa đi tới đâu thì ai là người kế tục? “Nhất đi nhì nổi”, nếu không có phó chủ tịch hoặc thư ký/thủ quỹ thay thế, không lý Nguyễn tấn Dũng, Trương tấn Sang, Nguyễn phú Trọng…hoặc các tên lãnh đạo khác trong nước sẽ là người thừa kế LT, kiện VC cho chết cha chúng nó? Trong trường hợp điều xấu nhất xẩy ra, nghĩa là, xin lặp lại, kiện tụng chưa đến đâu mà lãnh tụ độc nhất của vụ kiện trở nên bất khiển dụng hoặc “ra người thiên cổ” thì tiền lỡ thâu của đồng hương rồi giải quyết ra sao? Nếu muốn đòi lại thì làm sao đòi? Đòi ai? Chỉ huy là tiên liệu. Là chủ tịch của UBTTTAĐCSVN, ông LT chỉ việc lửng lơ con cá vàng kêu gọi đóng tiền nhưng không cần có những việc làm và lời nói cụ thể chứng tỏ trách nhiệm của cá nhân ông trong việc quản lý và chi tiêu tiền bạc do đồng hương đóng góp, không cần tiên liệu những gì sẽ xẩy ra để bảo đảm vụ kiện hợp lý, khả thi và có tính kế tục về lâu về dài. Thế mà cũng có người hò hét theo phò ông ta, dâng tiền cho ông ta! Ông LT đã đánh trúng tâm lý chống cộng của một số người nhưng suy cho cùng, ông đã quá khinh thường khả năng suy tư của họ. Hiện nay LT mới chỉ thu được bạc ngàn trong khi chi phí vụ kiện có thể lên tới hằng trăm ngàn hay cả bạc triệu. Tại sao thê thảm vậy? Tại đa số đồng hương không tin LT, đặc biệt là đồng hương Phật tử sẽ không ủng hộ LT bất cứ một điều gì cho kẻ đã đánh phá tôn giáo của họ, đã dám phỉ báng các cấp lãnh đạo tinh thần của họ như LT.
Tóm lại, LT đang chống báng Phật giáo, đang đào sâu hố chia rẽ và hận thù giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo. Người yêu nước chống cộng không ai làm những điều tai hại như thế. Hành động của LT chỉ có thể là hành động của một tên Việt gian mượn chiêu bài chống cộng vừa để kiếm sống vừa thực hiện một âm mưu thâm độc của ai đó nhằm phá hại gia cang của người Việt Nam. Kiện cáo VC trong điều kiện tù mù và mờ ám về tổ chức và quản lý tiền bạc, LT đang chơi một ván bài mà chỉ có ông ta là được, những người ủng hộ đóng góp tiền bạc cũng như tập thể người Việt Quốc Gia sẽ thua đậm.
Đã một lần tinh thần chống cộng khôi phục quê hương bị lợi dụng, niềm tin gần như bị đốt cháy, nếu xẩy ra một lần như thế nữa chúng ta sẽ mất trắng niềm tin và sẽ sạt nghiệp.
Sacramento, CA trung tuần tháng 3 năm 2012
Định Nguyên
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét